17 พ.ย. 2019 เวลา 12:46 • ไลฟ์สไตล์
##เที่ยวงานกาชาดรอบดึก @สวนลุม
เมื่อวานในระหว่างที่ลุงกับป้ารีกำลังนั่งกินข้าวเช้ากัันอยู่ สักพักป้าก็พูดขึ้นมาว่า
"อยากไปงานกาชาด"
"มีงานกาชาดด้วยเหรอ" ลุงถามกลับด้วยความสงสัย
"ออกสัก 4โมงครึ่งหล่ะกัน" ป้ารีตอบกลับ เหมือนลุงไม่เคยพูดอะไรออกไป T_T
และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินเที่ยวงานกาชาดของลุงกับป้ารีในปีนี้
ถ้าใครเคยไปงานกาชาดจะรู้ว่า สมัยก่อนงานกาชาดจะจัดอยู่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และเพิ่งจะมีการย้ายมาจัดที่ใหม่ เมื่อช่วงปีที่แล้วก็คือปี 2561 ด้วยเหตุผลอะไรลุงก็ไม่สามารถทราบได้ แต่ไม่ว่าจะย้ายไปที่ไหนลุงก็จะตามไป :)
และด้วยความที่มาจัดอยู่สวนลุม มีรถไฟฟ้าผ่านก็ทำให้การเดินทางแสนสะดวกสบาย
##ใครที่เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า ลุงแนะนำให้ซื้อตั๋วเที่ยวกลับรอไว้ด้วยเลย ไม่งั้นขากลับต้องเข้าแถวรอกันยาวเหยียด
วันนี้ลุงจะไม่พิมพ์สาธยายอะไรมากมายนะครับ แต่จะลงภาพบรรยากาศในงานให้ดูเล่นกันไปเพลินๆ หล่ะกันครับ เผื่อจะทำให้คนที่สนใจอยากไป ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นครับ
ลุงมาถึงงานราวทุ่มนึง คนก็เริ่มเยอะแล้วครับ ลุงลงรถไฟฟ้า MRT สถานีลุมพินี ออกประตู 3 ข้ามถนนมาจะเจอทางเข้างานประตู 2 ครับ
พอเข้ามาภายในงานปุ๊บ สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นกับทุกคนรวมถึงลุงด้วยก็คือ จะไปทางไหนดีหว่า?
จริงๆ บริเวณหน้าทางเข้าก็มีแผนที่ให้ดูนะครับ แต่ลุงดูไม่รู้เรื่องครับ
เดินตามคนหมู่มากไปสิครับ ^-^
ระหว่างทางเดินก็จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ ซึ่งลุงว่าไร้ประโยชน์มาก เพราะเราต้องเดินเบียดๆ ไปตามกระแสผู้คนที่กำลังเดินกันไปเรื่อยๆ ไม่มีเวลาตัดสินใจว่าจะไปซ้ายหรือขวาดี ใครไม่อยากเบียดแนะนำให้ไปช่วงเช้านะครับ งานน่าจะเริ่มประมาณ 10 โมงครึ่งครับ ถ้าลุงจำไม่ผิดนะ
ใครกลัวหลง หรือหาทางกลับบ้านไม่ถูก ก็มีเจ้าหน้าที่ยืนประจำแต่ละจุดคอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำครับ
ในงานก็มีร้านค้ามาร่วมงานเยอะมากครับ ทั้งของหน่วยงานราชการ และร้านค้าของเอกชน และแต่ละร้านค้าก็จะมีทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่นมาให้ผู้ร่วมงานได้เข้าร่วมสนุกกันมากมายครับ
ส่วนพ่อแม่ที่พาลูก พาหลานมา ก็สามารถพาน้องๆ ไปเที่ยวเล่นในโซนสวนสนุกได้ครับ เรียกว่า ผู้ใหญ่ก็สนุก เด็กก็เพลิดเพลินกันทีเดียว
บริเวณใกล้ๆกัน ก็มีรถไต่ถังให้เข้าไปนั่งดูกันได้ แต่ลุงไม่ได้เข้าไปดูครับ
หลังจากลุงกับป้าเดินกันอย่างเพลิดเพลิน ก็ถึงเวลาต้องเติมพลังกันสักหน่อยแล้ว
เห็นไฟร้านอาหารอยู่ตรงนู้นแว๊ปๆ ลุงกับป้าก็รีบปรี่กันเข้่าไปเลยครับ
ข้างในคนเพียบเลย
ได้อาหารแล้วก็หาที่นั่งกันตามอัธยาศัย ใครสะดวกนั่งพื้นก็นั่ง ใครไม่สะดวกในงานก็มีจัดโต๊ะ เก้าอี้ ไว้ให้นั่งกันพอสมควร แต่ก็ไม่เยอะมาก
ส่วนลุงกับป้าขอนั่งพื้นดีกว่า ได้สัมผัสพื้นหญ้าชื้นๆ พาให้นึกถึงบรรยากาศเวลาไปเที่ยวเล่นตามสวนตามไร่ แล้วได้นั่งเหยียดแข้งเหยียดขา รู้สึกผ่อนคลายได้ดีกว่า
ข้าวยำ
กินกันเสร็จแล้วก็อย่าลืมเก็บจานชามไปทิ้งที่ถังขยะกันด้วยนะครับ เพราะในงานได้มีการจัดถังขยะไว้ให้เยอะพอสมควร แล้วก็อย่าลืมแยกขยะกันด้วยนะครับ เจ้าหน้าที่จะได้นำไปทำลายได้ง่ายขึ้นครับ
พอเติมพลังกันเรียบร้อยก็ได้เวลาไปต่อครับ
สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาถึงงานกาชาด
"โอวัลติน"
ต่อกันยาวๆ ไป แต่ลุงกับป้าขอผ่าน ยาวเกินไปจริงๆ ขี้เกียจรอ
ต่อกันยาวขนาดนี้ พรุ่งนี้จะได้กินรึเปล่าก็ไม่รู้ ^-^"
เดินมาเจอคุณทหารยิ้มให้แบบนี้ ลุงก็ต้องแวะสักหน่อยแล้ว
มาจับฉลากกัน 4ใบ 100
รับรางวัลปลอบใจกลับบ้าน
และอีกสิ่งหนึ่งที่ลุงไม่เคยพลาดเวลามางานกาชาด
"บิงโก"
เดี๋ยวนี้ใบละ 50 แล้ว แต่ก่อนลุงเล่นใบละ 20 เอง ^-^"
เมื่อมีคนชนะบิงโก แต่ลุงกับป้า T-T
ก่อนกลับก็แวะเดินดูของกินกันอีกรอบ เพราะเริ่มหิวอีกแล้ว
ทริปนี้รูปอาจจะเยอะไปหน่อย ยังไงก็อย่าว่ากันนะครับ อยากให้เพื่อนๆ ได้เห็นบรรยากาศรอบๆ ภายในงานกันครับ
ก่อนจาก ขอปิดทริปด้วยภาพไฟประดับสวยๆ ภายในงานนะครับ
ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมเยียนลุงกับป้าครับ