16 พ.ย. 2019 เวลา 07:44 • ปรัชญา
เป้าหมาย "ความรัก" และทำไมผู้ชาย "เจ้าชู้"
เป้าหมายจุดเริ่มต้นของมนุษย์และสัตว์ คือ การดำรงเผ่าพันธุ์ไปได้
รากฐานของความรัก ก็เป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ดำรงจนถึงทุกวันนี้
หลายๆคำถามด้านความรัก เช่น ทำไมผู้ชายเจ้าชู้ มองที่หน้าตา ไม่มองนิสัย ฯลฯ เพราะว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ
คำอธิบายทางวิทยาศาสตร์บอกได้ว่า
ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะมองหน้าที่การงาน ฐานะ นิสัย ความสามารถในการเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นประเด็นใหญ่ ผู้ชาย ความสวยเป็นประเด็นใหญ่
ทำไมผู้ชายถึงเจ้าชู้
ต้องเล่าย้อนไปยุคดึกดำบรรพ์ มันเหมือนเกมส์ระหว่างผู้ชายและผู้หญิง ผู้ชายสามารถที่จะมีลูกครั้งละหลายๆคนพร้อมกัน แต่ว่าผู้หญิงมีลูกได้ครั้งละคน เพราะต้องตั้งท้องให้นมลูก
ผู้ชายจะไม่รู้ว่าเด็กที่อยู่ในท้องนั้นเป็นลูกเขาจริงหรือเปล่า ก็ต้องมีลูกหลายๆคนพร้อมกัน จึงเป็นสาเหตุที่ผู้ชายเจ้าชู้ ก็เพราะว่าต้องการดำรงเผ่าพันธุ์ของตัวเอง
แต่นี้ไม่ใช่ความคิดของเขา แต่มันฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก เป็นอัตโนมัติ
ผู้หญิงแน่นอนว่าไม่ชอบ เพราะว่าต้องไปเลี้ยงดูคนอื่น แล้วโอกาสรอดของลูกผู้หญิงก็ลดน้อยลง
ผู้หญิงไม่ต้องการมาครั้งเดียว แต่เขาต้องการที่จะอยู่ด้วยกันนานๆ ต้องการคนที่จะมาดูแล ซึ่งต่างจากสัตว์ที่ต่อสู้เพื่อได้ยีนส์ที่แข็งแรง เพื่อเลี้ยงดูได้ด้วยตัวมัน
จึงสรุปได้ว่า คน สัตว์ รากฐานของความรัก เพื่อเราหรือสิ่งมีชีวิตชนิดนั้นมีชีวิตดำรงอยู่ไปได้ สาเหตุที่ผู้ชายเจ้าชู้ เพราะต้องการดำรงเผ่าพันธุ์ของตัวเองให้อยู่รอดต่อไป และไม่ต้องการรับความเสี่ยงกับคนๆเดียว ไม่ใช่ความคิด แต่อยู่ในจิตใต้สำนึก สามารถเปลี่ยนได้ แต่ต้องใช้เวลา
ผู้หญิงไม่ชอบให้คู่ตัวเองไปอยู่กับคนอื่น เพราะห่วงความปลอดภัยของลูกเขาให้อยู่รอดได้ โดยมีผู้ชายเลี้ยงเขาคนๆเดียว อยู่ไปนานๆ ให้ความมั่นคง
เพจมี Line@ แล้วน้ะ 😊
หากชอบบทความนี้อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม เพจ "THE MONEY" เพื่อเป็นกำลังใจในการผลิตบทความดีๆที่มีมาให้ทุกวันน่ะครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา