29 พ.ย. 2019 เวลา 04:45 • บันเทิง
รีวิว บอดี้การ์ดหน้าหัก คะแนน 6/10
ยอมรับว่าตัดตัวอย่างได้น่าดูมาก ไปดูก็เพราะตัวอย่างนี่แหละ บอดี้การ์ดหน้าหักเป็นหนังดูง่าย ย่อยง่าย แบบหนังตลกแอ็คชั่นสำเร็จรูปไม่คิดมาก เรียบ ๆ เดินเรื่องเร็วเน้นแอ็คชั่นกับมุกตลก และขายพลังดาราทั้งแก๊งคาราบาว น้าแอ๊ด น้าเทียรี่ น้าเล็ก พี่หม่ำ ป๋าเทพ ยิ่งยง
หนังออกแบบคาร์แร็กเตอร์ของแต่ละคนได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป คือฝั่งมือปืนนี่เท่เลย ชอบคิวบู๊มาก หนังทำฉากแอ็คชั่นได้สวยงาม โดยเฉพาะฉากลอบสังหารขบวนรถประธานาธิบดี กับที่ร้านบะหมี่โหน่ง สองฉากนี้โกอินเตอร์ได้เลย อันนี้ต้องชมจริง ๆ
แต่หนังขาดการเล่าเรื่องที่ดี ไม่มีที่มาที่ไป ยัดประเด็นเข้ามาโดยไม่มีเหตุผลรองรับ อย่างให้หม่ำเป็นอดีตหน่วยรบพิเศษเคยไปรบในหลาย ๆ ประเทศ แต่ดันพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ อะไรของมรึ๊งงง!!! แถมยังตลกพร่ำเพรื่อ อย่างมุกภาษาเขมรนั่นน่ะ ไม่ตลกก็ย้ำอยู่นั่นแหละ ซีนตลกแล้วดูเพลินจริง ๆ ต้องพี่หม่ำต่อปากต่อคำกับดิม ได้ไปหลายฮาเลย
หลาย ๆ ส่วนในหนังมีขาดบ้าง ล้นไปบ้าง บางอย่างไม่จำเป็นไม่ต้องใส่มาเยอะ เช่นพอคนใดคนนึงโดนยิงจะต้องมีเพลงประจำตัวออกมาออกมาประกอบซีนนั้น คนแรกโอเค คนที่สองพอทน คนที่สามเริ่มรำคาญละ แล้วอีกอย่างคือเอกชัย ศรีวิชัย มาทำไมไม่รู้ แต่ชอบฉากนี้นะฮาดีพี่แกสุดมาก
บอดี้การ์ดหน้าหัก เป็นหนังชั่วโมงครึ่งที่ดูได้เรื่อย ๆ เอาเป็นว่าถ้าทนมุกตลกพร่ำเพรื่อได้ เรื่องนี้ก็เป็นหนังแอ็คชั่นที่ดูสนุกเรื่องหนึ่ง ความเจ๋งต้องยกให้ฉากแอ็คชั่น และพลังดาราช่วยได้เยอะจริง ๆ
โฆษณา