27 พ.ย. 2019 เวลา 08:43 • ความคิดเห็น
ความสำเร็จ มีแค่ทางเลือก 2 ทาง เท่านั้น คุณจะเลือกอะไร
เป็นคุณจะเลือกอะไร...
ความสำเร็จด้วย Mind Set ที่ทุกคนใฝ่หานั้นมันไม่มีสูตรตายตัว หรือทางลัดใดๆ ทั้งนั้น เพราะทุกทางล้วนแต่ต้องใช้ประสบการณ์ และการลงมือทำทั้งสิ้น ดังนั้น ความสำเร็จด้วย Mind Set เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ตัวเลือกหรือโอกาสเป็นเพียงส่วนประกอบที่จะทำให้เราเป็นคนประสบความสำเร็จในเส้นทางนั้นๆ หรือไม่ แรงบันดาลใจ หรือ Inspiration ก็เช่นกัน ที่ค่อยเป็นตัวแรงผลักดันให้เรามีแรงใจ หรือกำลังใจที่จะทำให้เป้าหมายที่เราตั้งไว้นั้นจนสำเร็จ
การเริ่มต้นมี Mind Set ที่ดีย่อมมีความได้เปรียบ แล้วมันประกอบไปด้วยอะไรบ้างละ
ข้อที่ 1 ด้านอารมณ์
การควบคุมอารมณ์ได้นั้นผมถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะคนเรานั้นมีอารมณ์เป็นตัวแปรสำคัญ
อารมณ์สำหรับผมนั้น มีอยู่ 2 อย่างเท่านั้น คือ
อารมณ์ร้อน หรือเป็นคนใจร้อน คิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจเร็ว
อารมณ์เย็น หรือเป็นคนใจเย็น คิดช้า ทำช้า ตัดสินใจช้า
ทั้งสองอารมณ์นี้ไม่ว่าทางไหนก็มีข้อดีและข้อเสียทั้งนั้น ผมขอไม่กล่าวถึงเพราะการจะรับรู้ได้ถึงอารมณ์ มีแต่คุณเท่านั้นที่จะตอบได้ ขอเพียงคุณพิจารณานั่งคิด นอนคิด ให้ดีๆ เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรยากไปกว่าคุณไม่คิดที่จะทำอีกแล้ว
จะเอายังไงดีล่ะ...
ข้อที่ 2 ด้านจิตใจ
สำหรับด้านจิตใจนี้ ส่วนใหญ่แล้วมีพลังไม่แพ้ไปกว่าข้อ 1 สักเท่าไร เพราะสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อทางด้านนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะมาจากคนรอบข้างหรือสภาพแวดล้อมที่เราอยู่หรือพบเจอเป็นส่วนมาก ยกตัวอย่างเช่น ” เมื่อเราตัดสินใจที่จะทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม ที่เป็นช่วงขาลงของตลาด แต่คุณเล็งเห็นแล้วว่า การทำการตลาดหรือธุรกิจของเราเหมาะกับช่วงแบบนี้ที่สุดแล้ว แต่แล้วก็ต้องเจอปัญหา จากคนรอบข้างหรือสภาพแวดล้อมในที่ๆ คุณอยู่มาบอกว่า ไม่ดีหรอก อย่าทำเลย ทำไปก็แย่ ไม่ได้อะไร สิ่งเหล่านี้ล่ะครับที่มีผลต่อด้านใจจิตเรามากที่สุดเพราะอาจจะทำให้เราเลิกทำไปเลยก็ได้ “ เพราะฉะนั้นคุณต้องมีจิตใจที่ดีพอสมควรเลยถ้าคิดจะเริ่มทำอะไรที่ไม่ค่อยมีคนชอบ หรือเห็นด้วยกับเราหรอกเชื่อสิ
เพราะฉะนั้นมีทางเลือกแค่ 2 ทาง จะทำต่อ หรือ พอแค่นี้
ข้อที่ 3 ด้านประสบการณ์
ฟังดูแล้วเหมือนจะไม่เข้าพวกเลย แต่ลองคิดดูให้ดีๆ ด้านนี้มีผลอย่างแน่นอน เพราะอะไรนะหรอ การที่เราจะประสบความสำเร็จหรือ Mind Set ที่ดีได้นั้น ประสบการณ์การจะช่วยให้เราผ่านเรื่องต่าง ๆ ไปได้โดยยิ่งมีมากเท่าไรก็ยิ่งดี ไม่ว่าจะทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ หรือ ประสบความสำเร็จ ก็ตาม ทุกๆ สิ่งที่เราทำล้วนแต่นำมาต่อยอด หรือประยุกต์กลับมาใช้งานได้ทั้งสิ้น และมีผลทำให้สิ่งที่เราคิดจะทำธุรกิจ มีเปอร์เซ็นที่จะสำเร็จเพิ่มขึ้น
ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาในบทความนี้ ล้วนแต่เป็นความคิดส่วนตัวของทางเราเท่านั้น เกิดจากประสบการณ์ สิ่งที่ได้พบเจอ เราก็เลยอยากจะถ่ายทอดออกมา เพื่อแชร์ให้ได้ลองนำไปใช้กับประยุกต์ของแต่คน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามที่จะประสบความสำเร็จก็ต้องมี Mind Set ที่ดีทั้งสิ้น แล้วตัวคุณล่ะมีสิ่งนี้แล้วหรือยัง
สามารถอ่านบทความ Inspiration >>> www.longderndo.com
( เพจนี้เป็นคนเดียวกันกับเจ้าของเว็บไซต์ )
เว็บไซต์ : www.longderndo.com
ติดตาม Facebook : LongDernDoDotCom
ถ้าชอบยังไงก็ช่วยกด Follow Blockdit เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ…
โฆษณา