24 พ.ย. 2019 เวลา 04:00 • ความคิดเห็น
🎀 อยากจะมีคำพูดคำหนึ่ง ที่แทนความจริงจากใจที่มี
ขอสารภาพว่ากรีนเคยตั้งใจไว้ตั้งแต่เขียนบล็อคดิทแรกๆว่าถ้าคนติดตามครบ 1000 คนเมื่อไหร่ กรีนจะไม่เขียนโพสขอบคุณเพราะกรีนมี TED talk อันหนึ่งที่อยากเขียนให้เพื่อนๆแทนคำขอบคุณมากกว่า เนื่องจากเขียนยากและคิดว่าเนื้อหาเหมาะกับสังคมในนี้
แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้เขียนอยู่ดี 😂😂 กรีนเลยคิดว่างั้นเขียนโพสขอบคุณดีกว่า เพราะถ้ามองย้อนกลับไป กว่าจะถึงวันนี้ EveryGreen ได้รับมิตรภาพดีๆมากมาย กรีนอ่านโพสขอบคุณของคนอื่นมาเยอะแล้ว มารับคำขอบคุณจากกรีนกันซะดีๆค่ะ :)
🌿 ป๋าดัน
คนแรก จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก 'พี่เรื่องสั้น' ต้องบอกว่ากรีนรู้จักพี่เรื่องสั้นมาก่อนนานแล้วที่เว็บเขียนโน่นเขียนนี่เว็บหนึ่ง กรีนชอบอ่านแนวโหดๆเลือดๆ เลยทำให้ชอบงานเขียนของพี่เรื่องสั้นตั้งแต่นั้นมา
.
พี่เรื่องสั้นเป็นคนชวนให้กรีนมาเขียนที่ blockdit จริงๆแล้วกรีนเคยลงงานเขียนที่นี่มาก่อนแต่เป็นเพจของเพื่อน ถามว่าทำไมไม่เปิดเพจเอง? ตรงๆเลยคือกรีนเป็นคนขี้เกียจค่ะ 😂😂 ขี้เกียจแม้กระทั่งจะสมัคร blockdit แต่พี่เรื่องสั้นก็โน้มน้าวยังไงไม่รู้ กรีนหลงเชื่อ เลยลองเปิดเพจขึ้นมาดู แรกๆก็กะจะอยู่อย่างเงียบๆ หาเรื่องมาลงไปเรื่อยๆ เติบโตไปช้าๆ แต่พี่เรื่องสั้นก็ยังใจดีน่ารักเขียนโฆษณาเพจให้ ทำให้เพื่อนๆในจักรวาลของพี่เรื่องสั้นมาเป็นเพื่อนในจักรวาลกรีนด้วย
.
ความรู้สึกเก่าๆเริ่มกลับมา เมื่อก่อนตอนที่ยังเล่นเว็บอื่นกรีนก็เคยไปคอมเมนต์เพจโน้นเพจนี้สนุกสนาน กวนชาวบ้านเขาไปทั่ว นานแล้วที่ไม่ได้ทำอะไรแบบนั้น เลยรู้สึกสนุกกับ blockdit มาก และคิดว่าคงไม่ทิ้งที่นี่ไปไหน ถึงแม้จะห่างหายไปบ้าง
.
ขอบคุณนะคะ ถ้าไม่มีพี่เรื่องสั้น ก็คงไม่มี EveryGreen ในวันนี้ เคารพรักเสมอ ❤️ ว้า ซึ้งไปป่ะ งั้นขอทิ้งท้ายว่า ความสูงวัยไม่ได้ทำให้แก่ถ้าใจเรายังเด็ก และ ตม.ฝากมาบอกว่าเอาตุ๊กตายาง(ลบ)กลับไปได้แล้วค่ะ ให้ผ่านแล้ว ☺️☺️
🌿 เด็กป๋าดัน
พี่กู๊ด จาก 4 สาวแกงค์เด็กป๋าดัน ที่แจ้งเกิดมาพร้อมๆกันเพราะพี่เรื่องสั้นเขียนโฆษณาเพจให้ (แต่พี่กู๊ดมีผู้ติดตามเยอะแล้วตอนนั้น จะเรียกว่าแจ้งเกิดก็ไม่ถูกซะทีเดียว 😂😂)
.
พี่กู๊ดเคยส่งหนังสือและของฝากจากญี่ปุ่นมาให้ ❤️❤️ กรีนประทับใจมาก ก็เลยจะส่งของฝากไปให้บ้าง กรีนเตรียมไว้หมดแล้ว เหลือก็แต่ไปไปรษณีย์เท่านั้น ฮือ พี่กู๊ดน่ารักบอกว่ารอได้ ไม่รีบ สงสัยกรีนได้ส่งไปเป็นของขวัญปีใหม่ไปแทนแน่เลยค่ะ > <
.
ขอบคุณสำหรับความมิตรภาพดีๆนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักกัน หวังว่าวันหนึ่งเราจะได้เจอกันบ้างน้า ^ ^
เซีย สาวนักเขียนนิยายที่คุยเป็นเพื่อนกันมาตั้งนาน แล้วเพิ่งมารู้ทีหลังว่าน้องยังเด็กมาก 😂😂 แต่ก็เนียนเป็นเพื่อนต่อไป อิอิ ❤️❤️ ตอนนั้นเซียขยันเขียนสุดๆ มีนิยายหลายเรื่องหลายแนวให้อ่าน พออ่านเรื่องของเซียไปเรื่อยๆทำให้กรีนเกิดแรงบันดาลใจอยากเขียนนิยายขึ้นมาบ้าง
.
กรีนมีโครงเรื่องนิยายแฟนตาซีที่วางไว้นานแล้ว ขาดแค่ลงมือเขียน ก็เลยเริ่มเขียนทีละตอนสั้นๆมาเรื่อยๆ จนเกิดเป็นนิยายเรื่อง Rubius and Flame ขึ้นมา ตอนแรกยังไม่มีใครอ่าน ก็มีเซียกับพี่เรื่องสั้นคอยอ่านและให้กำลังใจ
.
ตอนนี้เซียเปิดเทอมแล้ว ยุ่งมาก ก็เลยห่างหายไปนานหลายเดือน แต่จะบอกว่ายังรออ่านนิยายเซีนอยู่เสมอนะจ๊ะ เป็นกำลังใจให้ในทุกๆเรื่อง ❤️❤️
1
ไดรัก อีกหนึ่งสาวที่แจ้งเกิดมาด้วยกัน ฝีปากกาไม่ธรรมดา ภาษาสวย ละมุน เวลาอ่านเรื่องสั้นของไดรักจะรู้สึกว่ามีความเศร้าละมุนแฝงอยู่ในนั้นเสมอ
.
ไดรักหายไปจาก blockdit สักพักแล้วเพราะมีธุระส่วนตัวต้องจัดการหลายอย่าง ขอให้ผ่านพ้นทุกปัญหาและความไม่สบายใจไปด้วยดี ถ้าคิดถึงที่นี่ก็กลับมาลงเรื่องให้อ่านบ้างนะจ๊ะ ☺️☺️
พิม อีกหนึ่งเด็กป๋าดันที่มาทีหลังแต่ความสามารถล้นเหลือ ทั้งการเขียน การวาด การร้อง ความเป็นคนอัธยาศัยดีทำให้เราสองคนสนิทกันเร็ว พิมเป็นคนเดียวที่มาเม้นกระดานของกรีนทุกครั้งที่เปลี่ยนอันใหม่ เราเลยได้คุยกันผ่านกระดานมากมายจนสนิทกัน
.
พิมเป็นเพื่อนคนแรกใน blockdit ที่ได้เจอกันจริงๆ หลายครั้งแล้วด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้รู้สึกว่าดีจังที่ได้มาเขียนที่นี่ :)
.
ตอนนี้พิมกำลังทำสิ่งสำคัญอยู่ กรีนเป็นกำลังให้พิมอยู่เสมอนะ เหนื่อยก็พัก เบื่อๆก็มีพี่ๆคุยเป็นเพื่อนนะ ส่งใจไปปปป ❤️❤️
🌿 พี่ๆน้องๆ
พี่ใจดี คือคนแรกที่กรีนจะต้องขอบคุณในซีรีส์ พี่ๆน้องๆ นี้ค่ะ นอกจากพี่เรื่องสั้น ในบล็อคดิทกรีนก็มีพี่ใจดีนี่แหละเป็นพี่ชายอีกคน
.
มีช่วงที่หนึ่งกรีนหายไปเป็นเดือนแต่ถ้ามีเวลาจะเข้ามาคอมเมนต์เรื่องพี่ใจดีคนเดียว จนกรีนกลัวคนอื่นจะเข้าใจผิดว่าทำไมถึงเม้นให้แต่พี่ใจดี จริงๆแล้วกรีนมีเหตุผลค่ะ
.
ก่อนที่จะหายไป กรีนเริ่มมีงานเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังพยายามกดไลค์ให้เพื่อนๆทุกคนทุกวัน แค่ไม่ได้เม้น เพราะเข้าใจว่าจำนวนไลค์สำคัญกับเพื่อนๆมาก ถ้ามีเวลาถึงจะมาตามอ่านตามเม้นทีหลัง
.
แรกๆพี่ใจดีจะตอบแนวๆว่า 'กรีนมาแล้ว พี่รอกรีนมาเม้นนะ รอคอมเมนต์กรีน' กรีนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะมีคนมาเม้นเรื่องพี่ใจดีเยอะแยะ แต่มีครั้งหนึ่ง กรีนเม้นบอกว่า 'กรีนกดไลค์ให้นานแล้วนะคะ แค่เพิ่งได้อ่านกะเม้นเฉยๆ' พี่ใจดีตอบว่า 'สำหรับพี่ กรีนไม่ต้องกดไลค์ให้ก็ได้ แค่เข้ามาคอมเมนต์คุยกันก็พอ เหมือนร้านค้าไง ไม่ซื้อไม่เป็นไร แค่มาคุยกันบ้าง'
.
T-T
.
ประโยคนี้ของพี่ใจดีทำให้กรีนซึ้งมากค่ะ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่กรีนเบื่อบรรยากาศใน blockdit เพราะใครๆก็พูดถึงแต่ดาว ซึ่งจำนวนไลค์มีผลสำคัญมากกว่าจำนวนคอมเมนต์แน่นอน แต่พี่ใจดีกลับบอกว่าอยากให้กรีนมาเม้นมากกว่าอยากได้ไลค์จากกรีน เหมือนว่าให้ความสำคัญกับกรีนมากกว่าดาวเลย ฮือ กรีนรู้สึกขอบคุณมากๆ แล้วก็คิดมานานแล้วว่าอยากจะเขียนขอบคุณพี่ใจดีเรื่องนี้ > <
.
หลังจากนั้น กรีนก็หายไปจาก blockdit เลยค่ะ 55555 ออกไปใช้ชีวิตนอกจอ เมื่อกรีนรู้ว่ากรีนได้รับมิตรภาพโดยไม่ต้องมีดาวมาเป็นข้อแลกเปลี่ยน ก็เลยไม่กังวลแล้วว่าจะมีใครหายไปจากกรีนแค่เพราะกรีนไม่ได้ไปไลค์ให้เขา พอมีเวลาถึงจะไปอ่านและเม้นเรื่องพี่ใจดีแค่นั้น
.
:) ขอบคุณนะคะ พี่ใจดีบอกว่าเห็นกรีนเป็นน้องสาว พี่ใจดีก็เป็นพี่ชายที่น่ารักมากๆของกรีนน้า ☺️☺️❤️❤️
พี่เพ็ญ เป็นพี่สาวในบล็อคดิทของกรีนที่มาคู่กับพี่ใจดีค่ะ ถ้าพี่ใจดีเป็นพี่ชาย พี่เพ็ญก็เหมือนเป็นพี่สาว ทั้งสองคนน่ารักมากๆ มีอะไรเหมือนๆกันหลายอย่าง ทั้งความกว้างขวาง การปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นใน blockdit การคอมเมนต์ให้กำลังใจ การไปทักทายติดตามเพจน้องใหม่ รวมถึงบทความให้ข้อคิดกำลังใจดีๆ จนกรีนเคยคิดว่าพี่เพ็ญคือพี่ใจดีร่างผู้หญิง ส่วนพี่ใจดีก็คือพี่เพ็ญร่างผู้ชายนี่เอง
.
พี่เพ็ญจะคอยมาเคาะประตูตามกรีนเสมอเวลาหายไป ทำให้รู้สึกอบอุ่น ประมาณว่ามีคนคิดถึงนะ แถมยังมาบอกอรุณสวัสดิ์ ฝันดี คอยกอดอยู่เสมอ ทำให้กรีนชอบพี่เพ็ญมากเลยค่ะ ❤️❤️
.
แถมพี่เพ็ญยังคอยหยอกคอยแซวกับพี่ใจดีอยู่ตลอด เวลาเห็นพี่สาวพี่ชายแซวกันแล้วรู้สึกว่าน่ารักดี น้องสาวแอบมองอยู่นะคะ อิอิ ;)
เฮียทุย ตอนที่เล่นอยู่ในเว็บเก่า กรีนมีเฮียหลายคนมากค่ะ แต่ใน blockdit มีแต่พี่ เพราะงั้นเลยมีเฮียทุยเป็นเฮียแค่คนเดียว เฮียเป็นคนน่ารัก มนุษย์สัมพันธ์ดี แต่กรีนสัมผัสได้ว่าเฮียมีความเด็ดขาดอยู่ในตัว
.
อาจจะดูเหมือนเฮียเมาเหล้าทุกวัน (ซึ่งก็จริง) อาจจะดูเหมือนเฮียจีบสาวใน blockdit ไปวันๆ (ซึ่งก็จริง) แต่นี่ก็คือมุมน่ารักของเฮียที่มาคอยสร้างสีสันให้พวกเรา ^ ^ เฮียเหมือนเป็นทูตสันติภาพที่เป็นที่รักของทุกๆคนในนี้ ถึงแม้ในสายตาเฮียจะมีแต่หมวยน้อย เฮียได้โปรดรู้ว่าในสายตากรีนมีเฮียอยู่นะจ๊ะ ฮิ้วววววว 😁😁❤️❤️
พี่เนิ้ต หมวยน้อยของเฮียทุย เพื่อความไม่งงนานว่าหมวยน้อยที่กรีนแซวเฮียทุยคือใคร ก็เขียนต่อกันซะเลย อิอิ พี่เนิ้ตเป็นสาวพยาบาลที่มีความน่ารัก อ่อนหวาน เอาใจใส่คนอ่านในเพจตัวเองดีมากๆ ตอบทุกคอมเมนต์ แถมมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ชอบมากเลยค่ะ
.
และไม่ใช่แค่จิตใจดี หน้าตายังดีอีกด้วย ถึงแม้จะเห็นแค่เบลอๆ แต่ก็ขโมยหัวใจหนุ่มๆไปจะหมด blockdit แล้ว ;) ถ้าใครหายไปกรุณามาส่องหาที่เพจนี้ก่อนค่ะ อาจจะมีหลงๆมาเฝ้าพี่เนิ้ตขึ้นเวรอยู่สองสามคน :P ❤️❤️
น้องแมน น้องชายสุดหล่อของพี่กรีน น้องแมนคือนักกฎหมายกวนๆตลกๆที่กรีนอยากเจอมาก แต่น้องก็หวงตัวมากๆแบบไม่น่าเชื่อ
.
น้องน่ารักและนิสัยดี จนกรีนรู้สึกเอ็นดูเหมือนเป็นน้องชายจริงๆ เวลาน้องหายไปจาก blockdit กรีนเลยชอบไปตาม พร้อมกับบอกว่ากลับมาได้แล้ว พี่กรีนคิดถึง ☺️☺️ ถึงแม้ไม่มีวี่แววว่าน้องจะกลับมาก็ไม่เป็นไร พี่กรีนดีใจที่ได้รู้จักน้องแมนนะ อย่ากินเยอะ จะได้ผอมๆซะที พี่กรีนรู้ว่าน้องแมนต้องมาอ่าน 😏😏
.
แล้วก็เป็นธรรมดาที่นักกฎหมายจะอ่านหนังสือเยอะ ต้องอ่านไปอีกนานแหละนะน้อง สู้ต่อไป!
พี่บี เป็นคนที่กรีนเพิ่งรู้จัก แต่แซงทุกคนมาเลยเพราะความอบอุ่นของพี่บีค่ะ ❤️❤️ จำได้ว่ากรีนเม้นพี่บีครั้งแรกในเพจกรุงเทพประกันชีวิต กรีนไปเม้นตอบคำถามของคนอื่นเกี่ยวกับวันสืบ นาคะเสถียร ตอนนั้นก็นึกว่าเพจ official แบบนี้จะไม่เม้นตอบใคร แต่ตอนหลังแอคเคาท์เพจก็มาเม้นว่าขอบคุณคุณกรีน
.
ก็นึกว่าจะจบแค่นั้น แต่พี่บีอาจต้านทานแรงดึงดูดของ blockdit ไม่ไหว จึงเอาแอคเคาท์ส่วนตัวที่เป็นนกสีฟ้าออกซิ่งทักทายเพื่อนๆในนาม แอดพี่บี ทำให้กรีนได้รู้ว่า อ๋อ คนที่ตอบเราวันนั้นคือแอดพี่บีนี่เอง
.
วันดีคืนดี ด้วยแรงเชียร์ของพี่เรื่องสั้น พี่กู๊ด และกรีน พี่บีก็เปิดเพจใหม่ชื่อ ให้เพลงพาไป พร้อมรูปสีเหลืองสดใส ทำให้รู้จักพี่บีมากขึ้นไปอีก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเรามีอะไรที่ชอบเหมือนกันหลายอย่าง ทั้งเรื่องเพลง หนัง หนังสือ ตอนแรกกรีนนึกว่าเพราะความบังเอิญ แต่ตอนหลังรู้แล้วว่า เปล่าหรอก พี่บีคือผู้กว้างขวาง แล้วโลกส่วนตัวเล็กๆของกรีนแค่ไปซ้อนทับเสี้ยวหนึ่งของโลกพี่บีเท่านั้น :) ❤️❤️
พี่มูฟวี่ ตอนแรกๆกรีนเรียก คุณคนคอหนัง ค่ะ เรียกมาตั้งนาน พิมยากมาก ฮ่าๆๆ สุดท้ายมาลงเอยที่พี่มูฟวี่ กรีนดูแต่หนังนอกกระแส เลยไม่ค่อยอ่านเพจรีวิวหนังเท่าไหร่ เพราะคิดว่าคงมีแต่หนังที่ไม่ได้ดู
.
แต่คงเพราะเห็นเพจพี่มูฟวี่ในเพจพี่เรื่องสั้นบ่อย วันหนึ่งเลยลองเข้าไปเลื่อนดูโพสทุกโพสของพี่มูฟวี่แล้วนับดูว่ามีหนังที่กรีนรู้จักกี่เรื่อง ปรากฎว่ามีถึง 3 เรื่องที่เป็นหนังนอกกระแส พี่มูฟวี่บอกว่าดูและรีวิวทุกแนวแหละ ยกเว้นหนังจิตป่วย
.
ดังนั้นเวลาพี่มูฟวี่รีวิวหนังที่กรีนรู้จัก จะมีความตื่นเต้นมากๆ จนตอนหลังคุณเป้ยแนะนำให้พี่มูฟวี่เขียน content แนวอื่นแทรกบ้าง จึงได้เห็นเนื้อหาที่หลากหลายจากพี่มูฟวี่มากขึ้น 😊😊 จะคอยติดตามเรื่อยๆนะคะ
พี่วอน หรืออีกชื่อที่ทุกคนเรียกคือ พี่วร ไม่รู้ว่ากรีนเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่เรียก พี่วอน แบบนี้ เพราะถอดออกมาจาก Worn เคยถามว่าจริงๆแล้วสะกดยังไง พี่วอนบอกว่าได้ทั้งสองแบบ วอน ให้ความเป็นเกาหลี ส่วน วร ให้ความเป็นไทย 😎😎
.
พี่วอนคือตัวจริงด้านการท่องเที่ยว ในหลายสิบปีที่ผ่านมาไปแต่ในที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ลำพังแค่เขียนเล่าประสบการณ์ก็โชกโชนและสนุกมากๆแล้ว แต่พี่วอนก็ยังขยันค้นคว้าหาข้อมูล ความรู้ต่างๆมาเขียนให้อ่านเพิ่ม ทำการบ้านดี รับผิดชอบต่อคนอ่าน เป็นเพจคุณภาพที่กรีนแอบชื่นชมอยู่ในใจ ที่ทำให้ประทับใจมากคือบทความเรื่องชาติพันธุ์ พี่วอนหาข้อมูลจริง เอามาจากงานวิจัยจริงๆเลย กรีนตามไปดู reference มา (หลายๆงานในนี้กรีนตามไปอ่าน reference ด้วยนะคะ ซึ่งบางทีก็ให้คะแนนความชอบเพิ่ม บางทีก็หักคะแนนแหลกเลย :P) ในบทความนั้นนอกจากจะเขียนเรื่องวิชาการให้อ่านง่าย ยังสามารถมีรูปจากการท่องเที่ยวจริงๆที่ตัวเองถ่ายเองเอามาประกอบได้อีก ทำให้คนอ่านเกิดความเชื่อมโยงกับบทความได้ดี 😊😊 ดังนั้น Wornstory จึงเป็นอีกเพจหนึ่งที่กรีนไว้วางใจในฝีมือและสบายใจที่จะอ่านบทความใดๆก็ตามของเพจนี้
.
ช่วงที่ผ่านมาเห็นพี่วอนเปลี่ยนมาเขียนแนววิเคราห์ กรีนยังไม่ได้อ่านจริงจังเพราะไม่ค่อยมีเวลา กรีนอยากใช้สมาธิในการอ่านบทความของพี่วอน แต่บุ๊คมาร์คไว้แล้วว่าอ่านแน่ค่ะ เลื่อนๆดูข้อมูลแน่นเช่นเคย รู้เลยว่าไม่ง่ายที่จะเขียนออกมา ^ ^
พี่ข้าวน้อย เป็นเหมือนพี่ใหญ่ใน blockdit สำหรับกรีน เป็นคนกว้างขวางที่ใครๆก็รู้จัก มักจะเห็นพี่ข้าวในโพสน้องใหม่เสมอๆ ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนได้รับการต้อนรับจากพี่ใหญ่ :)
.
นอกจากนี้ พี่ข้าวยังเป็นเบอร์ 1 สำหรับกรีนเรื่องความสม่ำเสมอในการโพสบทความ วันหนึ่งสามารถลงได้ 2 ถึง 3 เรื่อง เป็นคนมีวินัยแล้วก็ขยันมากๆ ❤️❤️ สิ่งที่กรีนพอจะเอาเป็นแบบอย่างได้เห็นทีคงจะเป็นความสม่ำเสมอ ความขยันคงเอามาไม่ไหว 😂😂
พี่นกกับไดโน เป็นคนที่มาหากรีนบ่อยมากที่สุดก็ว่าได้ค่ะ พี่นกมักจะมาพร้อม good vibes เสมอ ถึงแม้ว่าจะยุ่งขนาดไหน :) (กรีนรู้นะ) ส่วนไดโนก็มาชวนพี่กรีนกินข้าวกินขนมตลอดเลย พี่กรีนเป็นคนชอบกินมากไดโนรู้ได้ยังไง 5555
.
ที่ผ่านมาไดโนก็เงียบๆไป พี่กรีนรู้ว่าไดโนมีเรื่องส่วนตัวมากมายที่ต้องจัดการ ขอให้ปัญหาทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีนะคะ ฮึบๆๆ ส่งพลังให้ทั้งไดโนทั้งพี่นกเลยน้า ^ ^ ❤️❤️
พี่วี ไม่ค่อยมาเม้นเรื่องกรีนเลยนะ! 55555 แต่เป็นคนที่มากด reaction ให้ตลอดเลย ตั้งแต่บทความแรกๆ กรีนคอยส่องอยู่ อิอิ จนตอนนี้พี่วีมีผู้ติดตาม 2k เข้าไปแล้ว สุดยอดเลยค่า 😊😊 เพราะงั้นอย่าเพิ่งหายไปไหนนะ พักได้ อาจจะหนึ่งอาทิตย์ หนึ่งเดืิอน สองเดือน แต่แค่อย่าลืมว่าพื้นที่ตรงนี้และเพื่อนๆในนี้ก็ยังรออยู่แบบนี้เสมอ ^ ^
พี่หมอ We didn't talk much before you disappeared. However, you are such a good partner in crime I could ask for. Everything that you are working on I hope it'll has been done absolutely perfectly. There's one thing that it ends when it comes true, remember? :) I'm not sure you will read this message or not. BTW, I'm waiting for your comment, just so you know. :P
พี่จริง แฟนพยาบาลที่กรีนไปติดตามเพราะความกวน 55555 ชื่อเล่นจริงนะครับ แต่เพื่อนๆเรียกเป็ด เลยไม่รู้จะเรียกพี่จริงหรือพี่เป็ดกันแน่ :P
.
พี่จริงเขียนถึงแฟนพยายาลได้น่ารักน่าถีบ 😂😂 เขียนไปนินทาไป ด้วยความที่มีแฟนเป็นพยาบาลมาถึง 2 คนเลยมีความเชี่ยวชาญ? ในการจีบสาวพยาบาลเป็นพิเศษ :P
.
พี่จริงหายจาก blockdit ไปนานเพราะติดสอบ อ่านหนังสือหนัก แถมกลับมาคราวนี้ดันบอกว่าอกหักซะนี่ 😂😂 ฮือ ใจสู้หรือเปล่า ไหวมั้ยบอกมา 🎶 ไม่ไหวก็ต้องไปต่อนะพี่จริง! ขอให้ทุกคนช่วยไปให้กำลังใจพี่จริงหน่อยค่ะ แผลสดเลือดไหลซิบๆเลย 😂😂
🌿 ผองเพื่อน
สินิน หน้ามนคนงามของกรีน กรีนชอบสินินมากเลย น่ารักจริงใจ เป็นผู้หญิงละมุนน่าทะนุถนอมแต่ก็เป็น working woman ที่เข้มแข็ง > <
.
สินินเป็นทั้งนักเขียน-นักอ่านที่ยอดเยี่ยมในสายตากรีน ช่วงท็อปฟอร์มสินินลงบทความวันละสองเรื่อง แถมเลื่อนไปเพจไหนก็จะเห็นแต่เม้นสินิน เพราะฉะนั้นทุกดาวที่ได้มา กรีนรู้สึกว่าสินินสมควรได้รับมัน ❤️❤️ You deserve every stars in the sky my dear Sinin. 😘😘
.
ปล. อย่าลืมสัญญาทุเรียนของเรา! กรีนนัดกะพี่ใจดีไว้แล้ว ปีหน้าจะไปกินทุเรียนที่จันฯน้า 😁😁
คุณบันทึก เป็นคนที่โฆษณาเพจให้กรีนบ่อยกว่าพี่เรื่องสั้น 55555 มีอยู่ครั้งนึงที่คุณบันทึกกล่าวถึงเพจกรีนในบทความ แล้วบทความนั้นได้ดาว บวกกับหลังจากนั้นไม่กี่วัน บทความกรีนก็ได้ดาวเหมือนกัน ทำให้ช่วง 3-4 วันนั้นมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเยอะมาก เกินร้อยคนแต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ กรีนก็เลยซึ้ง แขวนกระดานโฆษณาเพจให้คุณบันทึกบ้าง ถึงจะไม่ค่อย effective ก็เถอะ 😅😅
.
คุณบันทึกดูเหมือนจะลึกลับ แต่กรีนรู้ตัวตนคุณบันทึกนานแล้ว :P กรีนรู้นะว่าคุณบันทึกเรียนคณะอะไรที่ไหน! 5555 ช่วงนี้ก็หายๆไปเลยนะคะ ขนาดลงอาทิตย์ละบทความยังหาย ต่อไปคงไม่ถึงกับเดือนละบทความหรอกใช่มะ 😂😂 ตอนนี้กรีนก็มาถึงอาทิตย์ละบทความแล้วเหมือนกัน หวังว่าจะอยู่ stage นี้ได้ต่อไปเรื่อยๆนะ 😂😂
ปูเป้ สาวพยาบาลที่เพิ่งมารู้จักกันช่วงหลังๆ สำหรับกรีน ปูเป้เป็นตัวอย่างของความพยายาม สาวหน้าหวานแต่แข็งแกร่ง อาจจะเพราะด้วยวิชาชีพที่มีความหนักหนาสาหัส ถึงจะเหนื่อย จะดราม่าบ้าง แต่ปูเป้ก็ยังรักการเขียนและยึดมั่นในการเขียนมาตลอด ❤️❤️ กรีน (และพี่โป๊ป) เป็นกำลังใจให้ พักบ้าง อย่าหักโหมนะจ๊ะ ^ ^
คุณเป้ย เป็นคนน่ารักขี้อ้อนจนหนุ่มเล็กหนุ่มใหญ่ใน blockdit ต่างเทหัวใจให้หมด มีสิบให้ร้อยไม่มีเหลือเก็บไว้ แม้กระทั่งผู้หญิงแบบกรีนก็ตกหลุมคุณเป้ยไปด้วย อิอิ
.
คุณเป้ยวาดรูปสวย เรียกว่าครบเครื่อง สวย เก่ง ถึงแม้คุณเป้ยจะเคยบอกว่าตัวเองเป็นคนร้ายๆ แต่กรีนจะบอกว่าถึงร้ายก็น่ารักนะจ๊ะ ❤️❤️ (แต่กรีนก็ไม่เห็นว่าคุณเป้ยจะร้ายตรงไหนนะ ;))
คุณแฮปปี้ ตั้งแต่แรกที่กรีนคิดว่าคุณแฮปปี้อยู่ทุกที่ใน blockdit เพราะคุณแฮปปี้มักจะมาตามเม้นใต้คอมเมนต์กรีน ถ้าไม่เม้นก็จะกด reaction ให้ จนกรีนเคยแซวว่านี่ stalk กรีนอยู่หรือเปล่า ฮ่าๆๆ ก็แค่แซวเล่นนะคะ :P อย่างที่คุณแฮปปี้บอกแหละว่าไปที่ไหนก็เจอกรีน อิอิ ☺️☺️
🌿 นิยาย Readers
ถ้าจะพูดให้ถูก นิยายเป็น soft spot ของกรีนค่ะ เป็นที่รู้กันว่าใน blockdit แนวนิยายมักจะไม่ค่อยเป็นที่สนใจเท่าไหร่ ดังนั้นคนที่อ่านนิยายกรีนทุกตอนจะได้ใจจากกรีนไปเต็มๆ ❤️❤️ ส่งให้รัวๆ
.
ซึ่งมีอยู่ 2 คนที่ไม่ได้อ่านเพจ EveryGreen ตั้งแต่แรก แต่มาอ่านนิยายย้อนหลังทุกตอน กรีนเอาไปกรี๊ดกับเพื่อนตลอดเลย ดีใจมากจริงๆนะคะ ^ ^
คุณปรีดา เป็นนักอ่านที่รูปโปรไฟล์เป็นตัว P แต่ทำให้กรีนจำได้เพราะคุณปรีดามาตามอ่านนิยายและคอมเมนต์ให้ทุกตอน!
.
ปกติกรีนจะลงนิยายเป็นตอนย่อย พอหนึ่งอาทิตย์ผ่านไปก็จะลบออก เอาเนื้อหาไปรวมเป็นบทใหญ่ แล้วลงตอนย่อยใหม่ รวบรวมไว้เป็นบทจะได้อ่านง่ายๆ ก่อนลบกรีนจะ save คอมเมนต์เก็บไว้อ่านเพื่อเป็นกำลังใจ และคุณปรีดาก็เป็นคนที่มาอ่านทุกครั้ง ซึ่งในบรรดาบทความทั้งหมดที่กรีนเขียน คุณปรีดาอ่านแต่นิยายเท่านั้นด้วย 😆😆
.
อยากบอกว่าขอบคุณมากๆสำหรับคอมเมนต์ให้กำลังใจทุกข้อความนะคะ กรีนได้รับเสมอมา เข้าใจว่าทุกคนมีภาระหน้าที่ แถมกรีนเองก็ลงนิยายมั่งไม่ลงมั่ง เอาไว้คุณปรีดาว่างเมื่อไหร่ค่อยเข้ามาอ่าน กรีนจะเขียนสะสมไปทีละนิดๆ สัญญาว่าจะเขียนให้จบให้ได้ค่ะ ^ ^
พี่โชโกะ กรีนตื่นมาวันหนึ่ง พร้อมกับเห็น notification แจ้งเตือนเป็นแถบยาว ก็ตกใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น จากง่วงๆก็ตื่นเลย พอกดดูทีละคอมเมนต์พบว่าเป็นของนิยายเกือบทั้งหมด มาจากพี่โชโกะ คนที่กรีนไม่เคยเห็นใน blockdit มาก่อน
.
กรีนดีใจมากเลยค่ะ จะบอกว่า you made my day เลยน้า ☺️☺️ เวลามีนักเขียนใหม่มาคอนเมนต์ยิ่งมาอ่านหลายๆตอนโดยไม่มีประโยคแนวๆ (มาตามแล้ว ตามกลับด้วยนะ) กรีนนี่รีบกลับไปติดตามอย่างรวดเร็วเลยค่ะ พี่โชโกะครองหัวใจกรีนไปแล้วทั้งดวง น่ารักมากๆเลย ❤️❤️
.
แถมพี่โชโกะยังอ่าน ปฐมบท กับ บทที่ 1 ในเวอร์ชั่นที่กรีนเอาเนื้อหามารวมกันไว้หมดแล้ว เพราะฉะนั้นตอนนึงจะยาวมาก กรีนเคยนั่งอ่านยังรู้สึกว่ายาวเลย แต่พี่โชโกะก็อ่านจนหมด ฮือ
.
ต่อไปจะลงนิยายให้ยาวขึ้น เพราะจะลงสลับกับบทความ ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้เสมอนะคะ ^ ^
🌿 เพื่อนๆพี่ๆน้องทุกคน
คนที่กรีนยกรูปหน้าเพจมาเขียนถึง คือคนที่เม้นคุยไปๆมาๆกันอย่างยาวนาน
.
มีอีกหลายคนที่กรีนไม่ได้กล่าวถึงไม่ว่าจะเป็นทั้งนักอ่านและนักเขียนหรือนักอ่านอย่างเดียวก็ตาม ทุกคนมีความสำคัญและเป็นกำลังใจกับกรีนเสมอมา ซึ้งใจ > <
.
ถึงแม้ว่าหลายครั้งกรีนจะขี้เกียจ เขียนๆหายๆ หรือตอบเม้นช้า ก็อย่าเพิ่งโกรธหรือน้อยใจกันนะ อาจจะมาช้า แต่มาชัวร์นะคะ :P
.
ต่อไปนี้กรีนจะลงบทความทุกวันอาทิตย์ 11 โมงแล้วน้า มีสาระบ้างไม่มีบ้าง กำหนดไปเลย แล้วก็จะใช้เวลาทั้งอาทิตย์ในการตอบเม้น (ของอาทิตย์ที่แล้วยังไม่ได้ตอบเลยทำไงดี 😂😂) ยกเว้นช่วงไหนขยัน อาจจะมีวันพฤหัสเพิ่ม 11 โมงเหมือนกัน :P (แต่ส่วนใหญ่ขี้เกียจ แง) แล้วเจอกันอาทิตย์หน้าค่ะ ^ ^
I wouldn't have done it without you guys. ❤️❤️ Thank you!
🎀 ขอบคุณนะคะ :)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา