5 ธ.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
สุขสันต์วันพ่อครับ วันนี้เรามารำลึกถึงพ่อคนแรกๆผู้ก่อตั้งจักรวาลภาพยตร์มาร์เวลอย่าง Robert Downey Jr.กันครับ
ผมจะมาพูดเกี่ยวกับนักแสดงคนหนึ่งที่ริเริ่มจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเป็นคนแรกด้วยการรับบทเป็น มหาเศรษฐี นักประดิษฐ์ Tony Stark ในหนัง Iron Man เมื่อปี 20008 พร้อมกับนักแสดงระดับ Oscar สองคนอย่าง Terrence Howard และ Jeff Bridges รวมถึง Gwyneth Paltrow ด้วยครับ นั่นก็คือ Robert Downey Jr. ครับ ดังนั้นวันนี้ผมจะพูดถึงบทบาทของนักแสดง Robert Downey Jr. ใน MCU ให้ทุกคนทราบกันครับ
Robert Downey Jr. เปรียบเสมือนพ่อของเหล่า Avengers ทุกคนในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล
ไม่เพียงเท่านั้น Robert Downey Jr. ยังเปรียบเสมือนเป็นพ่อบุญธรรมของ Peter Parker หรือ Spider-Man ซึ่งเล่นโดยนักแสดง Tom Holland ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลใน Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming, Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame
แต่ถึงแม้ Downey Jr. จะจบบทบาทของเขาเป็น Iron Man ใน Avengers: Endgame ไปแล้ว แต่เขาถูกยืนยันแล้วว่าอาจจะกลับมาเล่นเป็น Iron Man อักครั้งในหนัง Black Widow ซึ่งนำแสดงโดย Scarlet Johansson ในรูปแบบฉากflashback จาก Captain America: Civil War ที่ใช้แล้วแต่ยังไม่ได้เอามาให้เห็นบนจอภาพยนตร์
นอกจากนี้ ล่าสุด Robert Downey Jr. ถูกยืนยันที่จะกลับมาเล่นเป็น Iron Man อีกครั้งในซีรี่ย์ What If..? บน Disney+ เมื่อไม่กี่วันก่อนมีข่าวออกมาว่านักแสดง Jeff Goldblum ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Robert Downey Jr. จะกลับมาเล่นเป็น Iron Man อีกครั้งในซีรี่ย์ What If..? โดย Goldblum ยังกล่าวอีกว่า Downey Jr. จะให้เสียงเป็น Iron Man ใน What If..? บน Disney+ อีกด้วยครับ
เขาเล่นเป็น Iron Man ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลตั้งแต่หนัง Iron Man ภาคแรกในปี 2008 ซึ่งกำกับโดย Jon Favreau ต่อมา Robert Downey Jr. เล่นเป็น Iron Man ในหนังมาร์เวลอย่างเช่น The Incredible Hulk, Iron Man 2, Marvel’s The Avengers, Iron Man 3, Avengers: Age of Ultron, Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame เป็นต้นครับ
ดังนั้น ผมจึงขอยกย่องให้ Robert Downey Jr. เป็นบิดาของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างสมบูรณ์แบบครับ เขารับบทนี้ได้อย่างดีและเป็นคนอื่นไปไม่ได้เลยทีเดียวครับ
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นที่จะเห็น Robert Downey Jr. กลับมาเล่นเป็น Iron Man อีกครั้งใน Black Widow และซีรี่ย์ What If..? บน Disney+ มากเป็นพิเศษครับ ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
Reference Sources:
โฆษณา