8 พ.ย. 2019 เวลา 07:30 • ข่าว
ขาดทุนคือกำไรกำไรคือขาดทุนร้าน"อิ่มจัง"ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ราคา 10 บาทอิ่มไม่อั้นจะเติมกี่รอบก็ไม่ว่า
ในยุคที่หลายๆคนพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเศรษฐกิจฝืดเคืองข้าวของเครื่องใช้ต่างๆขึ้นราคาไม่เว้นแม้แต่อาหารการกิน ยุคที่ทุกองค์ประกอบล้วนต่างกันทยอยขึ้นราคา
cr.mgronline.com
แต่ก็ยังมีเรื่องที่น่ายินดีอยู่บ้างที่ในสังคมยังมีคุณลุงจิตอาสาวัย 53 ปี เปิดร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ราคา 10 บาทต่อหัว
ใช้หลักการแนวคิดการบริหารร้าน ตามรอย พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เปิดร้านบุฟเฟ่ต์ข้าวแกงราคา 10 บาท และไม่ใช่เพียงแค่มี แต่ข้าวราดแกงอย่างเดียวยังรวมไปถึงน้ำผลไม้และของหวาน เป็นต้น
ถามคุณ ผู้อ่านจริงๆว่าข้าวราดแกงจานละ 10 บาท คุณกินครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ อย่างมากในยุคสมัยนี้หาได้ ถูกสุดก็คงจะเป็นจานละ 20 บาท ที่มีแต่วิญญาณหมูและเศษผัก
แต่เรื่องดีๆในวันนี้ของ tkl จะพาทุกคนไปรู้จักกับร้านข้าวแกงอิ่มจังบุฟเฟ่ต์ราคา 10 บาท
โดยนายบรรเจิด นวลเอี่ยม เจ้าของร้านอิ่มจัง ข้าวราดแกงบุฟเฟ่ ได้ไอเดีย การเปิดร้านมาจาก วันหนึ่งเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว คุณบรรเจิดได้คุยกับคุณยายคนนึง ที่เพิ่งไปกิน ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ ของร้านร้านนึงมาในราคา 40 บาท
cr.postoday.com
คุณยายคนนั้นบอกกับ ลุงบรรเจิดว่า ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีก็ได้ร้านพวกนี้แหละ อยู่ได้วันๆนึงเลย ก็เลยได้ไอเดียในการ เปิดร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ 10 บาทขึ้นมา
เพียงแค่คุณมีเงิน อยู่แค่ 10 บาทก็สามารถเดินเข้าไปกินข้าว ร้านนี้ได้เลยในแต่ละวันมีเมนูไม่ต่ำกว่า 10 อย่าง(วันละ 9 ถึง 12อย่าง)
นอกจากจะมีข้าวราดแกงที่เป็น บุฟเฟ่ต์แล้วยังรวมไปถึงน้ำ, ผลไม้, ขนมหวาน ก็รวมอยู่ใน10 บาท นั้นด้วย
ร้านข้าวแกงอิ่มจัง มีคนหนาแน่นเวียนมากิน ตลอดทั้งวันมีทั้งเด็กผู้ใหญ่และผู้สูงอายุแต่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ่อแม่ให้เงินจำกัดต้องอยู่หอมากิน 10 บาทอี่มได้เป็นวันอยากให้ คนลำบากได้กิน ของดีๆ คนไหนไม่มีเงินกินฟรี เจ้าของร้านใจดีกล่าว
cr.postoday.com
แม้ว่าคนจะแน่นทุกวันแต่ความจริงแล้วเนี่ยคุณบรรเจิดบอกว่าร้านนี้มันขาดทุนนะ
มันอยู่ไม่ได้หรอก แต่เขาต้องการทำตามพระราชบัญญัติของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่บอกว่าขาดทุนคือกำไรคำว่าขาดทุนหมายถึงว่าขาดทุนเงินแต่ได้กำไรบุญแทน
เมื่อเวลาลูกค้าทานเสร็จเอาเงินมาจ่ายพร้อมกับยกมือไหว้แล้วพูดว่าขอบคุณนะครับที่ทำให้ผมได้อิ่มอยู่กับผมไปนานๆนะ ตรงนี้แหละคือกำไรที่คุณลุงบรรเจิดรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจมาก
ชอบ=กด Like
เป็นกำลังใจ=กดแชร์
ติชม=แสดงความคิดเห็น
โฆษณา