27 พ.ย. 2019 เวลา 02:50 • ครอบครัว & เด็ก
เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ ถูกๆ มีดียังไง
คุณแม่บ้านคนใหม่
เนื่องจากเป็นคนชอบเทคโนโลยี แต่ก็ต้องหาข้อมูลสักนิด เพราะไม่ชอบลงทุนกับอะไรแพงๆ จึงทดลองซื้อเครื่องดูดฝุ่นและกวาดฝุ่นมาใช้
หลังจากใช้มาระยะหนึ่งจึงรู้ความแตกต่างของเครื่องดูดฝุ่นตัวถูกกับตัวแพงคะ ซึ่งขอสรุปง่ายๆ คะ
Hiso
1. เรื่องน้ำหนัก ตัวแพงจะมีน้ำหนักมากกว่าตัวถูก เพราะมีแบตเตอรี่ในตัวมีขนาดใหญ่ เดินเข้าแท่นชาร์จเองได้ ในขณะที่ตัวถูกจะน้ำหนักเบาเพราะมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก
2. ขนาด ตัวแพงมีขนาดใหญ่กว่า ทั้งในแง่ความสูงและกว้าง
3. ความจุของที่เก็บฝุ่น ตัวแพงมีความจุมากกว่า ชั่วโมงการทำงานจึงมากกว่าตัวไม่แพง
4. วัสดุประกอบเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ แตกต่างกัน ตัวถูกจะเน้นพลาสติก ตัวแพงจะดีกว่าดูดคงทนกว่า👍👍
5. เสียงขณะดูดฝุ่น ตัวแพงมีความเงียบอย่างชัดเจน 👍👍👍
6. เส้นทางการดูดฝุ่น ตัวแพงมีเส้นทางการเดินที่ตรงแน่นนอน บ้างรุ่นมีระบบสำรวจในตัว👍 ขณะที่ตัวถูกการเดินดูดฝุ่นจะเป็นแบบสุ่ม
7. ระบบกันตกขอบตกบันได ตัวถูกก็ทำได้ เพราะบันไดมีขอบก็ไม่หล่น ถ้าบันไดไม่มีขอบก็ไม่หล่น เพราะเมื่อล้อหล่นอีกข้างย่อมไปต่อไม่ได้ เครื่องก็ค้างที่ขอบบันได ส่วนตัวแพง เค้ามีระบบเซ็นเซอร์ ยังไงก็ไม่หล่นแน่นอน
8. แรงดูดฝุ่น เครื่องที่แพงกว่า👍 สามารถดูดฝุ่นได้ดีกว่า เก็บฝุ่นหรือขยะชิ้นเล็กใหญ่ได้ดี ขณะที่ตัวถูกก็ดูดฝุ่นได้ดีแต่ขยะหรือพลาสติกบางๆ จะดูดได้บ้างไม่ได้บ้าง
2
ข้อพึงสังเกตุ ในการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ
ใต้เครื่องดูดฝุ่น Loso
ใต้เครื่องดูดฝุ่นแบบ Hiso
1. ล้อ มีความต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะยิ่งล้อใหญ่ ร่องเยอะ ทำให้เดินได้คล่องตัว ไม่กลัวสะดุด ล้อเล็กสิ ต้องมานั่งถูๆๆ แล้วให้เดินต่อได้คล่อง
ผงติดล้อ
2. หนวดที่ใช้ปัดกวาด ตัว Loso ต้องเจอปัญหาหนวดติดเส้นผม ใช้ๆไป หนวดกวาดจะหยุด ต้องคอยดึงเส้นผมออกบ่อยๆ ก็ใช้งานได้ต่อสบายๆ คะ ส่วนตัว Hiso น่าจะเจอปัญหาน้อยกว่า หนวดนิ่มกวาดง่าย
ผมติดหนวด
3. การกรองฝุ่น เนื่องจากตัวแพงจะมีระบบกรองฝุ่นที่ดีกว่า ดักจับไวรัสได้ด้วยระบบ HEPA Filter (High Efficiency Particulate Air Filter) ซึ่งเป็นไส้กรองฝุ่นแบบละเอียด ที่สามารถดักจับอนุภาคที่มีความละเอียดได้เป็นอย่างดี อาทิ ละอองเกสร และอุจจาระจากตัวไรฝุ่น ซึ่งเป็นสารก่อภูมิแแพ้ เรียกได้ว่านอกจาก หุ่นยนต์ดูดฝุ่นแล้วก็ยังเป็นอื่นหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้สุขภาพของคนในบ้านดีขึ้น ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ด้วย แต่ตัวถูกมีแค่แผ่นกรองฝุ่นแบบ Filter
ที่เก็บฝุ่นในเครื่อง Loso
4. การชาร์จแบตเตอรี่ โดยส่วนใหญ่ตัวแพงมักจะมาพร้อมระบบที่เครื่องสามารถกลับไปชาร์จแบตได้เองที่แท่นชาร์จ แต่รุ่นเล็กและราคาถูก ต้องอุ้มกลับไปชาร์จแบตเอง😅🤣 ถ้าแบตหมดก็จะหยุดอยู่กับที่ ซึ่งปกติแบตเตอรี่จะทำงานได้ประมาณ 90 นาทีต่อครั้ง
ชาร์จแบตเตอรี่
เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ หากเลือกให้ดี จะได้ของดีราคาไม่แพงคะ ผู้ซื้อออนไลน์อย่างเราๆ ควรดูรูปและรายละเอียดจากคน review ก่อนหน้าคะ จะช่วยได้เยอะมากคะ
🙏ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านมากคะที่อ่านจนจบ 😊ไม่ดียังไงติชมกันได้นะคะ มือใหม่หัดเขียน
👍กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ
💗กดแชร์ถ้าเป็นประโยชน์
โฆษณา