27 พ.ย. 2019 เวลา 11:17 • ความคิดเห็น
การเคารพรุ่นพี่? ...
การเคารพรุ่นพี่ ก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับรุ่นน้อง ไม่ว่าจะพี่ในสถานที่ทำงาน หรือพี่ในโรงเรียน หรือในสังคมก็ตาม ถือว่าเราควรจะไห้เกีรยติเเละ ไห้ความเคารพ
หมานเหตุ:บทความนี้เป็นควาทคิดส่วนตัวของผมเองน่ะครับ+_+
ถ้าว่าถึงรุ่นพี่ ไครก็คงจะรู้จักอย่างดีเเหล่ะครับ คงไม่มีไครไม่รู้จักรุ่นพี่หรอกครับ
รุ่นพี่ถือว่าเป็นผู้ที่มีอายุมากกว่าเรา มีความรู้ประสบการณ์มากกว่าเราอยู่เเล้วเเหล่ะครับ ดังนั้นเราควรไห้ความเคารพ
ไห้เกีรยติ เเต่ถ้าว่า..
เจอรุ่นพี่ที่ไม่ควรไห้ความเคารพละครับอย่างเช่น ชอบรังเเกเรา ชอบขู่เข็ญเรา ชอบอวดรู้อวดดี เป็นฝ่ายที่ถูกต้องเสมอเเม้ว่าเขาจะทำผิด อีกมามายที่ผมไม่ได้กล่าว รุ่นพี่เเบบนี้คสรเคารพหรอ? สำหรับผมน่ะครับ ผมรู้ว่าเขาคือรุ่นพี่เรา เขาคือผู้มีอายุมากกว่าเรา เขาคือผู้ที่ประสบการณ์มากกว่าเรา
เเต่... รุ่นพี่ก็ควรเอ็นดูเด็กๆ
คนเรามักจะพูดว่า เป็นรุ่นน้องควรไห้เกรียติรุ่นพี่สิ? เเต่รู้ไหม รุ่นน้องไห้เกรียติรุ่นพี่เเล้ว รุ่นพี่ควรเอ็ดดูน้องๆ ไม่ไช่ใช้เเต่อำนาจของรุ่นพี่ๆ จนลืมดูว่าน้องๆนั้นรุ่นพี่ควรจะเอ็นดู
ผมรู้ครับว่าคุณพี่ๆน้องๆที่อ่านของผมก็ไม่ชอบรุ่นพี่ที่มารังเเก ที่มาไช้อำนาจว่ากูคือรุ่นพี่มึงน่ะ(ขออภัยคำหยาบ) อะไรประมาณนี้ หรอกครับ
ผมเจอมากับตัวเลยครับ รุ่นพี่ที่ทำตัวเเบบว่า คิดว่าตัวเองดี คิดว่าตัวเองเก่งกว่า เลยมารังเเก มาต่อว่า ตอนเเรกๆผมก็ไม่คิดหรอกว่าจะเจอกับตัว เเต่เมื่อผมเจอกับตัวผมรู้สึกเลยว่า การที่มีรุ่นพี่หมาๆ(ขออภัยคำหยาบ)เเบบนี้มันก็ไม่ไช่เรื่องดี ต่อไห้รุ่นพี่นั้นจะมีความรู้สักร้อยเท่าก็ตาม
#เรื่องนี้ผมเจอกับตัว
บทความนี้ก็ไม่มีสาระอะไรหรอกครับเเค่มาอยากระบายความรู้สึก55
บทความนี้ไม่ได้จะประสงค์ถึงไคร
เเต่ถ้าหากไม่พอใจอะไรขออภัยด้วยครับ
โฆษณา