29 พ.ย. 2019 เวลา 11:30 • ความคิดเห็น
Amway Business Owner และประสบการณ์ชีวิต ว่าคนหรือผลิตภัณฑ์ไม่ดีกันแน่ ?
หัวข้ออันนี้คือ Amway Business Owner และประสบการณ์ชีวิต ก่อนอื่นผมเป็นคนหนึ่งที่ผ่านระบบพวกนี้มาเยอะ ไม่ได้มีอคติหรือไม่ชอบธุรกิจพวกนี้แต่อย่างใด เพราะผมเป็นคนชอบหาโอกาสและประสบการณ์ชีวิตให้กับตัวอยู่เรื่อยๆ โดยงานพวกขายตรง เครือข่าย แชร์ลูกโซ่ ผมนั้นผ่านมาเกือบหมดแล้วเหลือแต่ ( ABO ) Amway Business Owner และประสบการณ์ชีวิต ที่ผมอยากลองทำ เพราะผมสนใจที่จะลองใช้ผลิตภัณฑ์ มีการการันตีจากแพทย์ผู้เชียวชาญหลายๆ ทาง ( ถึงจะดูว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงก็เถอะ ) แต่อย่าลืมว่าธุรกิจเปิดมานานแล้วมากว่า 60 ปี และผมจึงได้ลองเปิดใจรับฟัง โดยเราเอาอารมณ์ที่เราเคยรู้มาทักหมดทิ้งไปเลย พอได้รับฟังคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่เราพอจะสนใจ และเทียบออกมาในอัตราส่วนที่ใช้จริง ราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก และคิดว่าถ้าของดีจริง ผมยอมที่จะจ่ายเงินเพื่อใช้สินค้านี้ แต่ถ้าไม่ดีจริงก็คงจะ ลาก่อน และตัวผมเองก็มองว่าถ้าไม่สามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจได้ ก็คงไม่มีธุรกิจ ขาย อันไหนที่ผมสนใจแล้วล่ะ…
ประสบการณ์สำคัญกว่าเสมอ
“ทำไมถึงน่าสนใจ ? ”
ผมเป็นคนชอบลองอะไรใหม่ๆ อยากได้อะไรที่ดีต่อร่างกายและคุ้มค่าที่จะใช้และบอกต่อ ก็ได้ไปลองฟังดู สินค้าแต่ละตัวที่ได้ลองฟังมา มันน่าสนใจเพราะเป็นสินค้าที่เราใช้อยู่แล้วในชีวิตประจำวันด้วย ( แต่เป็นตัวอื่นนะครับ ) และเดียวนี้ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น จากเว็บไซต์ www.amway.co.th เพราะเมื่อก่อนนั้นเราจะไม่รู้เลยว่ามันมีอะไรบ้าง หน้าตาเป็นแบบไหน สินค้าดีจริงหรือไม่ ผมเลยที่จะไปลองฟังและดูคุณสมบัติของผลิตภัฑณ์นั้นๆ ว่ามีคุณภาพดีจริงหรือเปล่า และถ้ามันคุ้มค่า
( คุ้มค่า = ดี,ปลอดภัยต่อร่างกายและสภาพแวดล้อม,ราคารับได้ )
กับเงินที่เราจะเสียไปผมก็โอเครไม่มีปัญหาอะไรถ้าจะใช้ เราก็แค่เปลี่ยนที่ซื้อก็เท่านั้นเอง มันแค่ไม่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป
( ทำให้ดูเหมือนมีระดับไปอีกขั้น ฮ่า ๆ )
สิ่งที่สำคัญที่ไปเลยคือ ทำไมคนถึงไม่ชอบสินค้า Amway ถ้าแพง แพงเพราะอะไร ผลิตภัฑณ์ไม่ดีหรือคนกันแน่ที่ทำให้ไม่น่าเชื่อถือ อยากรู้แนวคิดในการทำงานของกลุ่ม Amway
“ หลังจากที่ได้เปิดใจรับฟัง ”
การที่เราได้เปิดใจรับฟังอะไรอะไรใหม่ๆ ไม่ยึดติดกับแนวคิดหรืออคติใดๆ ที่ผ่านมา และไปฟังอยู่เรื่อยๆ ทำให้เราเป็นคนที่มี Mind Set ที่ดีขึ้นมาก ไม่ว่าจะเครียดกับงานหรือเหนื่อยอะไรมาก็ตาม ผมว่ามุมมองพวกนี้มันทำให้เราคิดที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป และมีแรงการทำงาน มีเป้าหมายที่ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรก็ตาม แค่นี้สำหรับผมก็เป็นอะไรที่มีค่าพอสมควร สรุปที่ได้ มีอะไรบ้าง จริงๆ มีเยอะมาก
เน้นสร้างครอบครัว และพัธมิตรที่ดีมากกว่าเห็นแก่ตัว มี Mind Set ที่ดีขึ้นเพื่อนำไปเป็นแรงกระตุ้นในการทำงาน ความรู้ในเรื่องของผลิตภัณฑ์ ว่าจริงๆ เป้าหมายมันคืออะไร เส้นทางหรือโอกาส ของความสำเร็จทุกๆ งาน กฎระเบียบต่างๆ ที่สำคัญ ของที่นี้ ซึ่งหลายคนๆ นำไปใช้ที่ผิดๆ
“ การตัดสินใจ ”
หลังจากที่ผมได้ฟังอย่างต่อเนื่อง หรือหลายคนๆ อาจจะคิดว่าโดนล้างสมองแล้วแน่ๆ ถ้าคุณได้หาข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ เช่น pantip ที่เป็นกระแสทางด้านลบ แต่อย่าลืมว่า ทางด้านบวกก็มีเช่นกัน อยู่ที่เราจะตัดสินจากอะไรเท่านั้นเอง แต่ก่อนอื่นลองอ่าน สิ่งที่ผมตัดสินใจดูก่อนครับว่า ผมตัดสินใจอย่างไร และทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น
ผมเข้าไปฟังทั้งหมด เกิน 4 ครั้ง และตัดสินใจสมัครเลย กลุ่มคนที่ผมเจอ สามารถตอบโจทย์ความคิดของผมได้ แนวทางไม่ได้จูงใจไปในสิ่งที่ผิด หรือยัดเหยีดแต่อย่างใด ผมมองว่าเป็นโอกาส ไม่จำเป็นที่จะต้องออกจาก งานประจำ ผลิตภัณฑ์ น่าสนใจเพราะคิดว่าจะใช้เองอยู่แล้ว
“ ส่วนเงื่อนไขการสมัครนั้น ”
การสมัครแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ เป็นแบบสมาชิกทั่วไปซื้อสินค้าใช้เอง และการสมัครแบบนักธุรกิจ หรือ Amway Business Owner ( ABO ) วิธีการสมัครหาได้ทั่วไปครับหรือไปที่ Shop ก็ได้
1
ผมสมัครเป็น ABO ประเภทนักธุรกิจ ปีแรกจ่าย 900 บาท ปีต่อไป 450 บาท
ผมเพียงมองเห็นความคุ้มค่าต่อจากนี้ เลยสมัครเป็นแบบที่ 2 เท่านั้นเอง
เมื่อไรที่อยากทำ เราจะได้ไม่ต้องสมัคร 900 ใหม่ ให้รู้สึกเสียดาย
คุ้มค่าไหมที่สมัครประเภทที่ 2 ลองอ่านต่อไปดูครับ…
” ความคุ้มค่าที่แท้จริง จากการสมัคร ABO “
ในความเป็นจริงแล้วไม่จำเป็นต้องขายของ หรือหาสมาชิกแต่อย่างใดเพียงแต่เป็นการบอกต่อกับผลิตภัณฑ์ที่เราใช้อยู่ว่าดีจริงหรือไม่เท่านั้นเอง เพราะสินค้าพวกนี้เป็นสมาชิกเท่านั้นถึงจะซื้อมาใช้ได้ครับ สิ่งที่ผมได้จากมันมีอะไรบ้างล่ะ…
- แค่สมัครเป็น ABO ก็คุ้มแล้วเพราะได้ประกันชีวิต 100,000 บาทให้เลยต่อ 1 ปี
- สินค้าตัวในที่ดีแล้วเราใช้ได้จริงก็เพียงบอกต่อเท่านั้น ไม่บอกก็ไม่เป็นไร
- สินค้าปลอดภัยและดี คือความคุ้มค่าที่ดีที่สุดในชีวิต
- สินค่าแต่ละตัวเมื่อเทียบอัตราส่วนและในการใช้ดีๆ มันก็คุ้มค่าเลยทีเดียว
- ความปลอดภัยของตัวเรา และสภาพแวดล้อม ( ถ้าไม่จริงคงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้ )
” สรุปส่งท้ายและข้อสงสัยที่ คุณอ่านมาถึงที่นี้ “
ทุกคนอ่านจะสงสัยว่า ที่เขียนมาทั้งหมดนี้
– แต่งขึ้นมาเองหรือเปล่า ?
– สมัครสมาชิกจริงๆ หรือเปล่า ?
– หลอกให้ไปสมัครหรือเปล่า ?
ผมขอตอบ ณ ตรงนี้ เวลานี้ ผมเขียนมาจากความรู้สึกและประสบการณ์ที่ผมไปพบเจอมาทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะคิดแบบไหนก็ตาม เจอแบบไหนมา แต่เชื่อเถอะว่าทุกอย่างย่อมมีด้านบวกและด้านลบ เป็นสัจธรรมอยู่แล้วครับ แต่สิ่งที่ผมไปเจอมานั้นเพียงแต่เจอกลุ่มคนที่มีเป้าหมายและ Mind Set ที่ดี และเลือกเดินตามเส้นทางทีดี เลยทำให้ผมมีมุมมองที่ดีต่อธุรกิจประเภทนี้มากขึ้น ส่วนตัวของผมเองนั้น ไม่ได้ขาย ไม่ได้หาสมาชิก ไม่ได้รักษายอด แต่เป็นเพียงผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์เท่านั้นเอง
( ผมขออนุญาติไม่ลงรูปนะครับ เพราะไม่คิดที่จะชวน แค่แชร์ในสิ่งที่ได้เจอมาเท่านั้น สามารถมาทักคุยกันได้ครับ แล้วจะรู้ว่าได้อะไรดีๆ กลับไปเยอะเลย… )
บทความนี้เป็นเจ้าของคนเดียวกับเว็บไซต์
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : LongDernDoDotCom
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : Aeklightnow
ถ้าชอบยังไงก็ช่วยกด Follow Blockdit เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ…
โฆษณา