19 พ.ย. 2019 เวลา 03:52 • ข่าว
ประเทศไทย รับเสด็จ พระสันตะปาปา ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 พฤศจิกายน 2562
เตรียมพร้อมรับ พระสันตะปาปา เรียบร้อย พร้อมแล้ว เรื่อยเปื่อยเมื่อยพิมพ์ เลยขอ เอาสรุปของ เพจ THE STANDARD มาเลยแล้วกัน
จาก The Standard
กำหนดเสด็จ การขอย้ำทบทวนอีกครั้ง นะครับ
ความไม่สะดวกในเรื่องการจราจร
คงมีบ้าง และจุดที่สำคัญ คือ
1.บริเวณที่ประทับอยู่สถานฑูตวาติกันติดกับวัดเช็นต์หลุยควรหลีกเลี่ยง ระหว่าง วันที่ 20 - 23 ( มีงานที่วัดเช็นต์หลุยและโรงบาลเช็นต์หลุยวันที่21สายๆถึงบ่าย)
2. วันที่ 21 พระสันตปาปาจะมาพบคริสต ศาสนิกชน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ โดยสันติบาลจะปิดถนนซอยจุฬา 5 ตั้งแต่ถนนพระราม 1 - ซอยจุฬา 12 ทั้งวันตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 20/11 จนเลิกงานโดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 50,000คน จึงแจ้งขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานช่วยเดินทางมาด้วยรถสาธารณะและเผื่อเวลาด้วย และประสานประชาชนทั่วไปที่จำเป็นจะต้องมาเส้นทางนี้เพื่อรับทราบผลกระทบครับ
สำหรับ ผู้สนใจและชาวคริสจักรที่ประสงค์ติดตามข่าวและรับชมการเสด็จ เพื่อประกอบพิธีต่างๆ ของ สมเด็จพระสันตปาปา เชิญติดตามรับชมได้ทางโทรทัศน์ สถานีต่างๆ ดังนี้
เป็นบันทึกประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในการที่ สมเด็จพระสันตปาปา ที่เป็นผู้นำโลก เป็นผู้นำชาวคริสตชน มากกว่า 1,300 ล้านคนทั่วโลก เลือกที่จะรับเชิญเสด็จมาประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในครั้งนี้
อันเป็นเรื่องน่ายินดี ภาคภูมิใจเป็นพิเศษ ของคนไทยทุกคนในฐานะเจ้าบ้าน ในฐานะเจ้าของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคริสตชนหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเปรียบเสมือนกระจกสะท้อนที่จะแสดงภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ในเวทีโลก ในฐานะที่เป็นประเทศที่ถึงแม้ว่าเราจะมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่เราให้เสรีภาพในการนับถือศาสนา เป็นประเทศที่พร้อมเชื่อมต่อความดีของทุกศาสนาในการอยู่ร่วมกันอย่างมีมิตรภาพ เอื้ออาทรเกื้อกูลกัน ระหว่างทุกศาสนา อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติและมีความสุข
ภาพเมื่อ 35 ปีที่แล้ว 10-11 พ.ค.27
สมเด็จพระสันตปาปา จอห์น ปอล ที่ 2
ขอบคุณที่ติดตาม บทความครับ
เชิญร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี 20-23 พ.ย.
ทั่วโลกล้วนจะชื่นชมในเรา 😍🤗💒
โฆษณา