11 พ.ย. 2019 เวลา 16:20 • ท่องเที่ยว
5 Things You Can Only Buy in Spain ของฝากน่าซื้อกลับบ้าน !! 😁😊
Spain ดินแดนแห่งกระทิงดุไม่ใช่มีแค่วัฒนธรรมเจ๋งๆ ศิลปะสวยงาม ธรรมชาติคูลๆเป็นที่เที่ยวเริ่ดๆ เท่านั้น เรื่องสินค้าของฝากก็นับจัดว่าไม่แพ้ใครในเรื่องของความมีเอกลักษณ์สุดๆไปจนถึงความเป็นที่สุดในหลายๆด้าน มีทั้งอาหารการกิน ขนม ไวน์ และของท้องถิ่นที่หาซื้อได้จากสเปนที่เดียวอีกเพียบคะ ลองมาดูว่ามีอะไรบ้าง ?
1.เครื่องสำอางจากมะกอก (Cosmetics from olives)
มะกอกสเปนชั้นเยี่ยมอยู่แล้ว -ขึ้นชื่อมาก พอผลิตออกมาเป็นเครื่องสำอางนี่เรื่องคุณภาพหายห่วง โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาริ้วรอย แพ้ง่าย ผิวหนังมีการอักเสบ มะกอกนับเป็นเคล็ดลับความงามที่ว่ากันว่าเป็นสูตรลับของครีโอพัตรากันเลยทีเดียว เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระแน่นเอี๊ยด ดีขนาดนี้ไม่ซื้อกลับมาเสียดายแย่นะคะ
2.ชุดฟลาเมงโก้ (Flamenco Dress)
สำหรับชุด Flamenco Dress เป็นชุดที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของประเทศสเปนอีกอย่างหนึ่งเลยที่เดียว ชุดใช้ในการแสดงดนตรีพื้นบ้านและการเต้นรำของชาวประเทศสเปน ถึงเราจะไม่ได้เต้นรำ แต่สามารถสวมใส่เข้างานได้ เป็นของฝากชิ้นหนึ่งผู้เขียนหลงรักมากคะ ^^
3. พัดสเปน (Spanish fans)
พัดสเปนไม่ใช่พัดธรรมดานะคะ เพราะตัวพัดเองมีเอกลักษณ์ก็ยังได้รับการพัฒนาทั้งรูปแบบ รูปทรง การดีไซน์ต่างๆให้มีความน่ารักน่าใช้ พัดส่วนมากมักจะเป็นสไตล์แฮนด์เมดที่มีสีสันสดใสและลวดลายเก๋ๆ บางอันมีขอบลูกไม้เสริมให้แลดูเป็นคุณนายเอามากๆ
4.ขวดไวน์หนัง (Bota de vino)
ขวดไวน์หนัง เป็นบรรจุภัณฑ์ที่นิยมใช้กันมาตั้งแต่ยุคก่อน ด้วยความที่ชาวสเปนนิยมดื่มไวน์มาช้านาน พอมีการเดินทางก็มักจะพกไวน์ไปดื่มด้วย จึงมีการสร้างเจ้าขวดไวน์หนังเพื่อให้บรรจุไวน์สำหรับการเดินทางไกล ที่สามารถเก็บรสชาติและคุณภาพไวน์ยังคงดีอย่างเดิม ปัจจุบันถึงแม้จะไม่ได้รับความนิยมเท่าเมื่อก่อนแต่ก็หาซื้อได้ตามตลาดใหญ่ๆหรือร้านค้าทั่วๆ
5.ไวน์สเปน (Spanish Wine)
ถ้าพูดถึงไวน์แล้ว สเปนเป็นประเทศหนึ่งที่มีไวน์คุณภาพชั้นเลิศและมีชื่อเสียงมาก เนื่องจากมีกระบวณการผลิตที่เยี่ยมยอด รสชาติหอมหวาน ถ้าหากกำลังมองหาของฝากเอาใจคนชอบไวน์แล้วละก็แนะนำเป็นไวน์เป็นของฝากอีกชิ้นที่ไม่น่าพลาด
ขอแนะนำพอหอมปากหอมคอก่อน แล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ บายๆ
Adios😘
โฆษณา