27 พ.ย. 2019 เวลา 00:49 • ปรัชญา
.. จุดเริ่มต้น .. ของการเดินทาง ^^
เริ่มต้น ที่การจรดปากกา 1 ด้าม ... ลงบนกระดาษ 1 แผ่น
จิ้มแล้วจิ้มเล่า กับปากกาด้ามเดิมๆ การที่เราจะเริ่มต้นบรรยายเรื่องราวในกระดาษแผ่นแรกนี้ เราควรจะเริ่มที่ตรงไหน และควรจะเริ่มที่เรื่องอะไรดี ... แอบคิดในใจยากเหมือนกันนะนี่ จิ้มไปจิ้มมา เริ่มที่การบรรยายที่มาที่ไปของความเป็นตัวเรา เป็นการขอแนะนำตัวเองก่อนเลยก็แล้วกันค่ะ
รูปข้างบนนี้เป็นรูปของสถานที่ต่างๆ ที่เราได้เดินทาง ไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือค่ะ
เราเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว ชอบการเดินทางไปตามที่ต่างๆ ขึ้นเหนือล่องใต้ ไหว้พระขอพร ชื่นชมสถาปัตยกรรม (เพราะแต่ละการก่อสร้าง การออกแบบจะเป็นการผสมผสาน ระหว่างยุคและสมัย จะมีเรื่องราวและความเป็นมาที่น่าสนใจยิ่งนักในแต่ละสถานที่นั้นๆ)
รวมอาหารหลากหลาย ตามพื้นที่ๆ ไปเยือนค่ะ
รวมถึงอาหารที่ขึ้นชื่อ อาหารประจำท้องถิ่นนั้นๆ จะไม่พลาดเป็นอันขาดค่ะ จากการที่เราได้เดินทางไปในแต่ละที่ทั้งในประเทศ และนอกประเทศ เราชอบที่จะบันทึกทั้งรูปภาพ และบันทึกความทรงจำเหล่านั้นด้วยการเขียนและจด ชอบที่จะบรรยายเรื่องราวต่างๆ ทั้งประสบการณ์โดยตรงกับตนเอง และประสบการณ์ทางอ้อมจากผู้อื่น (เป็นที่ระบาย ปลอบใจ ให้คำปรึกษา ของผู้คนรอบข้าง ทั้งๆ ที่บางครั้งเรื่องตัวเราเองก็หนักอึ้งมิใช่น้อย) ^^
จากประสบการณ์ทั้งหลายเหล่านี้ ถือได้ว่ามีปริมาณเยอะมากมายพอๆ ที่จะเขียนเป็นนิยาย หรือละคร ได้เป็นร้อยๆ เรื่อง .... แต่ในความจริง เรื่องราวทั้งหมดนี้ เก็บไว้ในบันทึกแห่งความทรงจำตามกาลเวลา เมื่อเอาสมุดบันทึกทั้งหลายมาชั่งน้ำหนักรวมๆ กันแล้วก็หลายกิโล ... ถ้าคิดเป็นเป็นน้ำหนักคือหนักมาก แต่ถ้าคิดเป็นราคา เหลือกิโลกรัมละไม่กี่บาท (แอบขำเล็กน้อยค่ะ) แต่ถ้าคิดเป็นคุณค่าทางใจ บอกเลยประมาณค่ามิได้ (ยิ้มมุมปาก ตาเป็นประกาย)
ตัวตนจริงๆ เป็นคนขยัน มีความรับผิดชอบสูง (ขอแอบชมตัวเองเบาๆ หน่อยนะคะ) แต่!!! มีมุมติสท์นิดๆที่แอบซ่อนไว้ (ติสท์ มีที่มาจากภาษาอังกฤษว่า Artist แปลว่า ศิลปิน มักจะนำมาใช้โดยทั่วไปจนเข้าใจความหมายอย่างแพร่หลายที่จะอธิบายถึงความเป็นบุคคลคนหนึ่ง ว่ามีลักษณะอุปนิสัยในการใช้ด้านอารมณ์ และความรู้สึกที่สื่อออกมาทางสังคมค่อนข้างสูง)
ซึ่งมุมนี้เรามีเยอะมากค่ะ จึงกลัวใครๆ และคนรอบข้างจะเห็น เพราะภาพที่สื่อออกมาทางด้านบุคลิกภาพภายนอกกับสังคมที่เราอยู่จะเห็นว่า “เราเป็นเพียงยายแว่นตัวเล็กๆ“ ที่เป็นเพียงแค่มนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ดำรงค์ชีวิตเหมือนกับสมาชิกอีกหลายๆ ท่านในที่นี่ที่ต้องรีบตื่นนอนตอนเช้าเพื่อรีบอาบน้ำแต่งตัว และรีบออกเดินทางก่อนที่รถจะติด เพราะการใช้ชีวิตในเมืองกรุง (กรุงเทพมหานคร) นั้ง ถึงแม้จะมีสิ่งที่อำนวยความสะดวก และมีความสบายก็จริงแต่ก็ได้แอบแฝงไปด้วยการดิ้นรนฝ่าฟันอุปสรรคในทุกๆ วันที่ตื่นขึ้นมา และ "พลาดไม่ได้เลย" แม้แต่ 1 นาที หลายท่านอาจเคยได้ยินคำเหล่านี้กันมาบ้างแล้วกับคำว่า ”คิดผิดชีวิตเปลี่ยน” (ไว้โอกาสหน้าจะมาเพิ่มคำขยายเป็นเรื่องเล่าที่มาของหัวข้อนี้ให้ได้อ่านกันนะคะ)
สำหรับ ณ ที่ตรงนี้แค่คิดผิดไปนิดเดียว ชีวิตเราเปลี่ยนจริงๆ ค่ะ เปลี่ยนให้เรามาสาย เปลี่ยนให้เราต้องคิดใหม่ วางแผนใหม่ หรือเผชิญชะตาเคราห์กรรมเพิ่มสักหน่อย วันนั้นอาจต้องลางานไปเลยก็เป็นได้ค่ะ
ฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากติดตาม และติชม แนะนำน้องใหม่ ด้วยนะคะ 😍
ขอบคุณค่ะ
M.D.
โฆษณา