21 พ.ย. 2019 เวลา 08:15
สวัสดีครับทุกท่าน โพสนี้ผมไม่ได้มารีวิวเหมือนอย่างเคย แต่อยากเขียนโพสนี้ขึ้นมาเพื่อขอบคุณทุกท่านที่พาผมมาถึงจุดนี้ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญมากจริง ๆ ครับ
ผมเริ่มลงบทความใน Blockdit ครั้งแรกเมื่อ 17/07/19 จนวันนี้ 21/11/19 เป็นระยะเวลา 2 เดือน ในที่สุดก็มีผู้ติดตามเข้าหลักร้อยแล้ว (ฮา)
เพจผมเป็นเพจรีวิว การ์ตูน-หนัง-หนังสือ หนักไปทางสื่อบันเทิงเป็นส่วนใหญ่ อาจจะเหมือนเป็นมวยรองในจักรวาลของ Blockdit ที่มาจากเพจลงทุนแมน ที่ส่วนมากผู้ใช้จะสนใจบทความเกี่ยวกับความรู้ด้านการลงทุน หรือประวัติศาสตร์
แต่ผมเชื่อว่าหากเป็นงานเขียนที่ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนก็จะต้องมีคนอ่าน อย่างนักเขียนเก่ง ๆ หลายท่านที่ไม่ใช่เพจเกี่ยวกับการลงทุนใน Blockdit นี้
ดังนั้นผมจึงเข้ามาในจักรวาลของ Blockdit เพื่อนำเสนอผลงานของผม
แก่นแท้ของเพจที่ผมอยากนำเสนอคือ “การ์ตูนไม่ใช่เรื่องไร้สาระ” อย่างที่ใครบางคนมอง อย่างคำถามว่า “อายุปูนนี้ยังอ่านการ์ตูนอีกหรือ” “ยังไม่เลิกซื้อของเล่นพวกนี้อีกหรือ” ควรหมดไป และแทนด้วยคำว่า “คุณค่าทางจิตใจ” ของแต่ละคน
การ์ตูนให้อะไรกับเรามากกว่าความบันเทิง มันคือสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความสนุกที่สัมผัสง่าย มันคือข้อคิด ประสบการณ์ มุมมองชีวิตของตัวละคร ที่เล่าผ่านลายเส้นและช่องคำพูดเท่านั้น
และในเมื่อมันคือการ์ตูน จินตนาการของผู้เขียนสามารถเป็นไปได้อย่างไม่มีสิ้นสุด นั่นหมายความว่าการ์ตูนก็สามารถเปิดโลกของเราได้อย่างไม่มีสิ้นสุดเช่นกัน
ผมอยากจะแชร์ความสนุกและมุมมองดี ๆ ของการ์ตูนให้ได้มากที่สุด จึงตั้งใจเปิดเพจนี้ขึ้นมา
ต่อมานอกจากการ์ตูนแล้วผมก็ยังมีรีวิวหนังและหนังสือด้วย
งานเขียนของผมอาจจะยาวไปสักนิด เพราะอยากนำเสนอออกมาให้มากที่สุด งานเขียนที่ยาวต้องดึงความสนใจของผู้อ่านไว้ให้ได้ จุดนี้เป็นจุดที่ผมยังต้องพัฒนาอีกเยอะและจะพัฒนาต่อไป
และหากงานเขียนของผมทำใครสักคนสนใจในการ์ตูนหรือสื่อที่ผมนำมารีวิวแค่นั้นผมก็มีความสุขแล้ว
ผมเป็นเพจที่โตช้าเมื่อเทียบกับเวลาสองเดือนสำหรับเพจอื่น แต่ทุกคนไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ในเมื่อสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือความสุข จะไม่ให้มีความสุขได้อย่างไร
บทความนี้เขียนขึ้นมาจากความสุขที่มีผู้ติดตามเข้าหลักร้อยเพียงเท่านั้น
สุดท้ายผมจะพัฒนาตัวเอง เขียนงานออกมาให้ดี เพื่อขอบคุณขอบคุณทุกไลก์ ทุกคอมเมนท์ ทุกท่านที่กดติดตามเพจเพจนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม
เพราะทุกท่านเปรียบเสมือนรากฐานที่แข็งแรง เพื่อส่งให้กระสวยอวกาศที่ชื่อ “and the review goes to” ไปถึงดวงดาว
ขอบคุณและสวัสดีครับ
โฆษณา