26 พ.ย. 2019 เวลา 00:50 • ธุรกิจ
"เคล็ดลับในการทำสิ่งที่ยาก
คือ "ให้เชื่อว่าเราทำมันได้"
แล้ว "ความสำเร็จ" จะมาเอง"
— อีลอน มัสก์ (Elon Musk)
CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
"เคล็ดลับในการทำสิ่งที่ยาก คือ "ให้เชื่อว่าเราทำมันได้" แล้ว "ความสำเร็จ" จะมาเอง" — อีลอน มัสก์ (Elon Musk) CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
หลายๆ คนคงจะรู้จัก Elon Musk ซึ่งเป็นทั้ง CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX" บริษัทสุดล้ำแห่งอนาคต ที่สร้างสิ่งที่คนธรรมดาคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือสิ่งที่เห็นจากในภาพยนตร์ให้เกิดขึ้นในโลกแห่งความจริงได้
Cr. sputniknews
ในช่วงเริ่มแรกที่เขาคิดจะสร้างสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จรวดที่ใช้เดินทางแทนเครื่องบิน การท่องเที่ยวอวกาศ หรือแม้กระทั่งการจะย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ไปยังดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ ซึ่งก็มีแต่คนที่คิดว่าเขาไม่น่าจะทำได้ หรือถึงขั้นต่อต้านเลยก็มี
Cr. SpaceX
แต่ในปัจจุบัน Elon Musk ได้สร้างสิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้นได้บ้างแล้วในโลกแห่งความจริง แบบที่คนธรรมดาหลายๆ คาดไม่ถึงเลยทีเดียว โดยเฉพาะในด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่ทาง Tesla เป็นผู้นำและประสบความสำเร็จในตลาดนี้เป็นอย่างมาก
Cr. electrek
ในชีวิตของคนเราก็เช่นกัน การที่เรามีเป้าหมายหรือความฝันไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน เริ่มต้นเลยสิ่งที่เราจะต้องมีเป็นอันดับแรก ก็คือ "ความเชื่อ" ว่าเราจะสามารถทำมันได้ เพราะถ้าหากเราไม่มีความเชื่อว่าจะทำมันได้จริง โอกาสที่จะทำได้สำเร็จก็ลดลงไปมากแล้ว อีกทั้งหากเรา "ไม่เชื่อในตัวเอง" แล้ว ก็คงจะไม่มีใครหน้าไหนมาเชื่อเราอย่างแน่นอน
Cr. aspire-planning
ดังนั้น เมื่อเรามีเป้าหมายหรือความฝันใดๆ ก็ตามในชีวิต จงมี "ความเชื่อว่าเราจะสามารถทำมันได้" เพราะความเชื่อนี่แหละจะเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญ ที่จะนำพาเราไปสู่ "เป้าหมายและความสำเร็จ" ได้ในที่สุดครับ ...
Cr. entrepreneurinsight
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"เคล็ดลับในการทำสิ่งที่ยาก คือ "ให้เชื่อว่าเราทำมันได้" แล้ว "ความสำเร็จ" จะมาเอง" — อีลอน มัสก์ (Elon Musk) CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท "Tesla" และ "SpaceX"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา