5 ม.ค. 2020 เวลา 05:22 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาดทุกท่าน ที่ผ่านมาทางเพจได้เล่าถึงเรื่องราว อสุรกาย ภูติ และสัตว์ประหลาดที่มีรูปลักษณ์หลากหลายแตกต่างกันไป บ้างก็คุ้นตา หรืออาจไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน ในวันนี้ เราจะขอแนะนำ สัตว์ประหลาดในตำนาน Norse หรือตำนานของชาวไวกิ้ง ที่มาในรูปร่างที่เราอาจจะไม่คุ้นเคยในกลุ่มสัตว์ตามตำนานเท่าใดนัก นั่นคือ หมูป่า นามว่า Hildisvini กันค่ะ
🐗Hildisvini (ฮิลดีสวนี) เป็นหมูป่าที่ได้รับการขนานนามว่า เป็น Battle Boar หมูป่าเทพเจ้าแห่งการรบ ว่ากันว่ามันซึ่งเป็นสมุนคู่กายและใจในการออกรบของเทพี Freya และพระนางเองเคยได้ตรัสไว้ว่าHildisviniนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป็นหมูป่าเท่านั้น หากแต่ยังเป็นสหายของนางอีกด้วย
เทพีfreyaและhildisvini
ตำนานกล่าวไว้ว่าหมูป่าวิเศษตัวนี้มีชื่อว่า ฮิลดีสวีนี (Hildisvini) ซึ่งเป็นร่างแปลงของ โอททาร์ (Ottar) นักรบหนุ่มชาวมิดการ์ด ซึ่งมีความสัมพันธ์กับพระนางนั่นเอง (เป็นกิ๊กพระนางนั่นเอง) Hildisvini นั้นมีรูปร่างใหญ่มีขนสีทอง และมีเวทย์มนตร์ที่เก่งกล้ามากอีกด้วย
ottar
เทพี Freya นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในเทพีสงครามตามตำนานชาวนอร์ส (Norse) หรือแถบสแกนดิเนเวีย หรืออาจกล่าวว่าเป็นตำนานของชาวไวกิ้งนั่นเองค่ะ ว่ากันว่านางมีใบหน้าที่งดงามรูปร่างอ่อนช้อย ซึ่งแตกต่างจากเทพีตามตำนาน norseองค์อื่นๆ ที่มักมีรูปร่างกำยำ มีความเชี่ยวชาญทางด้านการรบ หากแต่ในส่วนของเทพี Freya นั้นถือว่า มีรูปร่างงดงาม ร่างเล็ก หากแต่เก่งกาจในการรบเป็นอย่างยิ่ง โดยมีหมูป่า Hildisvini เป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจมาตั้งแต่ครั้งยังเด็ก และยังเป็นสมุนคู่ใจยามรบอีกด้วย
Hildisviniของมหาเทวีเฟรย์ ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหมูป่าแห่งการศึกโดยเฉพาะด้วยเหตุนี้ เครื่องรางรูปหมูป่า หรือแม้แต่หมูป่าบนหมวกนักรบไวกิ้งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายนั้น จึงเป็นรูปสัญลักษณ์ของ Hildisvini
สัณลักษณ์อักษรรูนสำหรับบูชาHildisvini
ด้วยชาวไวกิ้งเชื่อวา Hildisvini นั้นนำมาซึ่งความแข็งแกร่ง พละกำลัง ความปราดเปรียว และรวดเร็วของพญาหมูป่า ในการบุกตะลุยเข้าไปในหมู่ข้าศึก และนำชัยชนะมาให้ในสงครามทั่วๆ ไป จึงเป็นเครื่องรางที่นักรบไวกิ้งใช้กันแต่โบราณ ดังปรากฏบนหมวกเหล็ก (Helmet) ของกษัตริย์ไวกิ้งด้วย
📸Pictures's credit:
#Hildisvini #ฮิลดีสวีนี #battle_boar #boar #god_of_war #หมูป่า #เทพเจ้า #แห่งการรบ #สงคราม #อสุรกาย #ตำนาน #นิทานพื้นบ้าน #ไวกิ้ง #สแกนดิเนเวีย #นอร์ส #monsters #creatures #norse #scandinavian #vikings #celtics #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา