16 พ.ย. 2019 เวลา 06:37 • ไลฟ์สไตล์
" แดดร้อน แต่ก็อยากเดิน #เสาชิงช้า "
เมื่อประมาณวันจันทร์ที่แล้ว ป้ารีแกตื่นสาย ก็เลยเกิดอารมณ์ขี้เกียจไปทำงาน แต่พอชวนไปเดินเล่น หาที่เที่ยวที่กิน กลับขยันซะได้
วันนี้ลุงตั้งใจชวนป้า ไปเดินเล่นแถวเสาชิงช้า เพราะไม่ได้ไปนานมากแล้ว ยิ่งถ้าเป็นช่วงสมัยลุงยังละอ่อน ลุงมาแถวนี้เกือบจะทุกวัน ตั้งแต่สมัยร้านมนต์ยังไม่ได้ปรับปรุงใหม่ เป็นร้านแคบๆ ที่นั่งเบียดๆ อึดอัดสุดๆ ถ้าใครอายุ 40+ น่าจะทันนะ :)
ลุงยอมรับเลยว่า สมัยก่อนที่ลุงมาแถวเสาชิงช้า ก็กินแต่ร้านมนต์นมสดเนี่ยแหละ ไม่เคยแวะกินร้านอื่นเลย วันนี้ก็เลยกะว่าจะมาหาอย่างอื่นกินบ้าง
แต่ด้วยความที่วันนี้เป็นวันจันทร์ ร้านที่ป้ารีอยากกิน " ปิด "
ภาพประกอบขอยืมคนอื่นมาครับ วันที่ลุงไปร้านปิด ป้ารีเลยไม่ได้ถ่ายมา
thaipost.net
แต่ไม่เป็นไร ยังไงก็ยังมีอีกหลายร้านที่เปิด ไปกินอย่างอื่นก็ได้ ไม่ซีเรียส
หลังจากที่ลุงกับป้ากินกันอย่างบ้าคลั่ง ประมาณ 4-5 ร้าน สรุปว่าร้านที่ลุงชอบที่สุด น่าจะเป็นร้านเทียนซ้งเป็ดย่าง เพราะอาหารรสชาติดี และราคาไม่แพงมาก
บรรยากาศภายในร้านเทียนซ้ง
ข้าวหน้าเป็ด+หมูกรอบ
จริงๆ วันนี้แดดร้อนนะ แต่นานๆ มาแถวนี้สักที ลุงกับป้าก็เลยถือโอกาสเดินเล่นดูนู้นดูนี่กันไป
เดินไปเดินมาก็มาโผล่แถวแพร่งสรรพศาสตร์ หน้าปากทางเข้าก็จะมีสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่หน้าตาคล้ายประตูทางเข้า เคยผ่านมาตั้งหลายครั้งนะ แต่ก็ไม่เคยสนใจเลยว่ามันคืออะไร เพิ่งจะรู้วันนี้ว่ามันคือซุ้มประตูวัง
ซุ้มประตูวังสรรพศาสตร์ศุภกิจ
หลายคนคงสงสัย แล้ววังหล่ะหายไปไหน ถ้าไปเปิดอ่านในกูเกิ้ล ก็จะรู้ว่าวังนั้นถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว ตั้งแต่ปี 2510 เหลือแต่ซุ้มประตูให้เห็นอยู่แค่นี้แหละ ใครอยากอ่านประวัติแบบละเอียด ก็ลองหาจากกูเกิ้ลเอาเลยนะครับ
ก่อนกลับเดินผ่านศาลเจ้าพ่อเสือ ลุงก็ขอยืนไหว้อยู่ข้างนอกเนี่ยแหละ เข้าไปข้างในไม่ไหว ควันธูปเยอะเกิน ลุงยอมแพ้
ทริปวันนี้สำหรับลุงกับป้ายังไม่จบ เพราะยังมีเดินไปต่อกันอีกหลายที่ แต่เกรงว่าเรื่องราวจะยาวเกินไป เลยขอตัดจบแค่นี้นะครับ ลุงกับป้าขอโบกมือลาไปเดินเล่นกันต่อก่อนนะครับ :)
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมเยียนลุงกับป้านะครับ
โฆษณา