19 พ.ย. 2019 เวลา 10:19 • ครอบครัว & เด็ก
งานเลี้ยงลูก ไม่ใช่งานที่ง่าย และไม่ใช่งานที่ยากเกินไปสำหรับมนุษย์แม่ ❤️
หลายๆคนคงเคยได้ยินกับคำว่า “อยู่บ้านเลี้ยงลูก สบายจะตาย“ หรือ “ สบายเนอะ อยู่บ้านเลี้ยงลูกเนี่ย ไม่ต้องออกไปทำงานข้างนอก”
สำหรับมนุษย์แม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน คงมีอาการนอยด์ไม่น้อยเลยแหละพอได้ยินคำพูดเหล่านั้น ใครจะไปรู้ว่าแต่ละวัน แม่ๆที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านต้องเจอกับอะไรบ้าง ไหนต้องเอาลูกกินข้าว อาบน้ำ เล่นกับลูก ลูกร้องงอแงขึ้นมาเมื่อไหร่ ต้องหาสาเหตุให้ได้ ว่าร้องเพราะอะไร เอาลูกนอนช่วงกลางวัน พอลูกหลับ แม่ๆก็ต้องรีบทำงานบ้านให้เร็วที่สุด ก่อนที่ลูกจะตื่น
บางครั้งบางที ลูกก็หลับไปแค่แปบเดียว งานบ้านยังไม่ทันเสร็จเลย ลูกก็ตื่นแล้ว เอาจริงๆอยู่บ้านเลี้ยงลูกไม่ได้สบายอย่างที่หลายคนคิดนะ ยกเว้นว่าบางบ้านมีคนช่วยเลี้ยงลูก หรือจ้างคนมาทำความสะอาดบ้าน อาชีพแม่นี่เหมือนเป็นงานที่ต้องแทบจะ 24 ชม. ด้วยซ้ำไป แต่ถามว่าเราเต็มใจที่จะทำไหม แน่นอนว่า เราเต็มใจทำ ไม่ใช่ว่าเพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ เราอยากให้ลูกและสามีได้อยู่ในบ้านที่สะอาด สบายตา
ถึงจะเหนื่อยขนาดไหน แม่ๆทั้งหลายย่อมเต็มใจที่จะดูแลลูก เพื่อให้ลูกมีความสุข ดูแลบ้านเพื่อให้บ้านสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยที่สุด ดูแลสามี เพื่อให้สามีได้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าจากการทำงานนอกบ้าน งานเลี้ยงลูกไม่ใช่งานยากเสมอไป หากเราเข้าใจ ใจเย็นที่จะศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูก ตั้งสติ ลูกโวยวาย อย่าแข่งกันโวยวายกับลูก เพราะลูกคือเด็กที่เป็นเด็ก ลูกไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่อยู่ในร่างเด็ก เอาใจช่วยคุณแม่ฟูลไทม์ทุกท่าน รวมถึงคุณแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้านด้วย เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ 😊
โฆษณา