"19 คดีฆาตกรรมที่ลึกลับที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ตำรวจไม่เคยไขปริศนาได้จนถึงตอนนี้"
ต้องบอกก่อนเลยว่าบนโลกของยุคเราทุกวันนี้มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นมากมายอยู่ทุกวัน แต่วันนี้เราจะนำคดีฆาตกรรม ที่กลายเป็นตำนานมาให้อ่านกัน มาดูกันว่า คดีที่เป็นปริศนาและไม่สามารถไขได้เหล่านี้ วันนี้ผมจึงอยากพาทุกท่านไปพบกับคดีดังกล่าว จะมีคดีอะไรกันบ้างไปอ่านต่อกันเลยครับ
1. ฆาตกรดอกรักสีดำ
ในปี 1947 ได้มีการพบศพของ อลิซาเบธ ชอร์ต ถูกพบในลอสแองเจลิส ร่างกายของเธอขาดวิ่นและถูกหั่นที่เอว อวัยวะภายในของเธอถูกถึงออกมาจากร่าง ศพของเธอจึงเต็มไปด้วยเลือด ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยหลายราย แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถจับฆาตกรตัวจริงได้เลย
2. เด็กชายในกล่อง
ในปี 1957 ในฟิลาเดลเฟีย เด็กชายอายุประมาณ 4-6 ปี ถูกพบอยู่ในกล่องกระดาษแข็งในสภาพเปลือยและมีบาดแผลตามร่างกายจากการถูกทารุณกรรม ไม่มีใครสามารถหาที่มาที่ไปของเด็กชายคนนี้ได้ ในภายหลัง เด็กน้อยกลายเป็นที่รู้ในฉายา “เด็กที่ไม่มีใครรู้จักของอเมริกา”
3. มนุษย์ขวาน แห่งนิวออร์ลีนส์
ในเดือนพฤษภาคม ปี 1918 ถึงเดือนตุลาคม 1919 มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นหลายครั้งในหลุยเซียนาและเท็กซัส และทุกคดี เหยื่อจะถูกฆาตกรรมด้วยขวานที่เป็นของพวกเขาเอง ตำรวจไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่าฆาตกรเป็นชายหรือหญิง จนกระทั่งมีความเชื่อว่า มนุษย์ขวานนี้ เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติด้วยซ้ำ
4. การโจมตีด้วยเชื้อแอนแทรกซ์
หนึ่งสัปดาห์ หลังจากการเหตุโศกนาฎกรรม 9/11 มีสื่อหลายสำนักและสมาชิกวุฒิสภา 2 คน ได้รับจดหมายประหลาด ที่ข้างในสอดไส้ด้วยเชื้อแอนแทรกซ์ มีผู้เคราะห์ร้ายที่ติดเชื้อทั้งหมด 17 คน และมี 5 คนที่เสียชีวิต ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนทำ และแรงจูงใจในการก่อเหตุคืออะไร
5. ฆาตกรแห่งเมืองเคดดี
1
ในปี 1981 ณ เมืองเคดดี รัฐแคลิฟอร์เนีย สมาชิกครอบครัวชาร์ป 3 คน และเพื่อนของครอบครัว 1 คน ถูกทุบด้วยค้อนจนเสียชีวิต และมีอีก 1 ศพถูกแทงซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ละศพถูกมัดด้วยเทปที่ใช้ในทางการแพทย์ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้
6. เด็กน้อยในกองเพลิง
ในวันคริสต์มาสอีฟปี 1945 ที่เวสต์เวอร์จิเนีย มีเด็ก 5 ใน 9 คน หายตัวไปอย่างลึกลับหลังจากเกิดไฟไหม้ที่บ้านของครอบครัวซอดเดอร์ ไม่มีใครรู้ว่าเด็กเหล่านั้นหายไปไหน ถึงแม้จะผ่านมานานกว่า 70 ปีแล้วก็ตาม
7. ฆาตกรรมที่อุทยานแบร์บรูค
ในช่วงปี 1985 และ 2011 มีการพบศพที่น่าเปื่อยของเหยื่อที่ถูกทุบตีจำนวน 4 ศพในถุงขยะ ในบริเวณอุทยานแบร์บรูค ที่นิวแฮมเชียร์ ตำรวจไม่สามารถสืบหาได้ว่าเหยื่อเหล่านี้เป็นใคร และใครที่เป็นฆาตกรกันแน่
8. การตายลึกลับที่เทือกเขาอูราล
ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1959 นักปีนเขา 9 คนเสียชีวิตอย่างลึกลับทางตอนเหนือของเทือกเขาอูราล มีหลักฐานที่พิสูจน์ว่าเต็นท์ของพวกเขาถูกฉีกออกจากภายใน ศพของพวกเขาไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ และใบหน้าทั้งหมดของพวกเขาคว่ำลงบนหิมะ
9. คดีของทามาม ชัด
ในเดือนธันวาคมปี 1948 ชายที่ไม่สามารถระบุที่มาที่ไปได้ ถูกพบเสียชีวิตอยู่บนชายหาดแห่งหนึ่งในเมืองแอดิเลด ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย ในกระเป๋าของเขามีชิ้นส่วนของกระดาษที่เขียนสั้นๆ ไว้ว่า ทามาม ชัด (Tamam Shud) ซึ่งเป็นภาษาเปอร์เซียที่แปลว่า จบ หรือ เสร็จ นอกจากนั้นศพของเขายังถูกพบว่ามียาพิษอยู่ด้วย
10. คดีฆาตกรรมในฟาร์มที่ห่างไกล
คืนหนึ่งในเดือนมีนาคม 1922 ผู้อยู่อาศัย 6 คนในฟาร์มฮินเทอร์เฟค ที่อยู่ในชนบทอันห่างไกลในประเทศเยอรมนี ถูกฆาตกรรมอย่างไร้ความปราณีด้วยจอบ ตำรวจไม่สามารถสืบหาฆาตกรได้ว่าเป็นใคร มาจากไหน ถึงแม้จะผ่านมากว่า 90 ปีแล้วก็ตาม
11. การหายตัวไปของเอมี ลินน์ แบรดลีย์
ในปี 1998 เอมี ลินน์ แบรดลีย์ หายตัวไปจากการไปล่องเรือในวันหยุดพักผ่อน ในช่วงที่เธอเดินออกไปจากห้องโดยสารของเธอในตอนเช้าเพื่อสูบหรี่ ซึ่งไม่มีใครพบเธอหลังจากนั้นอีกเลย จนกระทั่งในปี 2005 มีพยานอ้างว่าพบเห็นเธออีกครั้งในห้องน้ำแห่งหนึ่ง ในเมืองบาร์บาดอส แต่ก็ไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่จริงๆ
1
12. ทางหลวงมรณะ
ในช่วงปี 1969 จนถึง 2011 มีผู้หญิงอย่างน้อย 18 คนถูกฆาตกรรมและหายไปตัวจากทางหลวงหมายเลข 16 ในบริชติชโคลัมเบีย ในขณะที่กำลังโบกรถ มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงฆาตกรคนหนึ่งถูกพบในปี 2012 แต่ตำรวจคาดว่าอาจไม่ใช่ฆาตกรตัวจริง
13. เด็กสาวในบึง
ในปี 1953 ศพของเด็กสาววัย 17 ปี นามว่า อูลิ คิลลิคกิ ซารี ถูกพบในบึงแห่งหนึ่ง ในประเทศฟินแลนด์ เธอปั่นจักรยานกลับบ้าน หลังจากที่ประชุมสวดมนต์เสร็จ คดีนี้มีผู้ต้องสงสัยมากมาย ตั้งแต่บาทหลวงรวมไปถึงชายที่ใกล้ชิดเธอในสถาบันจิตเวชท้องถิ่นแห่งหนึ่ง แต่คดีนี้ก็ไม่สามารถไขได้จนถึงทุกวันนี้
14. การหายตัวไปของ มาเดลีน แม็คแคน
ในเดือนพฤษภาคม ปี 2007 หนูน้อยมาเดลีน แม็คแคน วัย 3 ขวบ หายไปจากห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในโปรตุเกสอย่างไร้ร่องรอย ในขณะที่พ่อแม่ของเธอกำลังนั่งกินอาหารในประตูถัดไปเท่านั้น เคสนี้ถูกระบุว่าเป็นการลักพาตัว จนกระทั่งมีการตรวจพบ DNA ที่ระบุว่า หนูน้อยเสียชีวิตที่ห้องในโรงแรม คดีลักพาตัวนี้จึงถูกเปิดขึ้นมาอีกครั้งในปี 2008
15. คดีฆาตกรรมที่ทะเลสาบโบดอม
ในเดือนมิถุนายนปี 1960 สองสาววัยรุ่นและเด็กผู้ชายคนหนึ่งถูกแทงและทุบตีจนตายด้วยก้อนหินในเต็นท์ของพวกเขา บริเวณทะเลสาบโบดอม ในประเทศฟินแลนด์ นีล กุสตาฟสัน เด็กชายที่รอดชีวิตในเวลานั้นถูกกล่าวหาว่าฆ่าเพื่อนของเขาเพียงเพราะต้องการขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย จนกระทั่งในปี 2004 ศาลได้ตัดสินว่าเขาพ้นผิดจากข้อหานี้ แต่ก็ยังหาฆาตกรตัวจริงไม่ได้ต่อไป
16. ตำนานโรคจิตและนักข่มขืนแห่งพื้นที่ตะวันออก
ในช่วงปี 1979-1989 ชายลึกลับคนหนึ่งก่อคดีฆาตกรรมอย่างน้อย 10 ศพและข่มขืนผู้หญิงมามากกว่า 50 คน ในแถบเซาท์แคลิฟอร์เนีย หนึ่งในคำพูดที่เหยื่อของเขาได้ยินเขาพูดก่อนก่อเหตุก็คือ “สุขสันต์วันคริสต์มาส ผมมาอีกแล้ว”
17. ฆาตกรรมขวาน ที่วิลลิสกา
ในเดือนมิถุนายนปี 1912 ณ เมืองวิลลิสกา สมาชิกครอบครัว 6 คนของครอบครัวมัวร์ และเพื่อนของลูกๆ อีก 2 คนถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ฆาตกรแอบรอเหยื่อทั้งหมดอยู่ในห้องใต้หลังคาอย่างใจเย็น ก่อนที่จะออกมาฆาตกรรมเหยื่อทีละห้อง หลังจากที่ทุกคนนอนหลับหมดแล้ว คดีนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้
18. ฆาตกรตู้แช่แห่งฮุสตัน
ในปี 1965 ชิ้นส่วนศพบางส่วนของ เฟรดและเอดวินา โรเจอร์ ถูกพบอยู่ในตู้แช่ที่บ้านของพวกเขาเอง โดยถูกห่อเอาไว้อย่างปราณีต ตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของ ชาร์ล โรเจอร์ ลูกชายของพวกเขาเอง ซึ่งหายไปตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และก็ไม่มีใครพบเขาอีกเลยตั้งแต่วันนั้น
19. คดีลึกลับของ เอลิซา แลม
กุมภาพันธ์ ปี 2013 ศพของนักเรียนสาวชาวแคนาดา เอลิซา แลม ถูกพบอยู่บนแท็งค์น้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในลอสแองเจลิส และที่โด่งดังที่สุดก็คือ วีดีโอจากภาพวงจรปิดในลิฟต์เผยให้เห็นท่าทางแปลกๆ ของเธอ ที่ชวนขนหัวลุก เหมือนมีใครกำลังตามเธอมา ก่อนที่เธอจะถูกพบเป็นศพในอีกกี่อึดใจต่อมา
"และนี้ก็คือเรื่องราวทั้งหมดของคดีดังกล่าวที่ยังไม่สามารถหาคำตอบและหาตัวคนร้ายได้ จนถึงทุกวันนี้.."
ขอบคุณที่มา/ภาพ : buzzfeed
เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย :
"สาระหลากด้าน"
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ😊🙇"
โฆษณา