"12 สัญญาณบอก "เพื่อนไม่แท้ ไม่จริงใจ" ไม่ต้องเก็บไว้ เลิกคบเพื่อนแบบนี้ไปได้เลย สุขใจกว่า"
ทุกคนเคยมีเพื่อนกันใช่มั้ยครับ แล้วเพื่อนที่ดีสำหรับเรานั้น เขาดีสำหรับเราหรือเปล่าล่ะ
หากเพื่อนดีที่จริงใจ ไม่ทำให้เราทุกข์ใจก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับเราไป หากเป็นเพื่อนที่คอยจ้องจะทำร้ายเราทำให้เราเสียใจหรือทุกข์ใจอันนี้ เราก็ควรเดินถอยห่างออกมาจะดีกว่า วันนี้ผมเลยมีบทความที่จะมาบอกให้กับทุกคนเกี่ยวกับวิธีจัดการกับเพื่อนที่ไม่ควรคบนำมาฝากกันครับ
ชีวิตอย่างเราบางทีก็ต้องมีเพื่อนแบบต้องจำใจมี ด้วยสถานการณ์ต่างๆบังคับ แต่เธอจ๋าเธอ ชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมทุกคน หรือตามใจคนที่ไม่ดีกับเราได้นะ ถ้ามีเพื่อนที่มีอาการแบบนี้และแสร้งตัวมาในคราบเพื่อนล่ะก็ บอกได้เลยว่า เลิกคบเพื่อน คนนี้ไปเสียเถอะ เพราะชีวิตไม่ได้ดีขึ้นแน่นอนเลย
1.คุณไม่เคยได้พูด
การเป็นคนคุยเก่งกับพูดแต่เรื่องของตัวเองนั้นต่างกันนะ ถ้าเธอพูดแต่เรื่องของตัวเองตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่อง แฟน ครอบครัว งาน เพื่อน จนไม่ฟังชาวบ้านว่าเขาจะรู้สึกอะไรจะพูดอะไร ถ้าเคยเตือนแล้วไม่ฟัง งานนี้ก็ต้องโบกมือลาแล้วล่ะ
2.แข่งกับคุณตลอดเวลา
ต้องคอยทับถม บัฟ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องการงาน ครอบครัว ต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณ ต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอกครับ
3.ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลย
บางครั้งลึกๆ คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้อิจฉาคุณด้วยซ้ำ แต่เพื่อนที่ดีจะไม่ริษยาคุณหรอกครับ จะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณสะมากกว่า
4.เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึกแย่
เมื่ออารมณ์ไม่ดีหรือมีเรื่องเครียดและกังวล เพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้ก็คอยจะทำให้คุณเครียดหนักกว่าเดิม รู้สึกผิดกว่าเดิม ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย ลองห่างออกมาก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มองโลกในเชิงลบได้ขนาดไหน และชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย
5.คุณเป็นคนเดียวที่พยายาม
เพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรา มีแต่เราที่คิดถึงและพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อนที่ไม่แยแสเรา ไม่เคยไปนัด ไม่เคยมีความพยายามในการมาพบปะกัน
6.ค้านไปซะทุกเรื่อง
ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคนะ แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอย่างในชีวิต และคอยทับถมคุณ เช่น “ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะ ทำไมแกโชคร้ายงี้อ่ะ ” "เกมที่แกเล่นมันเชยจัง อย่าเล่นเลยเปลืองสมองเปล่าๆ" หรือเรื่องต่างๆ ที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณ คอยจะแย้งเอาชนะตลอดเวลา
7.คุยแต่เรื่องไร้สาระ
ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกัน ถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย
8.เก็บความลับไม่อยู่
เรื่องสำคัญในชีวิตบางอย่างที่เราอยากให้เขารู้เพียงคนเดียว แต่กลับเอาไปป่าวประกาศโดยไม่แคร์ว่า เราจะรู้สึกยังไง แค่อยากบอกให้สนุกปากเฉยๆ งานนี้ก็ต้องบายเพื่อนที่ไม่รักษาสัญญาแบบนี้ซะดีกว่า
9.คุณรู้สึกสบายใจเวลาไม่เจอเพื่อนคนนี้
เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกัน ต้องรู้สึกดีขึ้นสิ ไม่ใช่ย่ำแย่ลง
10.เขาไม่เคยขอโทษ
เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่เคยพูดว่าขอโทษแม้ว่าตัวเองจะผิดแค่ไหนก็ตาม การขอโทษนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม
11.คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขาหรือเปล่า
ถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะ เพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอก
12.ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้
เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุข ก็เลยไม่เป็นตัวเองไปด้วย เพื่อนแท้ๆ นั้น คุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอก เขาจะรักในแบบที่คุณเป็น และมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น
"เพราะฉะนั้นเราควรเลือกคบแต่เพื่อนที่เป็นมิตรแท้
ดีกว่ามิตรเทียมเป็นไหนๆจริงมั้ย แล้วชีวิตเราจะได้สูงขึ้นและสุขใจมากขึ้นกว่าเดิม"
ขอบคุณที่มา : seventeen
ภาพประกอบ : Google
เรียบเรียงเนื้อหา/นำเสนอบทความโดย :
"สาระหลากด้าน"
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะครับขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ😊🙇"
โฆษณา