21 พ.ย. 2019 เวลา 07:14 • บันเทิง
เมื่อสัปดาห์ก่อนผมมีโอกาสได้ดูเรื่อง #Dangal (ดังกัล์ล) มันเริ่มมาจาก ชีวิตส่วนตัวของผม ที่อ้วนเหลือเกิน หัวหน้าเลยเปิดคลิปวีดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำเรื่อง ดังกัล์ล ให้ดูเป็นแรงบัลดาลใจ ในการลดน้ำหนัก
ในคลิปวีดีโอที่ผมดู ผมได้เห็นนักแสดงที่ชื่อ Aamir Khan
กำลังออกกำลังกาย หุ่นเป๊ะมาก มีกล้าม ซิกแพ็ค เห็นแล้วอดคิดไม่ได้ว่าเขาใช้เวลานานขนาดไหนกันนะที่ทำให้ ตอนที่เข้าฉาก กับตอนที่ฟิตหุ่น หุ่นต่างกันราวฟ้ากับดิน เพราะในเรื่อง แทบทั้งเรื่อง คุณ Aamir Khan รับบทเป็น Mahavir Singh Phogat (มหาเวียร์ ซิง โพกัต ) พ่อนางเอก แก่ และอ้วน ในวัยหนุ่มเขาเคยเป็นแชมป์มวยปล้ำ แน่นอนหล่ะว่า หุ่นต้องดีมากแน่ ๆ
ผมเคยดูหนังของคุณ Aamir Khan เรื่องนึง ชื่อเรื่อง #PK หนังดีฟิลกู๊ด และผมก็ชอบการแสดงของเขา แต่ผมไม่เคยรู้เลยว่า เขาเล่นหนังเรื่องอะไรอีก จนได้มาเจอกับ ดังกัล์ล
ดังกัล์ล ในพาร์ทหนึ่ง เล่าเรื่องอดีตแชมป์ มวยปล้ำงของอินเดีย เขาชื่อ Mahavir Singh Phogat (มหาเวียร์ ซิง โพกัต ) ที่ฝันไว้ว่า เขาอยากไปต่อสู้สังเวียนมวยปล้ำระดับโลก แต่แล้วก็ไปไม่ถึงฝันเพราะเหตุปัจจัยต่าง ๆ เขาจึงเกิดความคิดว่า ไม่เป็นไร ถ้าเขาทำความฝันนี้ไม่สำเร็จ เขาจะให้ลูกชายของเขาสานต่อความฝันของเขาให้จงได้
สุดท้ายเขาก็ผิดหวัง เพราะลูก ๆ ของเขามีแต่ผู้หญิง
ผมไม่ได้สปอล์ยนะครับเพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้
ในพาร์ทต่อมา เล่าเรื่องของ Geeta Phogat ลูกสาวของ Mahavir Singh Phogat หนังมีความเป็น Coming of age (การเติบโต ของตัวละครผ่านบางเหตุการณ์สำคัญ ) ของคน 2 วัย โดยสะท้อนปัญหาระดับประเทศของอินเดีย ว่าด้วยเรื่องของสิทธิสตรี ความเท่าเทียม โดยบอกเล่าผ่านวงการมวยปล้ำ ในสังคมที่ ผู้ชายเป็นใหญ่
หนังยาวเกือบ 3 ชั่วโมงดูเพลิน ๆ เพลงเพราะ
ผมนับการเล่าในเรื่องได้ 3 ช่วง ในแต่ละช่วง เราก็จะได้เห็นวิธีคิด จุดเริ่มต้น วิธีทำ การเปลี่ยนแปลง และความขัดแย้ง แต่จะเป็นยังไงนั้น ไปดูกันเองจะดีกว่าครับ ผมรับรองว่าสนุกแน่นอน
โฆษณา