21 พ.ย. 2019 เวลา 13:11 • ไลฟ์สไตล์
กอช.ได้เงินตอบแทนยังกะแชร์แม่มณี
รีวิว เกษตรกรลงทุนเพื่อบำนาญเลี้ยงชีพยามเกษียณ
ละอ่อนก่อนที่จะเป็นมาเกษตรกร ก็ทำงานบริษัทเอกชน มีประกันสังคมประกันกลุ่มบริษัท ทั่วไปเหมือนพนักงานบริษัทนั่นแหละ แต่พอออกจากงานมาทำเกษตรกรเต็มตัว ไม่ได้ส่งประกันสังคมต่อประกันกลุ่มบริษัทก็ไม่มีแล้ว เคยคิดว่าเมื่อเกษียณน่าจะได้เงินบำนาญจากประกันสังคมอยู่ แต่ตอนนี้เมื่อไม่ได้ส่งแล้ว ก็คิดว่าจะหาลู่ทางที่สามารถได้เงินบำนาญมากคืน ยามเกษียณ หาไปหามาก็เจอ กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช.
ออกตัวก่อน ละอ่อนตอนนี้ก็มีประกันสุขภาพ และประกันชีวิต อยู่กับบริษัทไทยประกันอยู่แล้ว ตอนนี้เลยมองหา วิธีที่จะได้เงินบำนาญไว้ใช้เกษียณ เลยคิดว่า กองทุนการออมแห่งชาตินี้ตอบโจทย์
ติดตามการลงทุนในกองทุนการออมแห่งชาติ
ละอ่อนเริ่มออม 1,000 บาท เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา
ผ่านมา 10 กว่าวัน มีSMSส่งมาบอก ว่าละอ่อนนำเงินสะสมเเล้ว
ถึงตอนนี้ จากวันที่ 23 ตุลาที่ผ่านมาที่เริ่มออม 1,000 บาท วันนี้ วันที่ 21 พฤศจิกายน นับเวลาแล้วก็เกือบ 1 เดือนพอดี ละอ่อนได้เข้าไปตรวจสอบ ใน Application ของกอช ก็มีการเงินสมทบจากรัฐบาลมาเพิ่มให้อีก800 บาท ทำให้ตอนนี้ เงินในบัญชี กองทุนการออมแห่งชาติ ของละอ่อน นั้นมี จำนวนเงินอยู่ที่ 1794.75 บาท
ถึงตรงนี้ เพื่อนๆคงสงสัยทำไมเป็นในบัญชี กอช ของละอ่อน ไม่ได้เท่ากับ 1,800 บาท ตามที่เริ่ม 1,000 บาท บวกกับ 800 บาทจากเงินสมทบของรัฐบาล เพราะความจริงแล้ว ยังมีในส่วนของ ผลประโยชน์จากการที่กอช.นำเงินของ ละอ่อน ไปลงทุนต่างๆตามแต่นโยบายของกอช. แต่น่าเสียดายที่ผลประกอบการ ในส่วนนี้ของละอ่อนติดลบ 5.25 บาท ทำให้สรุปได้ว่า เงินในบัญชีกองทุนการออมแห่งชาติ ของเราอ่อนนั้น จะเท่ากับเงินเริ่มต้น 1,000 บาทบวกกับเงินสมทบจากรัฐบาล 800 บาทและผลประกอบการที่ติดลบ 5.25 บาท คำนวณได้ 1,000 + 800 - 5.25 =1794.75บาท
แต่คิดในทางที่ดี หากอนาคตข้างหน้า กอช สามารถทำผลประกอบการ ได้ดี ก็จะสามารถเปลี่ยนเงินติดลบ 5.25 บาทนี้เป็นเงินบวกก็ได้
น่าเสียดายที่ผลประโยชน์ติดลบ 5.25 บาท
หลังจากนี้ ละอ่อนจะลอง ลงเงินออมเพิ่มอีก 500 บาท เพื่อดู เงินสมทบจากรัฐบาลว่าจะได้ เท่าไหร่ คิดเป็นสัดส่วนกับเงินที่เราออมเท่าไหร่ แต่จะมาเขียนต่อในบทความหน้านะครับ รอติดตามเงินออมกับกอชไปด้วยกันนะครับ
สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่อ่านมาถึงตรงนี้ มีความสนใจอยากจะออมเงินกับทางกองทุนการออมแห่งชาติ หรือกอช สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ได้ทาง Google Play Store โดยค้นหาคำว่า กอช ได้เลยนะครับ
สุดท้ายนี้ละอ่อนขอบคุณนะครับ หากทุกท่านชอบบทความเกี่ยวกับการออมเงินการลงทุนของเกษตรกร หรืออยากพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น comment พูดคุยกันมาด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ บุ๊ยๆ
โฆษณา