1 ธ.ค. 2019 เวลา 13:08 • ท่องเที่ยว
ep.3...ภาคจบแล้วนะคะ
ขอบคุณสำหรับทุกๆท่านที่ ติดตาม
มาตั้งตั้งep.1ด้วยนะคะ🤗🤗🤗🤗
ในหูเริ่มได้เสียง คนเดินไป เดินมา
และแล้วก็ผ่านคือวันที่น่าจดจำไปอีกวัน
อากาศในเวลา 06.00น ช่างหนาวเย็นดีจริงๆ ปกคลุมไปด้วยหมอกบางๆ
ตื่นมา สูดอากาศ โอโซนๆ สดชื่น จริงๆ🌿🌿
และเมื่อตื่นแล้ว เริ่มทำ
ภารกิจ ส่วนตัวเรียบร้อย
ท้องก็เริ่มหิว😛😛😛😛
เลยจัดอาหารเช้า ของขึ้นชื่อที่เข้ากับบรรยากาศ บนภูกระดึง นั้นเอง
1ชุด คงไม่พอ ปาท่องโก๋ กรอบมากกกก
เริ่มทาน แล้วคอแห้ง!!!
ที่ร้านก็มี บริการ น้ำชา ฟรี ให้อีก
เรียกได้ว่า แก้หนาว กันไปในตัวเลยทีเดียว
บอกเลย ถึงชาจะไม่มีรสชาติ แต่ได้ลองทานแล้ว จะติดใจ กลิ่นยังติดจมูกอยู่เลย😙😙😙
เมื่อท้องเริ่มอิ่ม...เราก็พร้อมออกลุย
สิ่งที่ต้องเตรียมไปเลย.....น้ำดื่ม
บอกเลย เดินไป 2-3กิโล กว่าจะถึง ผา ต่างๆ ถึงจะมีร้านค้านะ
ทางราบๆ เรียบๆ กว่าจะถึงแต่ละ ผา
ระหว่างทาง ก็จะมีนักปั่น มีเพื่อนร่วมทาง
ที่เขาพากัน เดินปั่นจักรยาน ระหว่างทาง
รับรอง ไม่เหงา อย่างแน่นอน
และแล้วก็มาถึง ผาแรกเลย
ชื่อว่า "ผาหมากดูก" เป็นหน้าผา ยื่นๆ
ออกไป จนมองเห็นข้างล่าง...
และจะมีร้านค้าอยู่ 1 ร้าน
ไม่กล้าไปยืน ใกล้ๆ ลมแรงจริงๆ☺️☺️☺️☺️
วิว ทิวทัศ มันช่างสวย งามจริงๆ
นี้ซินะ สิ่งที่เรียกว่า"ธรรมชาติ"
น้ำตกตาม ธรรมชาติ (สระแก้ว)
เนื่องด้วย เราออกเดินทาง ค่อนข้าง ช้า เลยทำให้เก็บ บรรยากาศ รอบๆไม่ทัน
และไปได้ไม่หมด ทุก ผา...เราเลยตัดสินใจ ใช้ทางลัด จนมาเจอกับ
น้ำตกสระแก้ว🙏🙏
น้ำตกขนาดเล็ก จากธจรรมชาติ
เนื่องด้วยเป็นน้ำที่ไหลผ่านหิน เลยทำให้
น้ำนั้นเย็น เหมือนเราเอา เท้าแช่ใน น้ำแข็งเลย...
ความเย็นของน้ำช่วยดับ ความเหนื่อยล้า ลงได้ทันที
แล้วเราก็นั่ง พัก เก็บภาพบรรยากาศ เล็กๆ 🙉🙉🙉น้อยๆ ดื่มน้ำ และพักเอาแรง
เจอป้าย สถานนี ต่อไปแย้วๆ!!!!!!
พอเดินต่อ มาอีกซัก เราก็จะเจอป้ายบอก
สถานที่ ต่างๆภายใน ภูกระดึงนี้ เราเลยเลือกเป้าหมายที่ใกล้ที่สุดกันก่อน...
ตามป้ายเลย จ้าา
ถึงแล้ว น้ำตกชั้นแรก น้ำตกธารสวรรค์
เรามาถึง ช้า เลยไม่มีนักท่องเที่ยวระหว่างลงมากนัก แต่อุ่นใจนิดหน่อย เพราะก่อนลงมายังน้ำตกนี้ เรา เจอ น้องๆประมาณ3-4 คน กำลังนั่งพัก กันอยู่ เลยตัดสินใจเดิน ลงมายังน้ำตก...แห่งนี้ มันเงียบมากกกก
เรา2 คน
หายใจเข้า.....แล้วก็หายใจออก......ยาว มากๆเลยเพื่อ ซึมซับ และสูดอากาศโอนโซนอย่างเต็มที่
🙄🙄🙄มีใครอยู่ไหมๆ...............
ถ้าจะเดิน ลงไปลึกกว่านี้ ไกลอยู่ และเวลา มันอาจจะไม่พอ เนื่องด้วยเรา ออกเดินทางสายเกินไป เลยมาได้แค่ชั้นเดียว
เห็นแว๊ป...ว่าข้างล่างมีคน!!!
เราก็ กำลังจะกลับ พอดีได้ยินเสียงจากด้านล่างของน้ำตก...เขาตะโกนมาว่า...............
พี่ๆ ลงมาด้านล่าง ดีกว่า สวยกว่า ใสกว่า ที่ถ่ายรูปเยอะเลย เราก็ใจชื่น ขึ้นมาแหละ ว่าอย่างน้อยก็มี เพื่อนๆ คอยร่วมทางไปด้วย
ไหว้พระ ขอพร บอกเลย จิตใจสงบขึ้นเยอะ
แล้วเราก็ ได้แก็งสาวๆ และหนุ่มๆ อีกแก็ง เดินร่วมทางกันมา สนุกสนาน จนมาถึง พระพุทธรูป กลางป่า ที่ใครผ่านมาทางนี้ก็ต้องเคารพ กราบไหว้ เนื่องด้วยเราชาวพุทธที่ไม่ว่าจะอยุ่ที่ไหนและที่ใด ศาสนา ก็ยังเป็นที่นับถือสืบเนื่องตลอดไป 🙏🙏🙏🙏🙏
🏃🏃🏁🏁🏁กลับมาถึงเต้นท์แล้วจ้าาา
ในที่สุดเราก็ กลับมาถึงที่พักแล้ว ด้วยเวลา ประมาณ 17.00น เรียกได้ว่า การเดินทางของเราวันนี้ ได้แค่ 40% เท่านั้น และน่าเสียดายที่เรา ออกเดินทางสายเกินไป ทำให้กว่าจะถึงที่หมายแต่ละที่นั้นช้า...กว่าที่คาดการไว้
และในเวลา ประมาณ 18.00น หมอกก็เริ่มลง...จัด เรียกได้บรรยากาศ มันได้จริงๆ
ทั้งลม อ่อนๆ หมอกหนาหน่อยๆ ทำให้เรา
ลืมความเหนื่อยล้าได้ทันที...และทำให้เรา...รู้สึกอิ่มอก อิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก...ที่พาตัวเองมาลำบากไกลขนาดนี้...ไม่เสียดายเลยที่ตัดสินใจมา...
แล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆละคะ
มีสถานที่ใดบ้างหรือเปล่า ที่ได้ไปแล้วไม่อยากกลับ...ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะสำหรับการเดินครั้งนี้ จบ...แล้วคะ ขอบคุณที่ให้โอกาสและกำลังใจมือใหม่ด้วยนะคะ🙏🙏🙏🙏🙏