24 พ.ย. 2019 เวลา 04:08 • การศึกษา
จ.ม.ถึง RUok
วันนี้ขอเขียนจดหมายถึง Poscast ใน channel ที่ชื่อว่า RUok ช่องนี้ จะนำเรื่องที่เกี่ยวกับ จิตวิทยา ในแง่มุมต่าง ๆ ครอบคลุมทุกช่วงชีวิต เพื่อสำรวจตนเอง ว่าเรานั้น ยังมีสุขภาพจิตที่โอเคอยู่หรือเปล่า ส่วนตัวผมได้ความรู้มากมายจากการฟังเนื้อหาในช่องนี้ ฟังก็เพื่อสำรวจตนเอง และในขณะเดียวกัน ก็ได้เห็นพฤติกรรมแปลก ๆ ของคนอื่น ๆ ในสังคม ความรู้เหล่านี้ เมื่อได้ฟังแล้ว ผมพบว่า มันทำให้ผมเกิดความเข้าใจ ในพฤติกรรมบางอย่างของผู้อื่น ความเข้าใจที่ได้มา ก็เพื่อทำให้เรายอมรับ ในในด้านพฤติกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ เปิดใจตัวเองให้กว้างขึ้น และไม่ตัดสินกัน
ผมทราบข่าวการปรากฎของ Podcast Channel นี้ ผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อช่วงปีก่อน มาถึงปัจจุบันนี้ ด้วยความขยันของทีมงาน ทำให้มีเรื่องราวต่าง ๆ ในช่อง เยอะมาก ๆ สำหรับผู้ที่สนใจ อยากฟังเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิทยาที่สนุกสนาน ที่ฟังง่าย ไม่ซับซ้อน ก็ขอแนะนำ RUok เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการฟัง ผมคิดว่า จริง ๆ ฟังเพื่อความบันเทิงก็สนุกไม่น้อยนะครับ
วันนี้ครึ้มใจ นึกคิดถึงขึ้นมาเลยลองเปิดฟัง เรื่องล่าสุดที่ผมได้ฟังมีชื่อว่า " ความรัก จิตวิทยา วิทยาศาสตร์ " ใน EP. นี้ ดำเนินรายการโดย คุณดุจดาว วัฒนปกรณ์ โดยมีแขกรับเชิญคือ นายแพทย์ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์ เขาเป็นเจ้าของเพจ Theory of love และเป็นนักเขียน ที่ตอนนี้ออกหนังสือถึงสามเล่ม คือ เหตุนี้จึงมีเรา ( Theory of us ) เหตุผลคนรัก ( Theory of love ) และ เหตุเกิดจากความเหงา ( Theory of loneliness ) ถ้าสนใจก็ซื้อได้ ไม่ซีเอ็ด ก็ร้านนายอินทร์ ร้านอื่น ๆ ก็หาดูเอานะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เดินตามร้านหนังสือเล็ก ๆ เลย
ป.ล. RUok EP นี้ อาจลดความโรแมนติกในเรื่องราวของความรัก เพราะเมื่อปรากฎการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากความรัก เราอาจมีมุมมองเรื่องความรักเปลี่ยนไป หรือไม่ ก็ ทำให้เราเข้าใจในเรื่องของ " ความสัมพันธ์ " มากขึ้น
ฟังกันเลย 👇👇👇
โฆษณา