25 พ.ย. 2019 เวลา 00:30
ขอแสดงความยินดีกับทีม Buriram United ได้ที่ 2 ในการแข่งขัน AIC 2019 ที่ ICONSIAM รับเงินรางวัลกว่า 3 ล้านบาท
จากที่ผมเขียนบทความเรื่อง เกมส์สร้างคน ซึ่งเป็นบทความแรกที่ผมเริ่มเขียนใน BD นี้ ได้เล่าถึง เกมส์ ที่สามารถเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งได้เลยโดยมีชื่อเรียกกีฬาเหล่านั้นว่า E-sport และคนที่เข้ามาเล่นสามารถยึดเป็นอาชีพได้อีกด้วย
ถ้าทีมคุณได้เข้าแข่งขันบนเวทีใหญ่ๆ อย่างเช่น รายการ AIC และได้ลำดับที่ต้นๆ ทีมคุณก็จะได้เงินเป็นล้านเลย (เพื่อนสามารถอ่านบทความแรกของผมเรื่อง เกมส์สร้างคน จากข้างล่างนี้เลยครับ)
การแข่งขัน Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 หรือเรียกง่ายๆว่า การแข่งขันเกมส์ ROV ระดับโลกนั้นเอง ซึ่งปีนี้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
บรรยากาศภายในงาน
ในการแข่งขันครั้งนี้มีทีมจาก 9 ภูมิภาคเช่นเคย ได้แก่ ไทย จีนไต้หวัน เวียดนาม อินโดนีเซีย โซนสิงคโปร์/มาเลเซีย/ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ยุโรป จีน และญี่ปุ่น
และที่พิเศษขึ้นมาจากปีก่อนๆ คือปีนี้ จะเพิ่มการแข่งขันแบบ 1 vs 1 เพิ่มมาอีกรายการ โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลกว่า 5,000 เหรียญฯ (ราวๆ 150,000 บาท)
ในส่วนของ Main Event หรือแข่งกันแบบปกติคือทีม 5 คน ก็จะยังคงมีเงินรางวัลกว่า 200,000 เหรียญฯ อีกเช่นเคย (6 ล้านบาท) รวม Prize pool (เช่นรางวัล MVP ได้ 10,000 เหรียญฯ) ของทุกๆ รางวัลแล้วมากกว่า 15 ล้านบาท หรือกว่า 5 แสนเหรียญฯ
เงินรางวัลรวมกว่า 15 ล้านบาท
โดยก่อนการแข่งขัน AIC ประเทศไทยได้คัดเลือกทีมที่จะไปแข่งกับทีมต่างชาติไว้ 2 ทีมได้แก่ ทีม Buriram United และทีม AHQ E-Sports Club ซึ่งทีม AHQ นี้เป็นทีมผสมผสานจากผู้เล่นคนไทย และคนเกาหลีใต้ เพื่อนๆอาจสงสัยว่า คนเกาหลีใต้ มาอยู่ในทีมไทยได้อย่างไร อธิบายง่ายๆมันก็เหมือนการแข่งฟุตบอลสโมสรแหละครับ ถ้าสโมสรไหนอยากได้ผู้เล่นต่างชาติก็สามารถซื้อตัวหรือจ้างเขามาเล่นได้
รายชื่อทีม Buriram United
แม้ว่าทีม AHQ เป็นทีมผสมผสานจากผู้เล่นคนไทย และคนเกาหลีใต้ที่มีฝีมือเป็นอันดับต้นๆของประเทศแล้ว ต้องตกรอบไปก่อน ในรอบ Group stage หรือ ก่อนรอบ Quarter final แต่ ทีม Buriram United ก็เป็นตัวแทนของคนไทยไปสู่รอบ Grand final ได้สำเร็จและเจอทีมจากเวียดนาม คือ Team Flash
เส้นทางสู่ชัยชนะของทีม Buriram United
จากการแข่งขันรอบ Grand final เมื่อวานนี้ (24/11/62) ได้ผู้ชนะคือ Team Flash รับเงินรางวัลกว่า 6 ล้านบาท แม้ว่าทีมจากไทย ไม่สามารถเอาชนะทีมสุดแกร่งจากเวียดนามได้ แต่ผู้ชมทุกคนก็ได้รับความสนุก ไปกับการเชียร์ การลุ้นไปกับทีมสุดโปรดของพวกเขา
สมาชิก Team Flash
จะเห็นได้ว่าเกมส์ก็สามารถ "สร้างคนได้" เช่นกัน จากเด็กติดเกมส์ที่ผู้ใหญ่ชอบว่า ผมเองก็เคยโดนเหมือนกัน จนกลายมาเป็นนักกีฬามืออาชีพ (Pro player) ที่มีชื่อเสียง และสามารถสร้างรายได้จากเกมส์ จนยึดเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เลย
เหล่าแฟนคลับ ที่มาให้กำลังใจทีม Buriram United
จบแล้วครับ ช่วยกดไลค์ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปด้วยนะครั[^^
โฆษณา