11 พ.ย. 2019 เวลา 08:34 • ปรัชญา
# เสียงในใจ
เรื่องราวของเด็กชายคนนี้ จะทำให้คุณเข้่าใจถึงความหมายของคำนี้มายิ่งขึ้น
เสียงที่ขัดแย้ง
โจ ดิแมกจิโอ เด็กชายชาวอิตาลี ที่อพยพมาอยู่ในรัฐ แคริฟอร์เนีย เขาชื่นชอบการเล่นเบสบอลเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นที่ยอมรับของ โค้ช และเพื่อนรวมทีม
แต่เส้นทางสู่อาชีพนักกีฬาเบสบอลของเขาก็ไม่ได้สวยงามแบบนั้น เนื่องจากว่าครอบครัวของเขาเป็นชาวประมงที่รักในการทำธุรกิจนี้เป็นอย่างมาก จึงทำให้ ลูกชายทุกคนต้องเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน
ความจริงและความฝัน
ยกเว้น โจ ที่เป็นเด็กชายไร้ค่า ในสายตาของพ่อเขาเสมอ และเป็นลูกชาย เพียงคนเดียวที่เกลียดการตกปลา ไม่ชอบการอยู่บนเรือ ไม่ชอบกลิ่นคาวปลาที่มักทำให้เขาอาเจียนอยู่บ่อยครั้ง
แต่ชื่นชอบการเล่นเบสบอลเป็นชีวิต จึงทำให้พ่อมักก่นด่า และเหยียดหยาบเขาอยู่เสมอว่าเป็นคนไร้ค่า ถึงแม้ โจ จะพยายามพิสูจน์ตัวเอง โดยอาสาออกไปทำงาน รับจ้่างซ่อมแห รับจ้างส่งหนังสือพิมพ์ ไปจนถึงรับจ้างขัดรองเท้า
แล้วนำเงินที่หาได้ กลับมาให้ครอบครัว ถึงแม้โจ จะหาเงินได้มากขนาดไหน พ่อก็ไม่เคยเห็นคุณค่าในสิ่งที่เขาทำเลยสักครั้ง
การตัดสินใจ
จนอายุได้ 16 ปี โจ ก็ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน เพื่อไปเป็นนักเบสบอลอาชีพตามความฝัน จนในที่สุด โจ ก็ประสบความสำเร็จในสายอาชีพนี้ได้ ถึงขนาดได้ขึ้นชื่อว่า
เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบแห่งยุคเลยทีเดียว
โจ เล่าในภายหลังว่า "ถึงแม้ในตอนแรกพ่อจะไม่เห็นด้วยเลย ที่เขาเลือกเป็นนักเบสบอลอาชีพ แต่ท้ายที่สุดแล้ว พ่อก็พยายามยอมรับและชื่นชมในความสำเร็จของเขาจนได้ "
เป้าหมายครั้งนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควร
ดังที่ Steve Jobs กล่าวไว้ว่า "เมื่อเราใช้ชีวิตอยู่ไปนาน ๆ เราก็ต้องฟังคนอื่นให้มากขึ้น
ซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่สิ่งที่จะตามมาก็คือความคิดของคนอื่นจะเข้าครอบงำ และมีอิทธิพลต่อเราได้
ดังนั้น จงกลับมาฟังเสียงในใจเราให้มาก และย้อนถามตัวเองให้ได้เสมอว่า เราต้องการชีวิตแบบไหน แล้วอะไรคือสิ่งสำคัญสำหรับเรามากที่สุด"
ฉะนั้นจงเชื่อมั่น และลงมือทำ จนกว่าความสามารถจะเป็นที่ประจักษ์ต่อผู้คน แม้คนอื่นจะมองว่าความฝันของเรานั้นอยู่ไกลเกินเอื้อม หรือเป็นไปไม่ได้มากเท่าไร ขอเพียงเราไม่หยุดทำ สักวันหนึ่งเป้าหมายนั้นจะเป็นของเราได้อย่างแน่นอน
"จงอย่าปล่อยให้เสียงของคนอื่น ดังกลบเสียงของหัวใจเราเอง"
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา