17 พ.ย. 2019 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
"โปรดจำไว้ว่า …
ไม่มีใครสามารถทำให้คุณรู้สึก 'ต่ำต้อย'
โดยปราศจากความยินยอมของคุณ"
"Remember no one can make you feel inferior without your consent"
— เอเลนอร์ รูสเวลต์ (Eleanor Roosevelt)
นักการเมือง นักการทูต นักกิจกรรมทางการเมืองชาวอเมริกัน และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของประธานาธิบดี แฟรงคลิน ดี. รูสเวลต์
"โปรดจำไว้ว่า … ไม่มีใครสามารถทำให้คุณรู้สึก 'ต่ำต้อย' โดยปราศจากความยินยอมของคุณ" "Remember no one can make you feel inferior without your consent" — เอเลนอร์ รูสเวลต์ (Eleanor Roosevelt)
สิ่งที่ทำร้ายผู้คนได้ นอกจาก "การกระทำ" แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถทำร้ายผู้คนได้อย่างมาก ก็คือ "คำพูด" … ซึ่งการกระทำนั้น สามารถทำร้ายผู้คนได้อย่างน้อยก็ที่ร่างกาย แต่สำหรับ "คำพูด" นั้น สามารถทำร้ายผู้คนได้ถึง "จิตใจ" อีกทั้งยังสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ทั้งโดยที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ นอกจากนี้ ในปัจจุบันที่เราสามารถทำร้ายผู้อื่นโดยการพิมพ์ทาง "ข้อความ" ได้อีกด้วย
Cr. inc42
เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยเจอหรืออาจจะเป็นตัวของท่านเอง ที่มักจะชอบทำร้ายผู้อื่นผ่านทาว "คำพูด" ทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็น การล้อปมด้อยของคนอื่น การดูถูกคนอื่น การบูลลี่(Bully) หรือการพูดให้คนอื่นรู้สึก "ต่ำต้อยด้อยค่า" และอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถทำร้ายคนอื่นได้
ISTOCK / GETTY IMAGES PLUS
สำหรับบางคนมักจะชอบพูดให้ผู้อื่นดู "ต่ำต้อย" ลงเพื่อที่จะให้ตัวเองดูสูงขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ได้ทำให้ตัวเองสูงขึ้นอย่างแท้จริง ถ้าหากคุณรู้จักคนประเภทเหล่านี้ แนะนำให้อยู่ห่างๆ ไว้ และถ้าไม่จำเป็นก็อย่าไปคลุกคลีหรืออย่าไปยุ่งด้วยจะดีที่สุด หรือถ้าใครกำลังมีนิสัยชอบพูดจาทำร้ายผู้อื่นหรือทำให้ผู้อื่นหรือชอบพูดให้ผู้อื่นรู้สึกต่ำต้อยลงก็ขอให้หยุดซะ เพราะมันไม่ได้ทำให้ตัวคุณดูดีขึ้นหรือดูสูงส่งขึ้นเลยแม้แต่น้อย …
Cr. thefire
อย่างไรก็ตาม หากมีใครที่มา "ทำร้ายเราทางคำพูด" หรือทำให้เรารู้สึก "ต่ำต้อย" จงอย่ายินยอมหรืออนุญาตให้สิ่งเหล่านั้นเข้ามาเด็ดขาด อย่าเก็บมันไว้นานเกินไป เพราะมันเป็นเหมือนการที่เราเก็บน้ำลายที่คนอื่นบ้วนทิ้งใส่เรามาเคี้ยวต่อ โดยเกราะป้องกันที่สำคัญคือ เราจะต้องหา "คุณค่าที่แท้จริงในตัวเรา" ให้เจอ เพราะการที่เรารู้คุณค่าที่แท้จริงในตัวเรา คำพูดต่างๆ ที่เข้ามาทำร้ายเรา หรือทำให้เรารู้สึกต่ำต้อย มันจะผ่านเข้ามาแค่ชั่วคราว แล้วมันก็จะผ่านไป และทำร้ายอะไรเราไม่ได้เลย
Cr. psychcentral
ดังนั้น หากใครกำลังชอบทำร้ายผู้อื่นทางคำพูด จงหนุดพฤติกรรมเหล่านั้นซะ ส่วนใครที่ยังโดนทำร้ายด้วยคำพูดของคนอื่นอยู่ ขอเป็นกำลังใจให้ สิ่งสำคัญคือ "ต้องหาคุณค่าที่แท้จริงในตัวเราเอง" ให้เจอ สุดท้าย เมื่อเรารู้ "คุณค่าที่แท้จริง" ในตัวเราแล้ว คำพูดที่เลวร้ายเหล่านั้น ก็จะไม่สามารถเข้ามาทำร้ายเราได้อีกต่อไปครับ …
Cr. bestlifeonline
ขอให้มีความสุขและอิสรภาพในชีวิต ประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"โปรดจำไว้ว่า … ไม่มีใครสามารถทำให้คุณรู้สึก 'ต่ำต้อย' โดยปราศจากความยินยอมของคุณ" "Remember no one can make you feel inferior without your consent" — เอเลนอร์ รูสเวลต์ (Eleanor Roosevelt)
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา