18 พ.ย. 2019 เวลา 04:06
📢เที่ยวมั่วๆทัวร์กากกากฉบับนายก้าวเล็ก
แบกเป้ลุยเดี่ยวใต้หวัน ฮ่องกง 9วันรวด😁
วันที่3ตอนที่4...
🖌ตอนนี้กระผมมาที่ฮ่องกงขอรับ และเพิ่งไปเดินเทรลข้ามเขา ศิริแล้วรวม10กว่าชั่วโมง
เพิ่งกลับมาเมื่อถึง19.20น. เริ่มเดินตั้งแต่ก่อน8โมงเช้า...เดี๋ยวผมมาเล่าให้ฟังขอรับ
กระผมไม่รู้จะเล่าจบมั้ยขอรับ เพราะที่กระผมอยู่ไม่มีไฟฟ้าให้ใช้...ผมปักกรดกลางเต้นท์ที่ใดที่หนึ่งในฮ่องกงขอรับจะต้องใช้แบตที่เหลืออยู่ แต่ตอนนี้จะเล่าเมื่อวานก่อนที่ขึ้นเขาอาลีซัน ใต้หวัน มาฝากก่อนขอรับ
ผมเดินทางจากซันมูลเลคไปเขาอาลีซัน โดยรถบัสขอรับ ขึ้นจาก.shuishe visit center รถมีรอบ8.00และ9.00จ่ายเงินกับรถเลยขอรับ ผมใช้อีซี่การ์ดบัตรเติมเงินแตะที่เครื่องเก็บเงินในรถบัสได้เลย ขาไปกลับ เที่ยวละ360ntขอรับ ถ้าจะให้ชัวร์ แนะนำให้bookที่นั่งก่อนจาก web:www.ylbus.com.twถ้าไปช่างhiseason จะได้มีที่นั่ง ค่าตั๋วไปซื้ออีกทีหรือจ่ายที่รถบัสก็ได้ใช้อีซี่การ์ดแปะได้เลย
ที่อาลีซัน กระผมซื้อวอชเชอร์จากklookได้ค่าตั๋วไปกลับรถวิ่งในอาลีซันและค่าเข้าอุทยาน290บาท เลยประหยัดหน่อย
ส่วนที่พักเบื้องแรกกระผมเมลล์จะขอพักที่โบสถ์คริสต์ในอุทยานคืนละ400ntถือว่าถูกมาก ...แต่พระเจ้า..ไม่ทันขอรับ ...แม่ชีเมลล์ว่าเต็ม ทั้งที่กระผมจองตามเวลาเปะ ที่แม่ชีเคยมาเมลล์มาบอกก่นหน้านี้...ทำไงล่ะ😅
ก็ต้องจองที่พักในอุทยานที่แพงมหาโหด สำหรับคนกากๆอย่างกระผม คืนละ1700สองคืน3400บาท นี่คือหาที่ถูกที่สุด ที่นี่ไม่ให้กางเต้นท์นะขอรับ
ผมตั้งใจอย่างเเรกจะเดินเทรลให้รอบป่าให้คุ้มและอย่างที่สองคือนั่งรถไฟไปชมพระอาทิตย์ขึ้นตามทางAlisan rail forest
อย่างที่สามคือกินอาหารเช้าของโรงแรมให้คุมกับ3400ที่เสียไป555
ว่าเเล้วก็...ลุย😁
จุดรอขึ้นรถshuishe visit center
easy cardน่ารักเหมือนคนใช้เนาะขอรับ555
ใบจองขาไปควรปริ๊นมาด้วยขอรับ
ขากลับ
😁
ถึงแล้วขอรับอาลีซัน ต่อคิวจ่ายค่าเข้า
ทางเข้าอุทยานขอรับ
😁
Visit center จะบอกว่าพรุ่งนี้พระอาทิตย์ขึ้นกี่โมง จะได้วางแผน้ดินขึ้นไปดูพระอาทืตย์ขึ้นหรือนั่งรถไฟสายAliasan train forest
😁
เดินหารร.ใอุทยานที่นี่3400/2วัน..แพงมาก
😁
บริเวณิทยานมี7/11ไม่อดอยากขอรับ
😁
ตรงข้าม7/11เป็นจุดเริ่มต้นทางเดินเทรล
ผ่านตรงนี้
และตรงนี้
รถไฟวิ่งผ่าน ไม่รอสักนิด
😁
ต้นไม้ที่นี่สูงมาก้ดิน้ถอะครับมั่วๆทางไป3-4ชม.เอง
😁
กลับมาที่พัก..รกๆตามฉบับคนกากกาก
😁
ตื่นตี4วันรุ่งขึ้น ไม่ต้องกลัวตื่นไม่ทัน รร.เขาจะกริ๊งบอกขอรับ ค่าตั๋วไปกลับ300nt
มหาชนเยอะมาก
😁
พระอาทิตย์ ยิ้มแป้บเดียว..ร้อนปั๊บ มหาชนสลายอย่างไว
นั่งรถไฟกลับ
อาหาร้ช้า1700/คืน...หุหุ
😁
รู้สึกไม่ดี เดี๋ยวเสียภาพพจน์โรงเเรม นำมาจัดเรียงใหม่...ค่อยยังชั่ว..หุหุ
คงเป็นภาพที่ดูดีที่สุด..ของคนถ่ายภาพ555
จบแล้วขอรับ👋
พรุ่งนี้เราจะอพยพข้ามประเทศไปกางเต้นท์ที่ฮ่องกง...อยากรู้ติดตามเพจนายก้าวเล็กขอรับ