13 พ.ย. 2019 เวลา 01:59 • ไลฟ์สไตล์
การเล่นดนตรีช่วยทำให้เราผ่อนคลาย ลดความเครียด ความวิตกกังวล ช่วยให้อารมณ์สงบ ลดอาการซึมเศร้า
ในช่วงที่ผมมีปัญหาชีวิตที่ค่อนข้างหนัก ในเวลาที่ไม่มีใคร อยู่แต่ในห้องเช่าสี่เหลี่ยม มีแต่เตียง เก้าอี้ 2-3 ตัว ไม่ได้ออกไปไหนเลย ในใจมีแต่ความเครียด วิตกกังวลและความกลัว..
ความสับสนมากมาย นอนจมอยู่ที่เตียงไม่อยากจะตื่นมารับรู้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นอีกเลย ในห้องมีอยู่สิ่งเดียวที่อยู่ข้างผมมาตลอดคือ เจ้ากีต้าร์สีดำตัวนี้..
มาเล่นกีต้าร์กันครับ
เพื่อนสนิทที่ไม่เคยห่างหายไปไหน
ครับ ผมมีกีต้าร์เป็นเพื่อนคู่กาย
ผมลุกขึ้นมาหยิบมันมาเล่นทั้งวัน เป็นครั้งแรกที่ผมเล่นมันอย่างต่อเนื่องยาวนาน เป็นเดือนเป็นปี
ผมเป็นคนชื่นชอบฟังเสียงกีต้าร์ ในแนว Fingerstyle มีความฝันอยากเล่นได้แบบมืออาชีพที่เล่นแนวนี้ (ก่อนอื่นผมขออธิบายคำว่า Fingerstyle ก่อน การเล่นแนวนี้คือการเล่นกีต้าร์ตัวเดียวที่คนเล่นเล่นทั้งคอร์ด ทำนอง จังหวะ เบส รวมทั้งเนื้อร้องให้ออกมาในคราวเดียว ปกติเราจะคุ้นเคยกับการที่เราเล่นคอร์ดเท่านั้น เนื้อร้องจะมีนักร้องจะเป็นเราเองหรือใครก็ได้อีกคนนึงเป็นคนร้องเนื้อร้อง) การเล่นแนวนี้ใช้กีต้าร์ตัวเดียวแต่ฟังแล้วเหมือนมี 2-3ตัวเล่นเสริมกัน
ปกติผมพยายามจะฝึก เพราะมันยาก คงเพราะผมไม่มีวินัยมากพอ เล่นๆหยุดๆ เล่นเท่าไรก็ไม่พัฒนา จนผมได้มาเล่นกับมันแบบไม่หยุดไม่หย่อนเมื่อคราวนี้แหละเป็นปีๆ นึกแล้วก็ขอบคุณปัญหาเหมือนกันที่ทำให้ผมสามารถเล่นได้ในแบบที่ฝัน ถึงแม้มันไม่ได้ดีมากระดับอาชีพ แต่มันสร้างความสุขใจกับผมเป็นอย่างมาก ผ่อนคลาย ทุกครั้งที่เล่น (เดี๋ยวผมเอาคลิปที่เล่นเมื่อวานลงให้ฟัง ติชมกันนะครับ 😸😸)
เล่นเพลง ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ - ลุลา
เพลง ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ กล่าวถึงคนที่เคยมีความรัก แต่ไม่ได้สมหวังไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ยังจดจำความรู้สึกดีๆ สิ่งของใช้ก็เก็บไว้เพื่อให้รู้สึกว่าคนคนนั้นยังคงอยู่ ไม่ว่าจะทำอะไรเค้ายังคงคอยดูอยู่ห่างๆ ไม่ได้ไปไหน เป็นเพลงคนอกหักที่ใช้การปรับทัศนคติของตัวเองให้อยู่ในทางที่ดี ให้ตัวเองดำรงชีวิตอยู่ได้ ผมชอบประโยคที่ว่า 'เอาความทุกข์สร้างเป็นพลังเอาความผิดหวังเป็นกำลังใจ' มากเลยครับ แสดงว่าเค้ายังฮึดสู้ ไม่ยอมจำนนต่อความผิดหวัง.
ที่นี้ลองฟังเพลงนี้ที่ผมเล่นนะครับ 😸😸
**แนะนำว่าใช้หูฟัง Small Talk เสียบฟังนะครับ เสียงจะชัด คลีนกว่าเยอะ และมีเนื้อเพลงข้างในด้วยครับ
** ปล. ไม่ใช่มืออาชีพนะครับมีผิดพลาด แต่ใจรักมากๆ 😼😼
ขอบคุณครับ อ่อในคลิปเขียนว่าชื่อ Aun แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น korn แล้วนะครับ เรียกชื่อไหนก็ได้😸😸
12/11/62
โฆษณา