4 ธ.ค. 2019 เวลา 03:10 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
มารู้จักกับ “Autogiro” ความสำเร็จของเครื่องบินปีกหมุน ในศตวรรษที่ 19
ย้อนกลับไปยังคริสต์ศักราช 1921 “Juan de la Cierva” เป็นวิศวกรชาวสเปน ผู้เบี่ยวชาญในด้านการบิน เขาได้ทำหน้าที่เกี่ยวกับการสร้างเครื่องบินทิ้งระเบิดให้กับกองทัพสเปนในขณะนั้น
การทดลองการบินของเครื่องบินที่เขาสร้างขึ้นในช่วงแรกเกิดปัญหาและไม่ประสบความสำเร็จนักเท่าที่ควร เขาจึงได้ตระหนักถึงความปลอดภัยมากขึ้น จึงได้พัฒนามาเป็นเครื่องบินที่บินในความเร็วต่ำ และประสบความสำเร็จขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1923 และเรียกชื่อนั้นว่า “Autogiro”
ในระหว่างการพัฒนาของ Autogiro มีความน่าสนใจมากกว่านั้น โดยในปี 1920 การออกแบบเครื่องบิน สามแบบแรกของ Juan de la Cierva ไม่เสถียรและขาดความสมดุลในเรื่องของการเคลื่อนที่ผ่านอากาศหรือที่เรียกกันว่าอากาศพลศาสตร์
ทำให้ต้องมีการแก้ไขและพัฒนาใหม่ในแบบที่ 4 มีการบันทึกการบินครั้งแรกในปี 1923 ในกรุงมาดริด แต่ก็ล้มเหลว เมื่อบินไปได้ขณะหนึ่งแล้วเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง
แต่ Juan de la Cierva ก็ได้ละความพยายามแต่อย่างใดไม่ เขาได้พัฒนาต่อขึ้นอีกให้ดีกว่าเดิม ปี 1925 เครื่องบินที่พัฒนาาขึ้นใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากงบประมาณของกองทัพ เกิดเป็นเครื่องบินแบบที่ 6 โดยใช้ชื่อเป็นแบบจำลอง C6
การทดลองการบินที่ประสบความสําเร็จเป็นอย่างดีในกุมภาพันธ์ของปีนั้น ด้วยเครื่องบินปีกหมุน ที่บินไกลราว 6.5 ไมล์ ใช้เวลาประมาณ 8 นาที หลังจากนั้น แบบจำลอง C6 ได้เป็นที่ยอมรับต่อสายตาสังคมโลก และเป็นจุดกำเนิดของเครื่องบินปีกหมุนในรูปแบบ Autogiro
ความสำเร็จของวิศวกรชาวสเปนผู้นี้ กับ Autogiro เครื่องบินปีกหมุนที่กลายเป็นเครื่องบินประเภทใหม่ในยุคนั้น สำหรับ Autogiro นั้น อาศัยหลักการออกแบบตามอากาศพลศาสตร์ทั่วไป และจะเป็นใบพัดที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์
Autogiro จะมีความคล้ายคลึงกับ Helicopter ใบพัดแบบ Autogiro จะต้องมีอากาศไหลผ่านแผ่นโรเตอร์ดิสก์ เพื่อสร้างการหมุน โดยอากาศจะผ่านดิสก์ด้านบนมากกว่าด้านล่าง เกิดเป็นการร่อนบนอากาศ และอาศัยหลักการผ่านของอากาศสร้างความสมดุลให้กับเครื่องบินอีกที
ชื่นชอบ บล็อกของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ได้เลย
สำคัญไปกว่านั้น ทุกคนสามารถรับคอนเทนท์ดีๆ บวกกับความบันเทิงอย่างมีสาระผ่านช่องทางนี้เลย http://nav.cx/2z8bFq6
"Infinite Development Drive By Swivel" "Everything Are Swiveling"
โฆษณา