28 พ.ย. 2019 เวลา 11:33
🎯เมื่อปี59 เป็นปีแรกๆที่กระผมเริ่มตัดสินใจถอดเสื้อกาวน์ ปล่อยผมให้มันยาวอย่างที่ มันควรจะเป็น เสื้อยืด กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ กับเป้อีกใบ ออกเดินทางตามลำพัง ปฏิเสธรถส่วนตัว แล้วออกเดินทางใช้รถสาธารณะที่มี
มันยากมั้ย...
ก็คงยากสำหรับคนที่รู้จักแต่บ้านกับเซเว่นปากซอยอย่างกระผม
ทั้งๆที่บ้านก็อยู่ในเมืองแต่ก็หลงเมือง
แต่ก็เก่งพอจะนั่งรถไฟเข้าเมืองกรุง เพราะครั้งหนึ่งเคยขายแรงงานที่นั่นและมีเซฟเฮาท์เล็กๆพอจะหนีการทำงานมาพักผ่อนใจที่นี่...นอนและนอน
กระผมทำงานไม่มีวันหยุดจนกระทั่งวันหนึ่งขอปฏิวัติตัวเอง...หนีเคสมานอนกทม.
เดือนหนึ่งมา2วัน1คืน ...ผมก็นอนและนอน
วันหนึ่งกระผมนอนจนอิ่ม
ไม่มีอะไรทำ...กระผมจึงตีตั๋วรถไฟกลับบ้านไปเปิดคลินิค
กระผมเปลี่ยนจากรถนอนมานั่งรถไฟชั้น3
เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต
กระผมเห็นการมีชีวิต..บนรถไฟ
กระผมเห็นความสวยงามของการดิ้นรน
กระผมเห็นความสวยงามของการมีน้ำใจ
...แบ่งปัน..เสมือนญาติ..ทั้งที่เจอหน้ากันครั้งแรก
กระผมกลับถึงบ้าน...ด้วยคราบดินฝุ่นที่เปรอะหน้าล้างออกมามีสีดำปี๋...แต่นั่นกลับทำให้รู้สึกดี
ตั้งแต่นั้นมา...กระผมจึงตัดสินใจออกเดิน
ภาพมีลิขสิทธิขอรับ โหลดไว้ดูส่วนตัวยินดีมากขอรับ ถ้านำไปเพื่อซื้อขาย แลกเปลี่ยนใดๆ ไม่ยินดีขอรับ
สวัสดีขอรับ..เที่ยวมั่วๆทัวร์กากกากมาแล้วขอรับ...นิตยสารอารมณดี๊ดี...สะพายเป้ตามใจฉัน..วันนี้จะพาไปท่องแดนไกล
แอ่นแอ๊น...เราจะไปเจแปนและเกาหลีใต้ ในทริปเดียวขอรับ แต่จะไปไม่เหมือนใครแน่นอน..เราจะล่องเรือกันข้ามประเทศกันขอรับ...ว่าแล้ว..ก็..ลุย
ขั้นแรกก็จองตั๋วกระผม ได้ตั๋วฟุกุโอกะไป-กลับ4800บาท
จังหวัดฟุกุโอกะตรงไหนรึขอรับ อยู่ตรงนี้ขอรับ ดูจากแผนที่ข้างล่างขอรับ
กระผมเคยมาลงเครื่องที่นี่เมื่อคราวที่แล้ว ตอนที่ไปเกาะป่าดึกดำบรรพ์ยากุชิมา(ไว้มีโอกาสจะเล่าให้ฟังครับ)
เป้าหมายที่มาฟุกุโอกะ คืออยากทดลองประสบการณ์ใหม่ๆคือล่องเรือข้ามประเทศ ถ้ายังจำกันได้ผมเคยล่องเรือจากพนมเปญ กัมพูชา ไปเกิ่นเทอ เวียดนามใต้มาแล้ว อันนั้นเป็นการล่องตามลำน้ำจืด แต่คราวนี้จะข้ามทะเลกันเลยขอรับ...ว่าแล้วเราก็...ลุย
เพื่อนที่พกไปไหนมาไหนด้วยคือมือถือและgoogle map ไม่ว่าจะไปที่ไหน ผิดบ้างพาลงน้ำข้ามทะเลบ้าง แต่เราก็ไปกันได้ขอให้มีเน็ต 2สิ่งห้ามขาดคือ กูเกิ้ลแมป และเน็ต เหมือนเข็มทิศสำหรับนักเดินทาง
หลังจากลงเครื่องบิน สิ่งสำคัญคือผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว(ตม.)
โปรดกรอกข้อมูลในใบตม.และใบศุลกากรให้ครบนะขอรับ...สำคัญมาก(วิธีการเขียนในเน็ตมีครับ)
จะได้เข้าไม่ได้เข้าก็อยู่นี่แหละครับ
รวมถึงแปลนที่เราจะไปด้วยขอรับ
ส่วนใหญ่ที่ถามคือมากี่วัน
มาทำอะไร
เที่ยวที่ไหนบ้าง
คนพูดปะกิตไม่เก่งเหมือนกระผม ยื่นใบแปลนให้เขาดูเลย...จบ
หลังจากผ่านตม.และศุลกากร ก็ได้เวลาไปท่าเรือHakataขอรับ
ให้กดคำว่าHakata port international termina officeนะขอรับ มิเช่นนั้นจะพาขึ้นรถผิดไปลงHakata port ที่เป็นท่าเรือในประเทศต้องเดินไปอีกไกลเกือบ20นาที..ผมก็เกือบแล้ว..ดีแต่ไหวตัวทัน
ดูจากเน็ตมีหลายเจ้าให้บริการแต่เหมือนจะแพงมาก8-9000บาทไป-กลับทั้งจากบริษัทเดินเรือเองหรือเอเจนซี่ พอดีไปเจอของkkdayเอามาขายราคาไปกลับ4800บาทก็พอถูไถ
ใบที่ทางkkday ส่งมากรุณาตรวจทาน ครั้งแรกกระผมกลายเป็นคนฟิลิปปินส์ซะ555
เอาวอชเชอร์ที่ได้มาไปยื่นให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วที่จองของกระผมคือCamellia line
เขาจะถามเยอะมากๆ และให้เซ็นใบยินยอมหากตม.เกาหลีไม่ให้เข้าเมือง เนื่องจากผีน้อยเมืองไทยหรอยเข้าไปทำงานโดยผิดกฏหมาย
...ก็ดูแย่นิดหน่อย แต่ถ้าเราไปเที่ยวเขาขอดูอะไรก็ให้เขาไป
1.แปลนเรา
2.ตั๋วเดินทางกลับเครื่องบิน(ปริ๊นเอาe-ticketหรือItinerary)
3.ใบจองโรงแรม
4.ใบรับรองงานหรืออาชีพ
5.ใบจองตั๋วเรือขากลับยื่น
ให้เขาดูทั้งหมด
ก็จะไดัตั๋วขาไป ส่วนขากลับก็ยื่นกับที่ขายตั๋วเกาหลีแบบเดียวกัน..ขอรับ
สิ่งที่แนบมากับตั๋วคือใบตม.และใบศุลกากรเกาหลีเขามีตัวอย่างกรอก ไม่เข้าใจก็ถามเจ้าหน้าที่ได้..อ้อมีจ่ายค่าภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงอีก1500¥
จากนั้นก็ขึ้นไปรอขึ้นเรือที่ชั้นสอง
จุดนี้มีจ่ายค่าภาษีท่าเรือ500¥ รวมภาษีทั้งสอง2000¥ราว700บาท..แอบแพงมาก
ไปดูเรือและที่นอนดีกว่า ขาไปได้ห้อง432
ห้องนอนกากกากคลาสจะเป็นยังไง..ลุย
เรือครับ และที่นอนครับ..คนธรรมดามีปัญญาแค่ชั้นสองขอรับ😁
ในชั้นสามจะมีห้องอาหาร,คาราโอเกะ,ห้องอาบน้ำ, ร้านขนม ทั้งหมดเปิดปิดเป็นเวลานะขอรับ
ข้างบนคือห้องอาหาร ตู้ขวามือคือที่ซื้อ หยอดตังค์กดเลือกอาหาร..ได้ตั๋วค่อยไปยื่นด้านใน
และแล้วก็ถึงเวลาอาหาร
ขออนุญาตจบด้วยภาพนี้..ขอรับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อขอรับ
ผมจะผ่านตม.เกาหลีที่ว่าหินยังเรียกพี่
ได้แบบไหน..พรุ่งนี้จะมาเล่าต่อ