14 พ.ย. 2019 เวลา 11:30 • ข่าว
UPDATE: กาซาเดือด ปาเลสไตน์ ยิงจรวดนับร้อยถล่มอิสราเอล แก้แค้นผู้นำถูกสังหาร 🚀🚀
ช่วงนี้อิสราเอลจะวุ่นๆหน่อยนะครับ 😂
แต่คนไทยทำงานเหมือนเดิมครับ
Cr.bbc news
สถานการณ์ในฉนวนกาซาทวีความตึงเครียดหนัก หลังจากที่วานนี้ (12 พฤศจิกายน) กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ปฏิบัติการโจมตีและสังหาร บาฮา อาบู เอล-อัตตา ผู้บัญชาการกองกำลังญิฮาดอิสลามปาเลสไตน์ (PIJ) พร้อมภรรยาและชาวปาเลสไตน์อีก 4 คน ในอาคารหลังหนึ่งทางตะวันออกของฉนวนกาซา ขณะเดียวกันยังยิงจรวดข้ามชายแดนไปยังกรุงดามัสกัสของซีเรีย เพื่อโจมตีเป้าหมายผู้นำ PIJ คนอื่นๆ ด้วย แต่ไม่มีรายงานผู้นำคนใดเสียชีวิต
Cr.bbc news
การสังหารอาบู เอล-อัตตา ส่งผลให้นักรบ PIJ แก้แค้นด้วยการยิงจรวดกว่า 150 ลูก ข้ามชายแดนไปยังอิสราเอล ทำให้พลเรือนชาวอิสราเอลนับแสนคนต้องอพยพไปอยู่ในห้องหลบภัยใต้ดิน และมีรายงานผู้บาดเจ็บหลายสิบคน ขณะที่กองกำลังป้องกันอิสราเอลโต้กลับด้วยการปูพรมโจมตีทั้งทางบกและทางอากาศ ถล่มเป้าหมายกลุ่ม PIJ ในฉนวนกาซาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน หนึ่งในเป้าหมายที่ถูกโจมตีคือ อุโมงค์ก่อการร้ายที่กลุ่ม PIJ วางแผนใช้โจมตีพลเรือนอิสราเอล รวมถึงสถานที่ฝึกอาวุธ โรงงาน และคลังอาวุธ ซึ่งล่าสุดมีรายงานชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บกว่า 30 คน
1
ทางด้าน เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า อิสราเอลไม่ต้องการขยายความรุนแรง แต่ก็เตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ
“ใครก็ตามที่คิดว่าสามารถโจมตีประชากรของเรา และหลบหนีอาวุธระยะไกลของเราได้นั้น คิดผิดแล้ว เราพิสูจน์แล้วว่า สามารถโจมตีได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่ากลุ่มก่อการร้ายจะหลบซ่อนอยู่ที่ไหน ใครก็ตามที่ทำอันตรายต่อเรา เราจะทำอันตรายพวกมัน” เนทันยาฮูกล่าว
สมาชิกอาวุโสของกลุ่ม PIJ ระบุว่า การกระทำของอิสราเอลถือเป็นการประกาศสงคราม ซึ่งทางกลุ่ม PIJ ยืนยันจะแก้แค้นให้อาบู เอล-อัตตาในแบบที่สั่นสะเทือนขบวนการไซออนิสต์ ซึ่งหมายถึงอิสราเอล โดยนอกจากกลุ่ม PIJ แล้ว ทางกลุ่มติดอาวุธอื่นๆ ในปาเลสไตน์ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมเตือนว่า อิสราเอลข้ามเส้นและจะเผชิญผลลัพธ์ที่ตามมา 🚀
ความขัดแย้งที่มีมายาวนาน จนจะกลายเป็นเทศกาลของที่นี่ไปแล้วครับ ยิงใส่กันจนปกติ
ส่วนแรงไทยที่ทำงานในเขตภาคกลางตอนล่าง ลงไปถึงภาคใต้ช่วงนี้ก็หยุดงานเพื่อความปลอดภัยของแรงงานเอง
แต่ก็มีบางที่ที่ยังทำงานไป มองดูจรวดบินข้ามหัวไป ก็มีครับ
ส่วนผมทำงานอยู่ภาคกลางตอนบน
ห่างจากจุดปะทะไกล ทำงานปกติครับ😁
พัก10นาทีครับ😂
ขอบคุณทุกๆเพื่อนๆที่ติดตามนะครับ
จะตอบคอมเม้นหลังเลิกงานนะครับ 🙏
มิสเตอร์บอม
14/11/2562
🇹🇭😊🇹🇭
โฆษณา