15 พ.ย. 2019 เวลา 10:19
🖌วันที่2 เที่ยวมั่วๆทัวร์กากกาก ตอนที่3
แบกเป้ตะลุยเดี่ยว9วัน2ประเทศ ...ฉบับรายงานสดขอรับโดยนายก้าวเล็ก ขวัญใจคนเดิม🙏😄
รุ่งเช้า กระผมตื่นประมาณ7โมง
อากาศที่นี่14องศาก็สบายๆ สวมเสื้อคลุมทับก็พอขอรับ เราจะมาต่อจากเมื่อวานที่เราไปท่าเรือจุดที่สองวัดพระถังซำจั๋ง
ย้อนเมื่อวานเล็กน้อยนะขอรับ กระผมผมมีแปลนจะนั่งเรือข้ามฟากไปที่ท่าShuishe Pierเป็นจุดแรก(หมายเลข2ตามรูป)
มีวัดพระถังซำจั๋งหรือวัดXuanguang และมีเทรลเล็กๆเดินข้ามเขาไปยังวัดXuanzang
จุดที่สอง(หมายเลข3)เป็นท่าIta Thao Pier ของกินเยอะมาก และผมก็พลาดท่าเต้าหู้เหม็นที่นี่..อิอิ
และหลังจากนั้น นั่งเรือกลับไปจุดแรกที่ลงเรือท่าShuishe Pier
หลังจากนั้นกระผมจะนั่งรถบัสไปที่วัดWenwu Templeซึ่งไม่ไกลจาก.ศูนย์บริการShuishe visitor center ขึ้นสาย6669 เห็นวัดไกลๆก็กดลงเลยขอรับ ป้ายลงจะเลยวัดเล็กน้อย ขา
กลับก็เดินมาฝั่งตรงข้ามกับป้ายที่มานั่นแหละขอรับ
แผนที่การเที่ยววันนี้ขอรับ
หลังจากกลับจากวัด ก็ไปร้านจักรยานเราจะไปแว้นกันร้านชื่อgiant อยู่ชั้นล่างที่ตึกShuishe visitor center แต่ที่นี่ปิด5โมงเย็นต้องกะเวลาดีๆนะขอรับ หรือท่าไม่ทันจะมีอีกที่ ที่ลานจอดรถด้านล่าง จะมีแต่ก็ปิด5โมงครึ่ง ค่าเช่ารวมในพาส680ntเรียบร้อยแล้วขอรับ
ว่าแล้วก็มาต่อรายละเอียดมาต่อดีกว่าขอรับ
เรือเที่ยวแรกเวลา9โมงเช้า ที่ท่าShuishe Pier จริงๆแล้วแอบคิดเสียดายน่าจะไปปั่นตอนเช้า เขาเปิดบริดารตี5ครึ่ง..ปั่นเสร็จ9โมงเช้าขึ้นเรือต่อ เพราะแสงตอนเช้าสวยมากๆ ..ใครที่ชอบถ่ายรูปมันคือช่วงเวลาทองของแสง
ผมใช้เวลาในจุดแรกค่อนข้างนาน แสงเช้าสวยๆ และคนไม่ใคร่มี ทัวร์ยังไม่ลง สวรรค์ของคนถ่ายรูป ที่นี่จะมีเทรลให้เดินขึ้นเขาย่อมๆไปวัด เสียงดนตรี อากาศดี ได้เหงื่อนิดๆ...ฟินเลยขอรับ ที่จุดนี้กระผมเล่าแล้วในตอนที่2
เรามาต่อตอนที่3เลยครับ
ราวบ่ายโมงกระผมจึงขึ้นเรือไปจุดที่2 Ita Thao Pier ผมใช้เวลาจากจุดที่2ไม่นานเพราะผมไม่ถนัดเอาซะ ที่นี่เรียกว่าท่าเรือละลายทรัพย์เนื่องจากของกินเพียบ ใครขากินนี่น่าจะชอบ
และ..และในที่สุดเต้าหู้เน่าก็เป็นของกระผม 😅
ถัดไปอีกหน่อย จะมีกระช้าขึ้นไปเที่ยวหมู่บ้านโบราณ แต่ไม่ได้รวมในพาส680nt กระผมเลยไม่อยากเสียเงินขึ้น ผมเคยขึ้นที่ฟานสิปันซาปา,ดานังมาแล้วคิดว่าที่นั่น..ฟิน
กว่าเยอะจากการดูดูด้วยตานะขอรับ
หลังจากนั้นก็กลับมาที่ท่าเรือแรกอันเป็นจุดเริ่มต้น กระผมเสียเวลากับการรอเรือแต่ละครั้งค่อนข้างนาน และมารอรถบัส กว่าจะไปถึงวัดWenwu Temple ก็ประมาณ4โมงเย็น ได้เวลาแสงสวยอีกแล้ว ถ้าไม่มานี่ผมเสียดายแย่เลย
🎯แนะนำเลยครับ ให้ปั่นจักรยานช่วงเช้า
และให้มาวัดWenwuช่วงเย็น...งามมากขอรับ
กระผมเก็บรูปสวยๆมาฝากขอรับ หวังว่าจะชอบนะขอรับ
ท่าเรือจุดที่2,Ita thao pier มีกบมารอรับ
ของปิ้งย่างที่นี่เยอะมาก
แว้น..จักรยานยามเย็น
อืม...สวยเนาะขอรับ😁
ขอบคุณขอรับ...ที่เข้ามาเยี่ยม
กระผมขอจบการปั่นเรื่องในวันที่1เพียงเท่านี้
ได้รูปสวยมาฝากเพื่อนๆ..สบายใจแล้วขอรับ...พรุ่งนี้จะไปอาลีซันที่เขาว่าเเดนสวรรค์ของคนเดินทางจะเป็นอย่างไรกดติดตามที่เพจนายก้าวเล็กนะขอรับ
บ้าย..บาย..จุ๊บจุ๊บ😊👋
ขอกินมาม่าตามภาษาคนกากกากก่อนขอรับ😊