25 พ.ย. 2019 เวลา 11:57 • ไลฟ์สไตล์
อาชีพเสริม ทำเวลาว่างง่ายๆ สร้างรายได้ รับเงินเพิ่ม ไม่ต้องกลัวช็อต
เมื่อเศรษฐกิจไม่ดีจะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ คงจะแค่มีตัวเราที่จะต้องช่วยเหลือตัวเองสินะ ทำงานประจำมาแต่เงินกลับไม่พอใช้ จะหาทางไหนเพิ่มรายได้ ได้บ้าง
เชื่อว่าทุกคนต้องมองหาอาชีพเสริมทำจากงานประจำกันแน่ๆ แต่ว่าจะมีอะไรบ้างนะ
 
พอโตขึ้นก็มีค่าใช้จ่ายมากมายเข้ามาในชีวิต ค่าบ้านบ้าง ค่าน้ำ ค่าไฟบ้าง ค่าผ่อนรถอีก เทียบกับรายรับแล้ว บางคนก็คงคิดว่าไม่พอ แถมมีพิษเศรษฐกิจเข้ามาอีก
การมองหาอาชีพเสริมน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหลังจากการทำงานประจำ ยิ่งเป็นยุคที่คนเล่นมือถือ และใช้อินเทอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน จะมีอะไรบ้าง ผมได้คัดมาแนะนำครับ
1. ขายของออนไลน์ (E-commerce)
สุดยอดอาชีพเสริมออนไลน์ที่หลายคนต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกกับการขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการขายผ่านเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ หรือไลน์ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือการแข่งขันที่สูง ดังนั้นการขายของออนไลน์ต้องหมั่นทำการตลาดสม่ำเสมอ ลงสินค้าใหม่ตลอด และต้องมีเพจหรือโซเชียลสำหรับติดต่อลูกค้าเพื่อสร้างความใกล้ชิดไปจนถึงการให้บริการที่รวดเร็ว ถ้าจะง่ายแนะนำ Shoppy Lazada เลย แพลตฟอร์มพวกนี้เขามีฐานลูกค้าแน่นอนอยู่แล้วครับ เหมาะกับการเริ่มต้น
2. บล็อกเกอร์ (Blogger)
การเขียนบล็อก เป็นอาชีพเสริมออนไลน์ที่คลาสสิคที่สุดแถมยังเริ่มต้นได้ไม่ยาก เราต้องมีบล็อกเป็นของตัวเอง จากนั้นเขียนเนื้อหาคุณภาพ ชวนอ่านและน่าติดตามลงไปอย่างสม่ำเสมอครับ ก็มีหลายเว็บ เขียนใน pantip ก็ได้นะครับ
3. วล็อกเกอร์ หรือ วี-ล็อก (Vlogger)
วี-ล็อกก็มีลักษณะคล้ายกับการทำบล็อก แต่เปลี่ยนจากราเขียนเป็นบอกเล่าเรื่องราวบน VDO การทำวี-ล็อกจะเป็นการสร้างสรรค์วิดีโอคลิปสนุกๆ ออกมา เราอาจจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดก็ได้ ช่องทางนำเสนอก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook หริอ Youtube ปัจจุบันฮิตมาก แค่มีมือถือเครื่องเดียวก็ถ่ายคลิป-ตัดต่อ-แชร์ลงโซเชียล แล้วรับเงินจากโฆษณาหรือการบริจาค (Donate)
4. นักรีวิวสินค้า, รีวิวร้านอาหาร
การที่เราจะซื้อของอะไรสักอย่าง เราก็ต้องค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ ใช่ไหม แล้วมันจะดีกว่าไหมถ้าเราเป็นคนรีวิว แชร์ลงโซเชียว แล้วรับเงินการรับรีวิวจากสปอนเซอร์ แต่ก็ต้องใช้ความอดทนสักหน่อย ถ้าเป็นอาหารคุณก็ต้องไปรีวิวตามร้านต่างๆ ถื่อซะว่าได้ไปเที่ยวด้วย
5. Freelance online
หากคุณมีความสามารถเฉพาะตัว แต่ไม่อยากเดินไปไหนมาไหน หาลูกค้าด้วยตัวเอง Fast work คือคำตอบเลย
เตรียมภาพผลงานของคุณ และหลักฐานยืนตัวตนการสมัครให้พร้อม แล้ว "สมัครเป็นฟรีแลนซ์" ได้เลย หลังจากการลงผลงาน อดใจรออนุมัติจากทีมงานไม่เกิน 12 ชั่วโมง และคุณก็จะได้เป็น ฟรีแลนซ์กับ Fastwork แล้ว
สามารถคุยกับผู้ว่าจ้างได้อย่างสบายใจ เพราะมีตัวช่วย "ใบเสนอราคาและสัญญา" ให้แก่ผู้ว่าจ้าง โดยมีการการันตีและดูแลจาก Fastwork หมดกังวลเรื่องผู้ว่าจ้างไม่ชำระเงิน ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสบายใจ และหมดกังวล
 
ในโลกที่มนุษย์ทุกคนเสพติดการเล่นโซเชียล อินเทอร์เน็ต เราควรมองช่องทางนี้มาสร้างอาชีพเสริมจากงานประจำครับ อ่อแล้วอย่าเอาเวลางานมาทำหละ เดี๋ยวจะโดนหัวหน้าไล่ออกเอา
“แค่คิด…ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”
 
หากเพื่อนๆชอบโพสนี้ สามารถติดตามได้อีกหลายช่องทาง ถ้าไม่อยากพลาด ความคิดง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
📌YouTube Chanel : http://bit.ly/33qFkXS
โฆษณา