24 พ.ย. 2019 เวลา 23:23 • บันเทิง
21.วิชาสุริยมหากันตรเทพ(3)
Cr.postjung
ครูเพ็ญ ยิ้มรับ “พวกเธอทุกคนเป็นเหมือนลูกของครู ไม่มีแม่คนไหนหรอกที่จะยอมปล่อยให้ลูกต้องลำบาก ไม่ว่าลูกจะดื้อ หรือ เลวขนาดไหนก็ตาม” เด็กนักเรียนทุกคนในห้อง 138 ต่างพร้อมใจกันพนมมือก้มกราบครูเพ็ญอีกครั้ง
 
วิธีการฝึกปฎิบัติวิชา สุริยะมหากัณตรเทพ
นั่งท่าขัดสมาธิ ปล่อยตัวให้สบายที่สุด กำหนดจิตให้นึกภาพเป็นรูปทรงเรขาคณิต โดยเริ่มจากภาพวงกลม โดยกำหนดให้ภาพปรากฏอยู่เบื้องหน้า และมีความชัดเจนให้มากที่สุด จากนั้นกำหนดภาพรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู(5 เหลี่ยม) เมื่อปรากฏชัดเจนแล้วจึงนำมาซ้อนทับภาพวงกลมอีกที จากนั้นกำหนดภาพรูปทรงดาว 5 แฉก เมื่อปรากฏชัดเจนแล้วจึงนำมาซ้อนทับภาพวงกลม และรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู (5 เหลี่ยม) อีกที
เมื่อภาพแต่ละภาพถูกทับซ้อนจนปรากฏชัดเจน ผู้ปฎิบัติก็เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถในการทสมาธิ โดยการใช้มือวาดภาพรูปทรงเรขาคณิตด้วยมือของตัวเอง กำหนดหายใจเข้าไปที่สตินั้น แล้วก็หายใจออกวาดเป็นวงกลม หายใจเข้า – หายใจออก หายใจเข้าที่จุดนั้น แล้วลากเส้นขึ้นมาเป็นรูปห้าเหลี่ยมทีละเส้น ตามลมหายใจเข้า - ตามลมหายใจออก หายใจออกวาดเป็นรูปดาวขึ้นมา เมื่อวาดทั้ง 3 ภาพ มาซ้อนกันจนครบ ก็ให้กำหนดจิตนำภาพที่ซ้อนกันมาสอดใต้บริเวณที่ตัวผู้ปฎิบัตินั่ง(เหมือนภาพที่ซ้อนเป็นเบาะรองนั่ง)
กำหนดภาพเพิ่มขึ้นเหมือนเดิมขึ้นมาอีก 4 ภาพ แต่ละภาพวางตามจุดของ หน้าปัด
นาฬิกา เริ่มจากเลข 12 มาเลข3 จากนั้นเลข6 และเลข9 จากนั้นกำหนดภาพเพิ่มขึ้นเหมือนเดิมขึ้นมาอีก 4 ภาพ แต่ละภาพวางตามจุดของ ระหว่างเลข 12 และเลข3 จากนั้นวางอีกภาพระหว่างเลข3 และเลข6 จากนั้นวางภาพระหว่างเลข6 และเลข9 สุดท้ายวางภาพระหว่างเลข9 และเลข12 ซึ่งตอนนี้เราจะมีภาพทั้งสิ้น 8 ภาพ หรือ 8 วงด้วยกัน นำทั้ง 8 ภาพ ค่อยๆ ขยายวงขึ้นไปอีก 10 รอบ ( 8 ภาพ / รอบ) รวมทั้งสิ้นเป็น 80 รอบวง ( 80 ภาพ) ตรงกลางบริเวณที่เรานั่งนับรวมเป็น 81 เลข 81 เป็นสูตรของข้างบน สูตรของจักรวาล กำหนดจิตพิจารณาอยู่เช่นนี้จิตก็จะจดจ่อ ไม่ฟุ้ซ่านไปเรื่องอื่นๆ พอกำหนดจิตนึกถึงเรื่องอะไร ตัวรู้ก็จะผุดขึ้น อย่างแจ่มชัด เช่นนี้จึงเรียกว่า รู้เฉพาะตน
โฆษณา