22 พ.ย. 2019 เวลา 02:55 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
จ.ม. ถึง Rizz
จ.ม. ฉบับนี้ขอเขียนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้ายี่ห้อ Rizz ไม่ได้ตั้งใจมาอวย แต่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ว่า " ของเขาดีจริง ๆ "
อุปกรณ์ยี่ห้อนี้พบมากในเซเว่น มีทั้งหูฟัง ที่ชาร์จมือถือ แต่ที่ผมเจอมากับตัวเป็นที่ชาร์จมือถือ ( Wall Charge ) ถ้าจำไม่ผิด มันมาพร้อมกับสาย Micro USB หลัก ๆ ก็เอามาชาร์จมือถือแอนดรอยด์ แต่บางสันก็เอามาชาร์จไอโฟนก็ไม่เลว
ใช้ดี ใช้นาน นานจนลืม
ทุกวันนี้สภาพน้องย่ำแย่มาก ก่อนหน้านี้น้องไม่มีชื่อ ทุกวันนี้น้องมีชื่อแล้ว ชื่อว่า " น้องมัมมี่ "
ที่ได้ชื่อนี้เพราะวันหนึ่ง ตัวที่เสียบกับปลั๊ก โดนปลั๊กหนีบแน่นไปหน่อย ผมก็ดึงสุดแรก ปรากฎว่า ตัวปลั๊กตัวผู้ติดอยู่กับตัวเมีย หลุดออกจากบอดี้ ผมเลยดึงปลั๊กตัวเมียออก และแงะตัวผู้ออกมา หลังจากนั้นก็นำน้องมาประกอบร่าง พันด้วยกระดาษกาว และมันก็ใช้ได้เหมือนเดิม นี่คือที่มาของ Rizz รุ่นน้องมัมมี่ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้
นี่เป็นประสบการณ์ที่ผมประทับใจมาก ๆ ครั้งหนึ่งกับที่ชาร์จมือถือยี่ห้อนี้
ผมรู้ ว่าวันหนึ่งน้องมัมมี่ต้องสิ้นชีวิตสักวัน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องหา Wall Charge ตัวใหม่ เอามาใช้ แน่นอน ผมไม่รอช้า เดินไปเซเว่นและหยิบ Wall Charge ยี่ห้อ Rizz ออกมา 1 อันด้วยความสบายใจ
แต่ครั้งนี้ผมต้องผิดหวัง เพราะว่า น้องตัวใหม่ ใช้งานได้ไม่ถึง 3 เดือนก็มีอันเป็นไป บอดี้บุบจากการไหม้ภายใน ไฟไม่ออก ใช้ไม่ได้ เสียใจ เสียดายอยู่นาน จึงนึกขึ้นได้ว่า กล่องยังอยู่นี่นา และถ้ากล่องยังอยู่ ก็เคลมได้นะ
ผมศึกษาวิธีเคลม และส่งเคลม ตอนนี้ Rizz ก็ส่งรุ่นใหม่มาให้ผมใช้แล้ว ผมทดลองใช้งานก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร
อยากให้วางใจใน Rizz ตอนซื้อสังเกตุดูที่กล่อง เขามีสติ๊กเกอร์รับประกัน 1 ปี ถ้าซื้อจากเซเว่นแล้วเสียภายใน 7 วัน ก็เอาใบเสร็จที่ซื้อมา พร้อมอุปกรณ์ และกล่องด้วย ส่งให้พนักงานเซเว่น ก็จะได้ตัวใหม่ไปเลย แต่ถ้าเกิน 7 วันแล้วเสีย ก็ส่งเคลมกับ Rizz ได้เลย
จ.ม. ฉบับหน้า ผมจะมาเล่าให้ฟังว่า การส่งเคลม ง่าย กว่าที่คิด ติดตามกันไว้นะครับ แล้วผมจะส่งจดหมายดี ๆ ให้อ่านทุกวันเลย
โฆษณา