2 ธ.ค. 2019 เวลา 02:46 • ธุรกิจ
ความรู้สึกในวันรับปริญญา
หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าผมหายไปไหนมา ทำไมไม่ได้อัพบทความสักที นั้นก็คือช่วงวันที่ 25-29
พศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา ผมไปรับปริญญาตรี คณะวิศวะไฟฟ้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนยีสุรนารีท จังหวัดโคราชนั้นเองครับ
ก่อนหน้านั้นก็ต้องเตรียมชุดครุย เสื้อผ้า หาที่พัก เลยไม่ได้เขียนบทความในช่วงที่ผ่านมาเลยครับ แต่หลังจากนี้เป็นต้นไป ผมจะเขียนบทความให้ทุกคนอ่านเหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้ที่ผมอัพบทความทุกวัน
รูปกับพ่อแม่ครับ
ปีนี้สมเด็จพระเทพท่านประชวน คณะแพทย์ให้ท่านทรงงดงานต่างๆ ปกติแล้วช่วงรับปริญญาที่ผ่านท่านต้องมางานที่มหาลัยผมทั้งหมด 4 งาน ท่านยกเลิกงานทั้ง 3 เหลือเพียงงานรับปริญญาอย่างเดียวครับ
สำหรับมหาลัยผมนั้นจะมีการซ้อมรับปริญญาทั้งหมด 3 วัน และรับจริงอีก 1 วัน ในวันที่ 29/11/2019 ครับ ตอนที่สมเด็จพระเทพท่านพระราชทานใบปริญญา ผมมองดูท่านแล้ว ท่านดูเหนื่อยมากๆ เลยครับ ผมเลยตั้งใจซ้อมและทำตามกฏต่างๆอย่างเคร่งครัดครับ
พี่สาวถ่ายรูปทันตอนผมรับใบปริญญาครับ
ผมคงไม่มีทางมาถึงวันนี้ได้ถ้าไม่มี พ่อ แม่ พี่สาว ครอบครับ อาจารย์ ผู้ช่วยสอน พี เพื่อน น้องๆ ที่คอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษาในทุกๆเรื่องๆ เวลาที่ผมเจอปัญหา จนสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ในที่สุด
การรับปริญญาเป็นแค่การเริ่มต้นของการใช้ชีวิตในโลกของความเป็นจริง ที่เราต้องทำงานหาเงินเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวให้มีกินมีใช้มีความสุขในชีวิต ไม่เหมือนกับการเรียนในห้องแอร์เย็นๆในสมัยเรียนอีกแล้ว ที่เราไม่ต้องทำงานหาเงินเอง ใช้เงินที่พ่อแม่ให้มา
ถ่ายรูปคู่สาว 55
สำหรับน้องๆที่กำลังเรียนอยู่ตอนนี้ ถึงแม้เกรดเราจะได้น้อย ติด F ติด 0 ติด. ร หลายตัว แต่ให้พยายามหาวิธีแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการถามจากผู้มีประสบการณ์มาก่อนเราหรือศึกษาด้วยตัว เอง นั้นก็จะทำให้เราแก้ปัญหาได้ในที่สุดครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา
โฆษณา