12 พ.ย. 2019 เวลา 08:28 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน วันนี้มีตำนานสัตว์ประหลาดในตำนานพื้นบ้านของแถบละตินอเมริกามาฝากกันนะคะ เป็นเรื่องราวของสัตว์ประหลาดนามว่า Chupacabra ค่ะ
💉Chupacabra หรือ ชูปาคาบร้า เป็นสัตว์อสุรกายตามตำนานความเชื่อของชาวละติน โดยคำว่า Chupacabra มีที่มาจากภาษาสเปนคือคำว่า Chupar ที่แปลว่า ดูดหรือดื่ม และ cabra ที่แปลว่าแพะ ชูปาคาบรา จึงแปลแบบตรงตัวว่า ตัวดูดเลือดแพะค่ะ🐐
ว่ากันว่า เจ้าตัว Chupacabraนี้มีลักษณะรูปร่างคล้ายม้า หรือหมีผสมสุนัข ตัวใหญ่ขนาดประมาณ 4-5 ฟุต แขนขาเล็ก มีหนามแหลมคมขึ้นเป็นแนวยาวตั้งแต่คอลงไปจนถึงกลางหลัง บ้างกล่าวว่ามันมีปีกด้วย มีดวงตากลมโตสีแดงกล่ำ
ตำนานเรื่องเล่าของChupacabra นั้น เรียกว่าเป็นตำนานเรื่องเล่ายุคใหม่ (Urban Legend) โดยมีการกล่าวถึงเรื่องราวของมันเป็นครั้งแรกใน เดือนมีนาคม 1995 ที่ประเทศเปอร์โตริโก ที่มีรายงานว่า พบแกะจำนวน 8 ตัวตาย โดยพบรอยลึกที่กลางอก 3 จุด โดยสาเหตุแห่งการตายคือ เลือดของพวกมันหายไป (เลือดแห้ง)
ไม่กี่เดือนต่อมา Madelyne Tolentino ชาวเปอร์โตริโก อ้างว่าเห็นสัตว์ประหลาดดูดเลือดสัตว์เลี้ยงและสัตว์ในฟาร์มในเมือง Canóvanas และหลังจากนั้นก็มีผู้กล่าวอ้างถึงมันต่อๆกันมาในประเทศแถบอเมริกาใต้
พฤติการณ์ของ Chupacabraตามความเชื่อนั้น เล่าว่า หากสัตว์ถูกสังหารลง โดยพบรอยกัด หรือบาดแผลเป็นรูลึก ลักษณะ 3 จุด เหมือนทรงสามเหลี่ยมคว่ำ และพบว่าภายในซากสัตว์นั้นเลือดหายไปเหมือนถูกสูบจนแห้งกรัง นั่นเป็นเพราะฝีมือของเจ้าตัว Chupacabraนั่นเอง และจากรายงานที่พบว่ามีสัตว์เลี้ยงและสัตว์ในฟาร์มกว่า 150ตัวตาย โดยนักล่าที่ไม่ทราบว่าเป็นชนิดใดที่มีพฤติกรรมการสูบเลือดเหยื่อด้วยนั้น ทำให้ตำนานเจ้า Chupacabra ตัวนี้เป็นที่ประหวั่นพรั่นพรึงหวาดกลัวต่อผู้คนในแถบละตินอเมริกาเป็นอย่างมาก
ถึงแม้บางกลุ่มจะไม่เชื่อว่า Chupacabraมีจริง เพราะพฤติการณ์ดังกล่าว อาจเกิดจากลัทธิบูชาซาตาน ผีดูดเลือด หมาจรจัดหรือฝีมือของสัตว์ท้องถิ่นที่เข้ามาล่าสัตว์ของชาวบ้านเพื่อประทังชีวิต ความเชื่อของChupacabra ยังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบันในแถบละตินและอินเดีย
Chupacabra ถือว่าเป็นอสุรกายที่ดูน่าเกลียดน่ากลัวเมื่อจินตนาการลักษณะตามที่ถูกบอกเล่าต่อๆกันมา แต่หากจะล้างภาพความน่าเกลียดน่ากลัวของมันลงไปได้นั้นก็อาจจะนึกถึงการที่มันไปปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald โดยที่มันมีชื่อเรียกว่า แอนโทนิโอ ค่ะ
ในเภาพยนตร์นั้นได้เผยให้เห็นว่าสภาเวทย์มนต์ใช้ลูก Chupacabra เป็นส่วนหนึ่งในการคุมขัง Grinderwald และมันได้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงของเขา ซึ่งมันได้มีส่วนช่วยเหลือในการหลบหนีอีกด้วย
มันคงจะน่ารักขนาดที่ Grindelwald ยังเอาไปเลี้ยงแต่เมื่อหลุดจากการคุมขังแล้วเขาก็ขว้างมันทิ้งไป เฮ้อ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ เจ้า Chupacabra มันเอาแต่ใจ เลี้ยงยาก เจ้าของเบื่อ หรือเหตุผลใดๆ ก็ยังอดสงสารไม่ได้เลยว่าไหมคะ... แต่แอดมินก็ไม่อยากเก็บมันมาเลี้ยงนะคะถ้ามีจริง กลัวววววววววค่ะ 555
#Chupacabra #el_chupacabra #ชูปาคาบรา #ชูปาคาบร้า #ตัวดูดเลือดแพะ #ภูติ #ผี #อสุรกาย #ตำนาน #นิทานพื้นบ้าน #ละติน #อเมริกา #monsters #creatures #latin #america #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา