18 พ.ย. 2019 เวลา 04:31 • ท่องเที่ยว
“บ้านรักไทย” จิบชาชมวิว ชิมขาหมูหมั่นโถว
ชมหมอกเหนือทะเลสาบยามเช้า สัมผัสวิถีชีวิตของชาวจีนยูนนาน🏮
⚓#สุดเขตประเทศไทย⚓ #บ้านรักไทย ⚓
🚨#เ_เ_ม่_ฮ่_อ_ง_ส_อ_น🚨
🎎เสน่ห์หมู่บ้านจีนยูนนานมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร รูปทรงของบ้านเรือนก็ดูเเปลกตา สวยโดดเด่น ส่วนใจกลางหมู่บ้านมีอ่างเก็บน้ำไว้ใช้สอยและพักผ่อน
🎎ล่องแพชมความงามของเมืองเล็กๆ ที่มีทะเลสาบไอหมอกลอยเหนือผืนน้ำยามเช้า สุดชิลล์ ยามเย็นเดินเล่นในหมู่บ้าน แวะจิบชา มันโถ ถ่ายรูปเก๋ๆกลางไร่ชาที่ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทรักไทย รีสอร์ท โดยมีม่านภูเขาเป็นฉากหลัง
หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่ที่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสเรื่องราวประทับใจ ธรรมชาติ ผู้คน วิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชนเผ่าต่างๆ
ห้องพักบนไร่ชา
อาหารอร่อยๆมกับบรรยากาศดีๆ ฟินๆ
บ้านรักไทย” เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน หรือจีนฮ่อ อพยพมาจากจีนตอนใต้ มีความเป็นอยู่เรียบง่าย บ้านเรือนส่วนใหญ่ทำจากดิน อาชีพหลักทำการเกษตรและค้าขาย ส่วนใหญ่นิยมปลูกชาเพราะที่นี่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี สินค้าขึ้นชื่อของหมู่บ้านนี้จึงเป็นชา นอกจากนี้ยังมีสินค้าพวกผลไม้แช่อิ่ม ป๊วย และไวน์ขายด้วย
ภายในห้องพักค่ะ
การเดินทาง
1.การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว
ใช้เส้นทางแม่ฮ่องสอน - ปาย (1095) ออกจากตัวแม่ฮ่องสอนไปประมาณ 15 กม. จะมีทางแยกซ้ายมือมีป้ายบ้านรักไทย เลี้ยวซ้ายขับตรงไปตามทาง ระยะทางจากปากทาง - บ้านรักไทยประมาณ 29 กม.ขับตรงมาจนสุดทางจะเจอหมู่บ้านรักไทยรอต้อนรับอยู่ที่นั่นค่ะ
หากเดินทางโดยรถส่วนตัวเส้นนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะเยอะเลยนะคะ เราสามารถแวะชมสะพานแห่งศรัทธาซูตองเป้ แวะเสริมสวยพอกกายที่ภูโคลน แวะเล่นน้องแกะที่พระตำหนักปางตอง เล่นน้ำตกเย็นชื่นใจที่น้ำตกผาเสื่อ เยี่ยมพี่หงส์ดำนั่งแพไม้ไผ่ที่ปางอุ๋ง. เยอะแยะเลยจ้าาาา
 
2. รถโดยสารประจำทาง
* จากเชียงใหม่ ขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งอาเขตมาจ.แม่ฮ่องสอน มีทั้งรถทัวร์ บัสเล็กและรถตู้ค่ะ
*จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ขึ้นรถสองแถวสายแม่ฮ่องสอน - บ้านรักไทย (แม่ออ)ท่ารถอยู่ที่หลังตลาดสายหยุด มีเที่ยว ทางรีสอร์ทบอกออกก่อนเที่ยงค่ะ
ติดต่อสอบถามข้อมลเพิ่มเติมที่ ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2982-3
ทริปหน้าแอดจะไปที่ไหน อย่าลืมติดตามและให้กำลังกันได้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กันเสมอมาค่ะ 🙏🙏🙏🌸🌸🌸🌸
โฆษณา