19 พ.ย. 2019 เวลา 05:01 • สุขภาพ
ทำไมอาหารร้านสะดวกซื้อถึงมีโซเดียมสูง
คงจะไม่กล่าวถึงไม่ได้เนื่องจากในปัจจุบัน ยุคที่ต้องเร่งรีบอาหารในร้านสะดวกซื้อจึงมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ หรือแม้แต่คนที่ไม่มีเวลาทำอาหาร
ด้วยความสะดวกสบาย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยสุขภาพที่อาจจะแย่ลงจากอาหารเหล่านี้ได้ รายการอาหารหลากหลายมีให้เลือกจำนวนมากล้วนแล้วแต่มีปริมาณโซเดียมที่สูง ⬆️
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนไทยมักนิยมอาหารรสจัด ดังนั้นโซเดียมก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รสชาติของอาหารมีความเข้มข้น และอร่อยมากขึ้น
แต่ในความอร่อยนั้นก็แฝงไปด้วยภัยมืดที่อาจจะให้ค่อยทำร้ายไตของเราเอง
ถึงแม้ว่าโซเดียมจะมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายแต่หากเรารับปริมาณโซเดียมที่สูงเกินความจำเป็นของร่างกายผลสุดท้ายก็เป็นทุกข์อยู่ที่ไตของเรา
ถ้าจะให้ดีก่อนที่จะเลือกซื้ออาหารตามสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆหากมีข้อมูลโภชนาการเราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงปริมาณโซเดียมที่สูงเกินความจำเป็นของเราเพื่อรักษาสุขภาพของเราให้อยู่ไปนานๆ
โดยส่วนตัวแล้วผมเองรับประทานอาหารที่มีโซเดียมตามโภชนาการที่ผมได้โพสต์ลงไปทำให้ดินของผมเนี่ยค่อนข้างช้ามาก ลิ้นของผมค่อนข้าง sensitive ในเรื่องของโซเดียมและก็ผงชูรส ลิ้นของผมจะรับรู้หรือรู้สึกไหวกับสิ่งเหล่านี้มากๆ
❤️ อย่างไรก็ดีขอทิ้งท้ายไว้นิดนึงสำหรับทุกคนแปรงฟันทุกๆเช้าเย็นอย่าลืมนะครับ แปรงลิ้นของเราด้วยเพื่อการรับรู้รสของเราที่ดียิ่งขึ้น .....
ส่วนผมเองตอนนี้คงหาอะไรกินเพื่อทำให้ลิ้นกลับมาสู่สภาวะปกติ 😭
โฆษณา