19 พ.ย. 2019 เวลา 02:55 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาด เชื่อว่าทุกท่านต้องรู้จักวีรบุรุษค้างคาวแห่งรัีัตติกาล นามว่า แบทแมนที่คอยปกป้องเมือง Gotham กันอย่างแน่นอน
🌞แต่สำหรับชาวมายาชนชาติอารยธรรมโบราณในอดีตเองก็มีเรืีองราวที่เกี่ยวกับค้างคาว รัตติกาล ความตายและบูชายัญ นามว่า Camazotz แต่จะเป็นวีรบุรุษเหมือน Batman ในภาพยนตร์ที่เรารู้จักกันหรือไม่นั้น ต้องติดตามกันค่ะ
✨Camazotz (คาแมซอธซ์) หรือค้างคาวมรณะ เป็นอสุรกายปีศาจ 1 ใน 4 ตามตำนานความเชื่อของชาวมายา ที่ว่ากันว่า พวกมันเป็นหนึ่งในกลุ่มอสูรที่คอยกำจัดล้างผลาญมนุษยชาติตั้งแต่ครั้งก่อนการกำเนิดของพระอาทิตย์เมื่อโบราณกาล
🦇Camazotz มีลักษณะเป็นครึ่งคน ครึ่งค้างคาว กล่าวคือมีร่างกายเหมือนกับมนุษย์ ศรีษะเป็นค้างคาว และบางครั้งอาจมีของลักษณะแหลมคมเหมือนใบมีดติดอยู่บนจมูก
🌚Camazotz นั้นเรียกได้ว่าเป็นอสุรกายรัตติกาล ค้างคาวมรณะ เนื่องด้วยมันจะออกล่าเหยื่อคือมนุษย์ในเวลากลางคืนเท่านั้น เมื่อมันจับเหยื่อได้มันจะดูดเลือดเหยื่อจนร่างกายของเหยื่อแห้งและตายไปในที่สุด และหากมันต้องแสงอาทิตย์ร่างกายมันจะกลายเป็นหินไปในทันที เรียกได้ว่าแพ้แสงแดดนั่นเองค่ะ
🙇♂️🙇♀️ชนชาติชาวมายานั้นมีความเชื่ออย่างแรงกล้าเกี่ยวกับเทพเจ้าและปีศาจ ตามตำนานพวกเขาเชื่อว่า เทพเจ้ามีหน้าที่คอยปกป้องมนุษย์และสร้างที่กักขังปีศาจร้ายเอาไว้ที่โลกใต้พิภพชื่อว่า Xibalba เอาไว้ เพื่อให้มนุษย์อยู่อย่างมีความสุขโดยมีข้อแลกเปลี่ยนที่พวกมนุษย์ต้องเสียสละด้วยการบูชายัญมนุษย์และหรือด้วยเลือดเพื่อเป็นการตอบแทนและแสดงความเคารพต่อเทพเจ้า แต่หากมนุษย์คนใดได้ละเมิดกฎ หรือแสดงตนเป็นปฏิปักษ์ต่อเทพเจ้า ก็จะถูกลงโทษ โดย เทพเจ้าจะปล่อยตัว Camazotz ออกมาให้ทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซากก่อนรุ่งเช้า เมื่อไม่เหลือมนุษย์คนใดแล้ว เทพเจ้าจะได้สรรค์สร้างมนุษย์เผ่าพันธุ์ใหม่ที่เคารพและเชื่อฟังขึ้นมาบนโลกนี้แทนค่ะ👼
⚔️ ตามตำนานเรื่องเล่าโบราณ คือ Popol Vuh ตำราของชาวมายา ได้กล่าวว่า Hunahpu และ Xbalanque คู่แฝดยอดวีรบุรุษตามตำนานโบราณของชาวมายาได้เดินทางลงไปยังโลกใต้พิภพที่นั่นพวกเขาได้ต่อสู้กับเหล่าอสุรกายมากมายและHunahpuได้ถูก Camazotz สังหารลงด้วยการดึงหัวออกจนตาย Xbalanque จึงช่วยชีวิตพี่ชายด้วยการเอาฟักทองมาต่อแทนหัว ทำให้พี่ชายคืนชีพเป็น Mr. Pumpkin Head และได้ช่วยกันกำจัด Camazotz ช่วยเหลือมนุษยชาติได้สำเร็จค่ะ
💉Camazotz นั้นจะจู่โจมทำร้ายแต่มนุษย์เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้มันจะเป็นอสุรกายใต้พิภพแต่เมื่อใดที่เทพเจ้าเรียกใช้ พวกมันจะเป็นหนึ่งในทัพรบของเทพเจ้า และคอยคุ้มกันอารักขาเมื่อเทพเจ้าต้องเดินทางสู่โลกใต้พิภพด้วยการกำจัดปีศาจตัวอื่นให้ด้วยค่ะ อาจกล่าวได้ว่า Camazotz เป็นอสุรกายปีศาจที่อยู่ใต้คำสั่งเทพเจ้าอย่างภักดีเลยทีเดียว
📸Pictures's credit:
#camazotz #batman #คามาซอธซ์ #แบทแมน #ค้างคาว #มรณะ #ดูดเลือด #อสุรกาย #ตำนาน #นิทานพื้นบ้าน #ชาวมายา #monsters #creatures #mayan #america #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด
โฆษณา