26 พ.ย. 2019 เวลา 03:57 • ปรัชญา
เปิดร้านแล้วค่ะ
มาถึงก็ขอขายของก่อนเลยแล้วกัน!!
เปิดแล้วนะคะ
มาค่ะ เล่เข้ามา...ทางร้านกลับมาเปิดให้บริการแล้วนะคะ สินค้าในร้านมีหลากหลายให้ได้เลือก สามารถหยิบขึ้นมาลองชิมกันได้ มีทั้งอาหารหวานคาว ขนมอร่อย ๆ ก็เยอะ
..
..
ทั้งลอดช่อง น้ำข้าวโพด ปอเปี๊ยะทอด แถมมีเรื่องราวทอดทอดผ่านการถ่ายภาพสไตล์เจ้าของร้านด้วยเด้อค่ะ
..
..
โอ๊ยยย....มีสินค้าดี ๆ อีกเพียบเลย เชิญค่ะเชิญมาทางนี้กันเยอะ ๆ ร้านปิดไปนาน คิดถึงลูกค้าเก่า ๆ ไม่รู้ลืมกันหรือยังนะ ส่วนลูกค้าหน้าใหม่แวะเข้ามาหาก่อนได้ค่ะ
แม่ค้าร้านนี้น่ารักจริง ๆ นะ (ฮา ฮา ฮ้า)ไม่เชื่อเข้ามาชมได้ ถ้ายังไม่เชื่อถามลูกค้ารุ่นพี่ ๆ ได้นะ จริงใช่ไหมค่ะ พี่ข้าวน้อย พี่แมน พี่ท้อป พี่เรื่องสั้น พี่มูฟวี่ พี่อู๋ พี่ติ เฮียทุย จะเอาใครมาเป็นคนยืนยันอีก ดีเนี่ย ??
..
..
มาทางสาวสวยกันบ้าง แต่ไม่รู้ว่าพี่ ๆ เค้า
จะเห็นความงามของแม่ค้าอยู่เปล่านะ เอา ๆ ถามทางนี้อีกก็ได้ พี่เพ็ญ พี่มัมน้อย
พี่ไดโน พี่กู๊ด พอ ๆ จะเยอะไปเดี๋ยวลูกค้าใหม่จะตกใจกันหมด
มา ๆ พูดกันมาจนน้ำลายเต็มร้านแล้ว มาเลือกซื้อของกันดีกว่า อยากได้อันไหนหยิบขึ้นมาค่ะ หรือจะหยิบอาหารจานนี้ก็ได้นะ
..
..
เคยรู้สึกไหม....? เวลาเราทำอะไรบ่อย ๆ มันจะไหลลื่น ไม่มีปัญหาไม่มีอะไรมาติดขัด ทุกอย่างเสร็จไปได้ดีตามเป้าหมาย สงสัยเราจะเป็นผู้ชำนาญการไปแล้ว
..
..
แต่ลองหยุดใช้งานนาน ๆ หยุดอยู่เฉย ๆ สิ เอาล่ะเครื่องมีปัญหา ขยับนิดก็ตกล่อง ติดขัดไปหมด สงสัยแบตจะเสื่อมอุปกรณ์ท่าทางจะเก่าแก่ขึ้นสนิม
มาตรการเคาะสนิม
การเปิดร้านค้าก็เหมือนกัน หากเปิด ๆ ปิด ๆ ร้านบ่อย ๆ ถึงจะมีฝีมือเด็ดรสชาติอาหารจะอร่อย ก็อาจจะทำให้ไม่คล่องแคล่ว รสชาติฝีมืออาจจะผิดเปลี่ยนไปจากเดิม หรือลืมขั้นตอนบางอย่างไปก็ได้ สงสัยจะทิ้งสูตรเด็ดไปเสียแล้ว
..
..
เป็นแบบนี้ลูกค้าอาจห่างหายไปได้ เพราะมาร้านนี้ที่ไหร่ เดี๋ยวเปิดบ้างปิดบ้าง มาแล้วเสียเที่ยวจนลูกค้ารู้สึกเบื่อกับอะไรเดิม จึงทำให้ลูกค้าโยกย้ายไปเป็นลูกค้าประจำร้านใหม่ ๆ
..
..
ที่สำคัญเลยการเปิดร้านทุกวัน มีวินัยในการบริการ และพัฒนาฝีมือหาเทคนิคใหม่ ๆ มาปรับใช้บ้าง รับรองไม่มีลูกค้าคนไหนหนีไปแน่นอน และเป็นการปัดฝุ่น หยอดน้ำมันเครื่องไม่ให้สนิมมาเกาะได้ด้วย
มันก็จะตรงการกฎของการทำซ้ำ อย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จ
การทำซ้ำ ๆ บ่อย ๆ มีวินัยในตัวเอง ช่วยให้งานออกมาดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นฝึกฝนที่ดี ยิ่งไม่หยุดเดิน ก็ยิ่งเข้าใกล้เส้นชัยมากขึ้นทุกวัน
.
ก็ไม่ใช่จะหยุดพักไม่ได้ แต่หากหยุดพักแล้วจงเก็บพลังมาให้มากพอที่พร้อมจะลงสนามเพื่อวิ่งไปข้างหน้าอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ ก้าวอย่างคนมีพลัง และมีความเชื่อมั่นใน
ตัวเอง
วันนี้คุณพร้อมเปิดประตูร้านแล้วหรือยัง...?
สินินเตรียมตัวไปเข้าชมสินค้าในร้านของทุกท่านแล้วนะ แล้วอย่าลืมแวะเข้ามาชมสินค้าในร้านสินินบ้างนะคะ 😘
#ขอบคุณภาพจาก : pixabay.com
#Sinin
26-11-2562
โฆษณา