28 พ.ย. 2019 เวลา 07:45 • กีฬา
เอาเรื่องราว ดราม่าน้ำตาแตก มาฝากกันบ้างครับ....⛳🏌
Home  NEWS  GOLF CLUB  เผยเรื่องราวสุดประทับใจ ระหว่างนักกอล์ฟที่กำลังลุ้นแชมป์ และกองเชียร์ที่เป็น “ดาวน์ซินโดรม”
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ “แบรนดอน แม็ทธิวส์” โปรชาวอเมริกันวัย 25 ปี ขณะที่เขากำลังลุ้นแชมป์รายการโอเพ่น เดอ อาร์เจนตินา ในลาติโน่อเมริกาทัวร์ ซึ่งสำคัญสำหรับเขาอย่างยิ่ง เพราะถ้าชนะรายการนี้จะทำให้เขาได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันบริติช โอเพ่น 1 ใน 4 รายการกอล์ฟระดับเมเจอร์ในปีหน้า
สถานการณ์การลุ้นแชมป์นั้นสูสีเข้มข้น จนต้องยื้อมาถึงการเล่นเพลย์ออฟระหว่าง แม็ทธิวส์ และ ริคาร์โด เซเลีย นักกอล์ฟชาวโคลอมเบีย ก่อนปรากฎว่าฝ่ายหลังสามารถลากยาวทำเบอร์ดี้ลงไปได้ก่อน โยนความกดดันให้ แม็ทธิวส์ ที่ต้องทำเบอร์ดี้จากระยะ 8 ฟุต แต่ในขณะที่เขากำลังแบ็คสโตรกเพื่อที่จะพัตต์ที่มีสำคัญมากๆ กลับมีกองเชียร์จากข้างสนามคนหนึ่งตะโกนออกมา และมันทำให้พัตต์ที่สำคัญนั้นพลาดไป รวมถึงแน่นอนว่าหมายถึงตำแหน่งแชมป์ที่ก็หลุดลอยไปเช่นกัน
“ผมคิดว่าบางคนตะโกนออกมาอย่างตั้งใจ แน่นอนว่าผมผิดหวังมาก และไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องนี้เกิดขึ้น ผมพัตต์ได้ดีมาตลอดทั้งสัปดาห์ และมั่นใจมากว่าพัตต์ลูกนั้นลง แต่ในการแข่งขันระดับนี้แค่เสียงเพียงเล็กน้อยก็สามารถส่งผลได้แล้ว ผมชะงักเล็กน้อย แล้วก็รู้ทันทีว่าผมพลาดพัตต์นั้น”
แม็ทธิวส์ กล่าวอย่างฉุนเฉียว ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้เป็นอย่างยิ่ง
อย่างไรก็ตาม หลังขึ้นไปยังคลับเฮ้าส์ แม็ทธิวส์ ได้รับแจ้งจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่า กองเชียร์คนที่ตะโกนออกมาคือ ผู้ชายวัยกลางคนที่มีอาการดาวน์ซินโดรม และเรื่องราวทั้งหมดก็เปลี่ยนไปในทันที แม็ทธิวส์ เดินกลับไปลงยังในสนาม เพื่อพบกับผู้ชมคนดังกล่าว และสวมกอดเขา รวมถึงยังมอบถุงมือกับลูกกอล์ฟที่ลายเซ็นของเขาให้กับชายคนดังกล่าวอีกด้วย
“ผมกอดเขา และถามเขาว่า เขารู้สึกโอเคหรือเปล่า? เขาสนุกกับการแข่งขันไหม? ผมไม่อยากให้มีใครมาว่าเขา และไม่อยากให้เขาโทษตัวเองด้วย ผมแค่อยากมั่นใจว่าเขาจะไม่รู้สึกแย่กับเรื่องนี้ นั่นคือทั้งหมดที่ผมอยากทำ…บางครั้งก็มีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่ากอล์ฟมาก” แม็ทธิวส์ เผย
จบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้งและน่าประทับใจมากครับสำหรับเรื่องนี้ โดยเฉพาะ แม็ทธิวส์ ที่ชนะใจกองเชียร์ยิ่งกว่าแชมป์เสียอีก!!
เจอมาในเพจ hot golf อ่านแล้วรู้สึกดีจัง
ในกระแสของการแข่งขัน ไม่ว่า "ในเกมส์" หรือ "ในชีวิต" มันต้องต่อสู้ ดิ้นรน เพื่อที่จะเป็นผู้ชนะ
ทุกคนหวังที่จะเป็นผู้ชนะ
เพราะทุกคนรู้ดีว่า
'คนชนะ' ย่อมเป็นผู้ที่มีสิทธิ์ที่จะถูกจารึก
การเอาชนะในเกมส์นั้นสำคัญ แต่
การชนะใจตัวเอง การชนะใจคนอื่น นั้นสิ
คือชัยชนะที่สิ่งใหญ่ยิ่งกว่า
เป็นชัยชนะสำหรับ... 'คนชนะ ที่แท้จริง'
ลุงทัฟฟี่
ท้ายสุด ลุงเอาคลิปการพัต ของไทเกอร์ วูดส์ มาฝากด้วยครับ ดูความกดดัน ความมุ่งมั่น แล้วจะรู้เลยว่าทำไมใครๆก็ยกให้เค้าเป็น ฮีโร่ ✌
⛳........................................🏌
Ref.
โฆษณา