30 พ.ย. 2019 เวลา 06:07 • ท่องเที่ยว
"Sunday Craft Market" คนเราเกิดมาควรทำคุณงามความดี ให้แผ่นดิน ในมุมที่ตัวเองสามารถทำได้ .. คำพูดของคนรุ่นใหม่ที่กลับบ้านมาทำงานคราฟท์ ผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นรุ่นพ่อแม่ เข้ากับการออกแบบเพื่อสร้างคุณค่า และ มูลค่า
Green Journey มีโอกาสได้คุยกับคุณเอ เจ้าของร้านกาแฟ Garden232 ที่หันหลังให้เมืองหลวง มาร่วมกับชาวบ้านหนองหม้อ ร้านกาแฟ และที่พักใกล้ๆวัดร่องขุ่นและสิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย สร้างสรรค์ตลาดงานคราฟท์ "Sunday Craft Market"
มันก็ไม่ง่ายเลยที่จะชวนคนมาร่วมคิด ร่วมทำในสิ่งที่แตกต่างจากที่เคยเป็นมายาวนาน
การทำงานฝีมือออกมาขาย จากเดิมที่เอาราคาเป็นตัวตั้ง ขาย 20 บาท จึงได้สินค้าแค่นี้ตามราคา ...มาคิดกลับกัน เอาภูมิปัญญาเดิม แต่ใส่การออกแบบเข้าไปใหม่ ใส่ความสร้างสรรค์ ให้ได้ราคาที่ดีขึ้น และหาลูกค้ากลุ่มใหม่ จึงก่อเกิดรายได้และความภูมิใจจากงานศิลป์
และนำมาจำหน่ายใน "Sunday Craft Market" แหล่งรวมให้คนมาเดินเล่น ฟังเพลง ชมงานศิลปะ Art&Craft ทำเวิร์คชอปสนุกๆ กินอาหารอร่อยและช้อปผักผลไม้ปลอดสารพิษจากชุมชนบ้านหนองหม้อ ที่ Garden232 ทุกวันอาทิตย์เวลาตั้งแต่ บ่าย 2โมง จนถึง 3 ทุ่ม
เริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 24 พ.ย.นี้ ไปจนถึง วันอาทิตย์ ที่ 22 ธ.ค.2562 และหลังจากนี้จะเวียนไปจัดในที่อื่นๆ ของสมาชิก เพื่อสร้างความแปลกใหม่ไม่จำเจ
นับเป็นโมเดล การทำงานชุมชน ที่ออกมาน่ารัก ทันสมัย ของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ลืมภูมิปัญญาของคนรุ่นพ่อแม่ ได้มานั่งชมความสำเร็จของลูกหลาน ❤❤
โฆษณา