9 พ.ย. 2019 เวลา 07:30 • ธุรกิจ
"ชีวิตที่ยุ่งเหยิงของคุณ
ไม่ใช่ความผิดของพ่อแม่
เลิกคร่ำครวญให้กับสิ่งที่ทำพลาดไปแล้ว
แต่จงเรียนรู้จากมันซะ"
— Bill Gates
มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
"ชีวิตที่ยุ่งเหยิงของคุณ ไม่ใช่ความผิดของพ่อแม่ เลิกคร่ำครวญให้กับสิ่งที่ทำพลาดไปแล้ว แต่จงเรียนรู้จากมันซะ" — Bill Gates มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่ได้เกิดมามีชีวิตที่สุขสบาย ร่ำรวย หรือสมบูรณ์แบบ มีพร้อมทุกสิ่ง บางคนต้องดิ้นรนอย่างมาก บางคนเกิดมาติดลบ หรือบางคนเกิดมามีร่างกายไม่สมบูรณ์
Photo by Dawid Zawiła on Unsplash
หลายๆ คนมักจะโทษครอบครัว โทษพ่อแม่ โทษสังคม โทษทุกอย่างรอบตัว คร่ำครวญให้กับความยุ่งเหยิงของชีวิต โอกครวญความผิดพลาดล้มเหลวที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่ไม่เคยคิดจะมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง ซึ่งอย่าลืมว่าเราไม่สามารถจะกลับไปแก้ไขอะไรได้
https://unsplash.com/photos/TStNU7H4UEE
แน่นอนว่าคนเรานั้นเลือกเกิดไม่ได้ และไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแกไขอดีตอะไรไม่ได้ทั้งนั้น แต่เราเลือกที่จะเป็น เลือกที่จะใช้ชีวิตได้ เลือกทำปัจจุบันให้ดีที่สุดได้ ไม่มีใครในโลกที่เกิดมาสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง แม้แต่คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ก็ย่อมมีเรื่องที่ตนเองไม่ชอบไม่พอใจ หรือคนที่จนที่สุดอาจมีความสุขมากกว่าคนรวยบางคนก็ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตมันอยู่ที่ว่าเราจะเลือกมองด้านไหน ?
GETTY IMAGES
ดังนั้น จงเลิกคร่ำครวญก่นด่าให้กับความยุ่งเหยิงผิดพลาดต่างๆ ในชีวิต เลิกต่อว่าพ่อแม่ สังคม หรือคนรอบข้างได้แล้ว แต่ให้เก็บความผิดพลาดต่างๆ เหล่านี้นมาเป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์ และสร้างมันเป็นแรกผลักดันให้ชีวิตเราเติบโตและพัฒนาต่อไป และจงจำไว้ว่า "ต่อให้เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ครับ" ...
Cr. rapjumping
ขอให้มีความสุขและอิสรภาพในชีวิต ประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"ชีวิตที่ยุ่งเหยิงของคุณ ไม่ใช่ความผิดของพ่อแม่ เลิกคร่ำครวญให้กับสิ่งที่ทำพลาดไปแล้ว แต่จงเรียนรู้จากมันซะ" — Bill Gates มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง และอดีตซีอีโอบริษัท "Microsoft"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา