28 พ.ย. 2019 เวลา 12:00 • ความคิดเห็น
เพจเรื่องสั้น ๆ ขอบคุณผู้ติดตามครบ 4,000 คน
หลังจากการเดินทางมายาวนานนนนมาก ร่วม 7 เดือน เริ่มเขียนลงที่นี่คือวันที่ 19 เมษา 62 เป็นเรื่องแรก แต่จะสารภาพตามตรงว่าเลยทดลองใช้ bd มาก่อนหน้านี้แล้ว เอาเรื่องสั้นมาลง แล้วก็พบว่า
"แอปอะไรว่ะ หั่นเรื่องเราเป็นท่อน ๆ เลย หั่นเป็นชิ้นเป็นท่อน อะไรเนี่ย" และเป็นเหตุให้ลบทิ้งไปเลยในครานั้น
แต่แล้วก็กลับมาลองใช้อีกครั้ง เพราะมีมิตรสหายบอกมาว่า bd สร้างรายได้ได้แล้ว
เมื่อมีเงินมาล่อ หมาหิวอย่างเรามีหรือจะพลาดไปได้ รีบโหลดมาใช้อีกและลงเรื่องสั้นในทันที
พอเห็นเงินมาล่อ คราวนี้กลับมองว่าเรื่องที่ลงพอโดนหั่นเป็นช่อง ๆ ก็โอเคนี่นา อ่านง่ายเชียว อุ๊ยดี
"เงิน จ้างผีโม่แป้งก็ยังได้"
ลงเรื่องแรก เงียบเป็นป่าช้าหงอย ผ่านไปวันสองวันมีคนกด like ให้ ตอนนั้นดีใจมาก ๆ ผ่านไปอีกวันสองวัน มีคอมเม้นเว้ยเห้ย แล้วดูคอมเม้นนั่นสิ
เม้นแรกโดยน้องคลังความรู้
แล้วจะไม่ให้มีกำลังใจลงเรื่องต่อไปได้ไง
แค่กำลังใจ 1 ดวง คนรออ่านหนึ่งคน คนชื่นชอบ 1 ครั้ง ก็นับเป็นพลังใจต่อชีวิตชายที่กำลังคืบคลานกลางทะเลทรายร้อนระอุ หาเพียงหยดน้ำเล็ก ๆ ที่ค้างตามปลายยอดหญ้ายามเช้ามืด เพื่อประทังหัวใจ แล้วกำลังใจที่ได้ เหมือนฝนห่าใหญ่ที่ตกต้องกายยามที่กำลังจะขาดใจ
1
เรื่องสั้น ๆ จึงต้องสู้!
1
หลังจากนั้น ผมพยายามลงเรื่องสั้น บทความต่าง ๆ พยายามทำอย่างสม่ำเสมอ เท่าที่โอกาสอำนวย
จากผู้ติดตามหลักสิบ มาเป็นร้อย และครบพันจนได้ สร้างรายได้เข้ามาแล้วพันกว่าบาท หมาหิวอย่างเราไม่พลาดที่จะเอาไปลงหม้อชาบูจนหมดเกลี้ยง ขอบคุณ bd กับผองเพื่อนไว้ ณ ที่นี้ด้วย
จะไม่มีวันนี้ไปได้เลย ถ้าขาดผู้ติดตามที่น่ารักของผมทุกคน บางคนก็หายหน้าหายตาไปนานแล้ว บางคนยังเหนียวแน่น ติดหนึบยิ่งกว่าหมากฝรั่งที่โดนแบนในสิงค์โปร์ บางคนมาใหม่แต่ล้นมากจนอดขำไม่ได้
แต่ที่แน่ ๆ ผมรักพวกคุณมากนะพูดเลย
งานเรื่องสั้นไม่ใช่งาน mass อันนั้นเข้าใจดี ผมจึงไม่คาดหวังรายได้อะไรเท่าไหร่แล้วตอนนี้ หวังแค่มีคนอ่านแล้วชื่นชอบมัน และได้ความรู้สึกหรือข้อคิดบางอย่างติดกลับไปด้วยหลังอ่านจบ
ผมรักพวกคุณจริง ๆ นะ ไม่งั้นผมไม่เขียนมาลงที่นี่หรอก ถ้าใครพอจะทราบ ถ้าเราเอาผลงานเผยแพร่ที่ช่องทางไหนแล้ว มันหมดสิทธิ์ที่จะส่งประกวด ส่งชิงรางวัล หรือส่งเพื่อพิจารณาในเวทีต่าง ๆ ในทันที ซึ่งหมายความว่า มันถูกผลิตมาเพื่อพวกคุณโดยเฉพาะจริง ๆ นะ จะบอกให้
ขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจ ทั้งยามที่ท้อแท้ มีเรื่องราวในชีวิตรุมเร้า วันที่หมดพลังใจ ก็ได้เพื่อนพี่น้องใน bd นี่เอง ที่เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้เสมอ ขอบคุณมิตรภาพที่ไม่ต้องเห็นหน้า แต่ส่งผ่านตัวหนังสือดิจิตัลมาอย่างท่วมท้น
ขอบคุณผู้ติดตามทั้ง 4000 คน ที่หลงกลเข้ามาจนได้ อยากได้คุยกับทุกคน อยากให้เม้นกันมากกว่ากด like เฉย ๆ ด้วยซ้ำ รักทุกคนจริง ๆ นะ
อยากขอบคุณพี่น้องใน bd ทุกคน ผมคงไม่เอ่ยนามเพราะกลัวตกหล่นใครไป ทุกคนสำคัญกับผมเท่า ๆ กันทุกคน มีสนิทสนมกับบ้างคงไม่ต้องเอ่ยปากก็เป็นที่รู้กัน ผมเป็นคนตลกแต่ในอกร้าวราน เม้นขำ ๆ ถ้าสร้างความขุ่นข้องหมองใจให้ใคร ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยจริง ๆ
และขอโทษอีกเรื่องสำหรับภาษาไทยที่ตก ๆ หล่น ๆ ไปบ้าง ขอสารภาพว่างานเขียนทุกอัน ทุกตัวหนังสือ ถูกเขียนบนมือถือเท่านั้นจริง ๆ แป้นก็เล็ก คนพิมพ์ก็แก่ มันจะผิดจะพลาดไป ต้องขออภัยด้วย เป็นคนไม่ค่อยได้ใช้คอมพิวเตอร์ครับ อีกหน่อยอาจเปลี่ยนชื่อเพจเป็น เรื่องสั้นมือถือ ก็เป็นได้ 5555
สุดท้ายนี่มีแอดพี่ข้าว พยายามกดดันให้ผมเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา ว่าแอดไก่ที่จิกกัดไปทั่ว คือใครกันแน่ แล้วทำไมต้องไก่
ความจริงรูปโปร์ไฟล์เดิมของผมคือรูปนี้
1
รูปดั้งเดิม
แล้วก็โดนไวรัสรูปโปร์ของหนูพิมพ์โจมตีกันไปหลายต่อหลายเพจ ไม่เว้นแม้แต่เพจนี้ ก็เลยใช้เรื่อยมา เพราะนี้คือสัญลักษณ์ของมิตรภาพอันดีอีกอันที่ควรเก็บรักษาไว้
1
ส่วนไก่ก้อม มาจากน้องศิ รึเปล่าจำไม่ค่อยได้แก่แล้ว เพราะเพจนี้ลงเรื่องสั้น มีรูปเป็นไก่ เลยกลายเป็นแอดไก่ก้อม คือ ไก่+สั้น นั่นเอง (ก้อม ภาษาอีสานคือ สั้น) หวังว่าบางคนที่งง คงเข้าใจแล้วตอนนี้
1
และสุดท้ายของสุดท้าย พี่ข้าวฯ อยากให้ผมเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับตัวเอง ซึ่งผมยืนยันแล้วว่าการเปิดเผยเรื่องราวหรือตัวจริงของเรา มันอาจมีผลต่องานเขียนของเราในอนาคต ไม่งั้นคงไม่มีการใช้นามปากกากคนในงานเขียนเป็นแน่ มันคือการลด bias อย่างหนึ่งเลย ซึ่งสำคัญจริง ๆ สำหรับแอด แต่มีเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับตัวตนจริง ๆ ของผมที่อาจจะบอกได้
วันนี้คือวันครบรอบวันเกิดของผมเอง เย้!
1
มาร่วมฉลองความแก่กันเถอะพวกเรา
และผมได้รับของขวัญที่ดีมากเลยในปีนี้ด้วย นั่นก็คือมิตรภาพจากทุกคนใน bd นี่เอง มันวิเศษมากมายจริง ๆ ครับ
ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง และหวังว่าจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างนี้ไปอีกนานแสนนานนะครับ
love all of you...
ปอลอ เรื่องสั้นก่อนหน้าได้ดาวแล้ว ขอบคุณพลังลึกลับที่ช่วยอยู่ในความมืด รู้นะ อิอิ และขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์ด้วยครับ แล้วจะไม่รักคน bd ได้ไงเนอะ จุ๊บ ๆ
โฆษณา