19 พ.ย. 2019 เวลา 02:18 • ปรัชญา
หลักฐานแห่งความโชคดีในชีวิต
เคยไหมครับที่เรามักจะคิดอยู่เสมอว่า "ชีวิตฉันมันช่างโชคร้ายเสียจริงๆ" หรือ "ชีวิตของฉันไม่เคยมีความโชคดีเลย" สิ่งๆนี้ต่างก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์เพราะ เรามักจะมองหาสิ่งที่ไม่มีมากกว่าสิ่งที่มีเสมอ
แต่ทว่า มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมได้อ้อนให้แม่ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้กับผม แต่ทว่าแม่ของผมไม่มีเงิน ผมเลยตกลงกับแม่ว่าผมจะให้แม่ออกให้ครึ่งหนึ่งและที่เหลือผมจะออกเอง แม่ผมตกลง ผมดีใจมากๆที่จะได้โทรศัพท์เครื่องใหม่โดยแม่ผมตกลงไว้ว่าจะซื้อให้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562(จำได้ไม่ลืมเลย😄😄)
แต่ด้วยความที่ผมเป็นวัยรุ่นใจร้อนคนหนึ่ง ผมจึงตื้อขอแม่ตลอด 5555 ก็คนมันอยากได้นี่นา มันก็ต้องตื้อเป็นเรื่องธรรมดาใช่ไหมครับ แต่ไม่น่าเชื่อ แม่ผมซื้อให้ผมก่อนกำหนดตั้ง 10 วัน!!!!
ผมรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก เราได้โทรศัพท์เครื่องใหม่แล้ว เย้!!!!!! 😆😆😆😆😆
แต่ ณ จังหวะนั้นเองมันก็ทำให้ผมคิดได้ว่า
ถ้าหากเราไม่โชคดี แล้วเราจะได้โทรศัพท์ก่อนกำหนดหรือไม่ก็อดได้เลยนี่หว่า....
หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อผมรู้สึกว่าชีวิตของตัวเองโชคร้าย ทุกครั้งที่ผมเห็นโทรศัพท์เครื่องใหม่ ผมก็มักรู้สึกเสมอว่า ถ้าเราโชคร้าย แล้วทำไมเราถึงได้โทรศัพท์เครื่องนี้ก่อนกำหนดตั้ง10วันล่ะ?
เรื่องที่ผมเล่านี้ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะอวดโทรศัพท์ใหม่นะครับ แต่เพียงแค่ผมอยากให้คุณผู้อ่านทุกๆคนได้สำรวจ"หลักฐานแห่งความโชคดี"ในชีวิตของเราเองไม่ว่าจะเป็น บ้านใหม่ รถใหม่ ทีวีใหม่ คอมพิวเตอร์ใหม่ iPadใหม่ iPhoneใหม่ ๆลๆ และทุกครั้งที่เราเห็นมัน มันจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะทำให้เราเห็นว่า ชีวิตของเราก็มีเรื่องที่โชคดีเหมือนกันเพราะหากเราโชคร้าย เราก็คงไม่มีมันตั้งแต่แรกแล้ว....
โฆษณา