10 พ.ย. 2019 เวลา 06:39 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมการนั่งทำงานในร้านกาแฟถึงมีประสิทธิภาพมากกว่าการนั่งทำงานที่บ้าน ?
เสาร์อาทิตย์แบบนี้คุณผู้อ่านในสมัยนี้ต้องมีสัก 1 ร้านกาแฟที่เป็นร้านโปรดใช่ไหมครับ
หรือไม่แน่ตอนนี้ต้องนั่งอยู่ร้านกาแฟแน่นอนเลย 5555555555
เรามาลองดูกันว่า นี่เป็นเหตุผลที่จะถูกใจคุณผู้อ่านกันบ้างไหม
1. เสียงภายในร้านกาแฟ
สร้างสมาธิทำให้ใจจดจ่อกับการทำงานมากกว่าที่อื่น เพราะว่า บรรยากาศในร้านกาแฟที่ไม่เงียบและไม่ดังจนเกินไปทำให้เราสามารถจดจ่อกับงานของเราได้เป็นอย่างดี
2. สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ ของร้านกาแฟ ร้านใหม่ๆ
หรืออาจจะเป็นร้านเดิมแต่ว่าแวดล้อมไปด้วยผู้คนหน้าใหม่ๆที่เข้ามา ทำให้เราได้กระตุ้นความคิดบางอย่างที่อาจจะแตกต่างออกไปป คิดงาน คิดนั่น คิดนี่ได้ดีกว่าเดิม
3. ภายในร้านกาแฟมีคู่แข่ง
การที่เรามีคู่แข่งทำให้เราทำสิ่งต่างๆได้ดียิ่งขึ้น เช่นเมื่อจะมาอ่านหนังสือ คนรอบตัวในร้านกาแฟ หอบหนังสือ เสื้อผ้า ผ้าห่มมาแทบจะตั้งรกรากที่ร้านกาแฟ โดยมีเป้าหมายอย่างแน่วแน่ว่า "เราจะอ่านหนังสือที่นี่หรือทำงานที่นี่จนตายไปเลย!" ผมว่าน่าจะเป็น 1 ปัจจัยที่ช่วยให้เราพยายามมากขึ้น
4. เอาตัวเองออกมาจาก Comfort zone ของตัวเอง
ถ้าเกิดว่าเราอยู่บ้าน แน่นอนล่ะว่าเตียงนุ่มๆ หมอนนิ่มๆ หมอนข้างุ่นๆของเรา เมื่อเราเอาหนังสือไปวาง หนังสือจะกลายเป็นอุปกรณ์ชั้นดีที่จะดึงเราเข้าสู่งช่วงเวลาอันแสนสงบสุบ สบายกายและสบายใจ นั่นคือ "หลับ" แน่นอน
5. การได้พบประกับกลุ่มผู้คนต่างๆ
ผู้คนในที่นี่จะเป็นทั้งเพื่อน คนที่รู้จักกัน คนที่ไม่รู้จักกัน ที่ได้ออกมานั่งคุย ได้แชร์ประสบการณ์ ได้เปิดมุมมองของเราให้เราได้มีความคิดที่แหลมคมมากขึ้น ซึ่งบรรยากาศในร้านกาแฟจะเป็นบรรยากาศที่เหมาะสมกับการคุยแบบสบายๆนั่นเอง
5 ข้อที่ผ่านมาชอบข้อไหนกันบ้างครับ ? เหตุผลข้อไหนที่ทำให้คุณผู้อ่านไปร้านกาแฟกันบ้าง ลองแชร์กันได้ที่ช่องแสดงความคิดเห็นเลยนะครับ
สุดท้ายพรุ่งนี้วันทำงานแล้ว
ผมขอให้คุณผู้อ่านได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แบบสุดๆในวันนี้ เพื่อที่จะชาร์จตัวเองให้พร้อมกลับไปทำงานอย่างเต็มตัว พร้อมกับพลังที่เกินร้อย
ถ้าชื่นชอบบทความก็อย่าลืม "กดไลค์ แชร์ และกดติดตาม" บทความและเพจ สรุปของฉันในวันนี้ เอาไว้ด้วยนะครับ
รอบหน้าเราจะได้เข้ามาเจอกัน มาพูดคุยกันอีก :)
ที่มาของบทความดีๆแบบนี้ https://www.beautyhunter.co.th/we-work-better-in-coffee-shops/
โฆษณา