11 พ.ย. 2019 เวลา 16:22 • ไลฟ์สไตล์
สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะทุกคน 😆
เหตุการณ์สดๆร้อนจากต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่✨
กำลังจัดงานกระทงเล็ก(จัดกันในระดับตำบล)งานกระทงใหญ่(ระดับจังหวัด)จัดพรุ่งนี้ค่ะ เสรยดายที่พรุ่งนี้ตาต้าไม่ว่างไป แต่วันนี้ ได้ไปเลยเอามาฝากเพื่อนๆชาวBDกัน 😘
เริ่มจากภาพกระทงสวยๆ เหมาะสำหรับคนหน้าตาดีในแบบตาต้า ราคา100บาท กลีบกระทงขาวๆ ทำจากลำต้นของใบพลับพลึง ตรงปลายวิบวับเพราะถูกป้ายด้วยกากเพรช ถือไปลอยดูเด่นไม่เหมือนใคร ก็เหมือนกันนิสัยบางอย่างของตัวเองด้วยเช่นกั😹
เมื่อได้กระทงเรียบร้อยแล้ว💨
ก็ข้ามถนนไปลอยที่ท่าน้ำ ซึ่งทางเทศบาลตำบลช้างเผือกได้เตรียมไว้เป็นอย่างดี👍
มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความสงบและปลอดภัย และยังมีหน่วยงานและอาสาสมัครในตำบลมาช่วยกันดูแลให้งานราบรื่น😽
ไปลอยกระทงที่คลองชลประทาน ท่าน้ำค่อนข้างแน่นเป็นช่วงคนมาเยอะ เด็กๆยังไม่ไปนอนกัน แถมยังมาลอยคนเดียวค่ะ เลยเก็บบรรยากาศมาได้เท่านี้
คนเหนือเรียก ประเพณีวันลอยกระทงว่า ประเพณียี่เป็งค่ะ ปีนี้ ปลอดภัยกว่าทุกปีเพราะ.. ตามภาพป้ายค่ะ
แต่ก็ยังมีคนจุดอยู่บ้างเล็กน้อย หากเปรียบเมื่อสองปีที่แล้ว จุดแบบสงครามเลยก็ว่าได้ 😹
กิจกรรมประกวดพลุไฟ ชุนชนไหมขึ้นได้สูงสุด สวยสุด ถูกใจกรรมการก็ชนะไป ผู้คนต่างก็รอเชียร์ชุมชนของตัวเอง โฆษกก็ประกาศระดับของพลุไฟที่ขึ้นสูงเรื่อยๆ จนสุดท้ายดับไป เป็นสีสันในกิจกรรมและทำให้คนดูตื่นเต้นลุ้นกับพลุไฟแต่ละลูก🎆🎇
เมื่่อเริ่มเมื่อยขาก็ไปเดินดูประกวดขบวนกระทงของแต่ละชุนชน
เลือกกินอาหารริมทางได้เต็มที่ ตาต้าก็เป็น Street foods lover ผู้รักอาหารริมทาง ถูก อร่อยและคนขายทำอย่างมีความสุข เหมือนกำลังแบ่งปันความสุขให้คนอื่น พบได้ในพ่อค้าแม่ค้าน่ารักๆ ♥️
ความเชื่อเรื่องดวงอยู่คู่กับคนไทยมานาน ดังนั้น การเสี่ยงดวงเล็กๆน้อยก็ทำให้หัวใจบางคนพองโต 😹
ไหว้พระตามวันเกิด
น้ำดื่มฟรี
ขบวนพาเรดกระทงจากแต่ละชุมชน บางชุมชนก็มีเด็กตัวน้อยมานั่งกระทง ช่างน่ารักน่าเอ็นดู บางชุมชนก็มีนำโชว์ในขบวนแห่กระทง
เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งศิลปะวัฒนธรรมซึ่งมีความหลากหลายในเชื้อชาติและชาติพันธุ์ ตาต้าประทับใจในการนำเด็กชนเผ่าไทใหญ่กับเด็กเผ่ากะเหรี่ยงมานั่งกระทง เพราะแสดงถึงจุดนี้มากเลยค่ะ ถึงจะแตกต่างแต่ก็มีส่วนร่วมในประเพณีเหมือนกัน ไม่แบ่งแยกเชื้อชาติศาสนา ชุมชนเข้มแข็งและคนในชุมชนเข้าใจและยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน👍
เวทีกลางค่ะ มีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ตาต้ามาไม่ทันดูค่ะ และก็มีวงดนตรีท้องถิ่น แต่ตาต้าไม่ค่อยชอบดูคอนเสิร์ตเท่าไร เพราะรู้สึกเสียงดังเกินไป หูอื้อ และอึดอัดค่ะ ชอบฟังเพลงเบาๆคนเดียวมากกว่า
บรรยากาศขายกระทงซึ่งสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน คนรู้จักทั้งนั้นค่ะ มานั่งขายกระทงสร้างรายได้เสริม💪
สุดท้ายนี้ ขอให้ท่านมีความสุขกับประเพณีวัฒนธรรมที่สืบต่อมาตั้งแต่บรรพบุรุษ สิ่งดีงามต่างๆ หากมีเรื่องราวดีๆ ในวันลอยกระทง แบ่งปันมาทางคอมเม้นต์ได้เลยค่ะ 💕😆
โฆษณา