5 ธ.ค. 2019 เวลา 08:01 • การศึกษา
10 เรือยักษ์ ใหญ่กว่านี้ก็กระสวยอวกาศแล้ว
เรือสำราญ หรือเรือยักษ์ เป็นสิ่งประดิษฐ์ ที่แสนจะอลังการ เกินกว่ามนุษย์หน้าธรรมดาอย่างท้อป จะเข้าใจได้ ว่าใหญ่ขนาดนั้น มันลอยอยู่เหนือพื้นน้ำได้อย่างไร (แต่มันก็เป็นไปแล้ว) บทความนี้จึงจะขอเรียนเชิญ พวกพ้อง น้องพี่ มาขึ้นเรือสำราญ พร้อมลอยคอออกสู่น่านน้ำสากลกันต่อไป ใครชอบลำไหน เลือกโดยสาร กันได้ตามอัธยาศัยเลยครับ
1
10 . Norwegian Joy
เริ่มกันที่ ลำดับที่ 10 กับเรือสำราญระดับพระกาฬอย่าง นอวิเจี้ยน จอย ฟังชื่อเหมือนจะเป็นเรือเชื้อสายโนเวย์ เอ๊ยยย .. นอร์เวย์ แต่ผิดโดยชิ้นเชิง น้องจอย เป็นเรือของจีน ที่ต่อขึ้นโดยวิศกรของปรเทศนอร์เวย์ เรือลำนี้มีจุดเด่นตรงที่ ... ถ้ามองในภาพน่าจะเข้าใจได้อยู่น่ะ ถึงลวดลาย ลีลาของอารมย์ศิลปิน อีกทั้งเรือลำนี้ใช้ภาษาจีนกลางบนเรือเป็นหลักด้วยนะ (ลำอื่นเค้าปะกิดทั้งนั้น) เพราะฉะนั้นใครอยากไปลำนี้ ควร หนีห่าว .. หนีห่าวด่วนเลย
9. Ovation of the Seas
คันถัดมา (ไม่ใช่ละ) ลำถัดมาครับ เป็นเรือที่ขึ้นชื่อถึงความหรูหรา และไฮเทคมาก ๆ ถึงขั้นให้สมญาว่าเป็นเรือแห่ง AI กันเลยทีเดียว จุดเด่นของเรือ Ovation of the Seas ลำนี้ อยู่ที่เชฟ กระทะเหล็กอย่าง Jamie Oliver ที่จะมาเนรมิตอาหารชั้นเลิศ สไตล์อิตตาเลี่ยนแท้ ๆ ให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติ ผู้ร่วมโดยสารหนึ่งพันล้านไมล์ (เว่อร์ละ) ได้ลิ้มลอง รวมไปถึงบรรยากาศห้องพักที่สวยงาม ตระการตา และล้ำสมัยที่สุด ใบรรดาเรือสำราญด้วยกัน
8. Anthem of the Seas
ลำต่อมา เป็นลำพี่เบิ้ม ขนาดใกล้เคียงกับลำก่อนหน้านี้ แต่ที่เด็ดกว่า เห็นจะเป็น กระเช้าลอยฟ้า (เรียกแบบนี้จะฮามั๊ยนะ) ลักษณะรูปร่างคล้ายกระเช้าทรงกลม คล้ายยานต์อวกาศ ถูกยกขึ้นไปจากดาดฟ้าเรือ สูงขึ้นไปอีกประมาณตึก 5 ชั้น ซึ่งอยู่บนตัวเรือขนาด 15 ชั้น ทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ ระดับ 360 องศา ราวกับได้ลอยอยู่ในท้องทะเลกันเลยทีเดียว โดยเรือลำนี้จะโคจร เอ๊ยย !!! .. แล่นอยู่แถวน่านน้ำแอตแลนติก ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ
7. Quantum of the Seas
เรือสำราญอีกลำที่ขนาดใกล้เคียงกับ สองลำก่อนหน้านี้ หากไม่เห็นชื่อเรือ ผู้โดยสารอาจคิดว่าเป็นลำเดียวกัน พลาดพลั้งอาจจะขึ้นผิดลำก็เป็นได้ (บ้าแล้ว .. ไม่ใช่รถเมล์) เราจะขอไม่กล่าวถึง North Star กระเช้าชมดาว ที่มีติดตั้งอยู่บนลำก่อน แต่จะขอเอ่ยถึง ไอโรบอท บาร์เทนเดอร์ AI ที่สามารถชงค็อกเทลเย็นๆ ให้เราได้ลองจิบกัน หากใครเคยได้ชมภาพยนต์ คู่โดยสารพันล้านไมล์ บอกเลย อารมย์ประมาณนั้นแหละ
6. Norwegian Bliss
สุดยอดเรือยักษ์ใหญ่ ลำดับที่หกกับเรือสำราญ Norwegian Bliss เปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน 2018 นอกจากลายเพ้นท์ที่โดดเด่นบนหัวเรือแล้ว ไฮไลท์ยังอยู่ที่ สนามแข่งรถโกคาร์ท ดีไซน์ 2 ชั้น ระหว่างชั้น 19 และ 20 ที่ออกแบบมาเพื่อเหล่าขาซิ่งโดยเฉพาะ นับเป็นสนามแข่งรถ ที่ใหญ๋ที่สุดในภาคพื้นสมุทรเลยล่ะครับ งานนี้ ยังไงก็อย่าแข่งกันจนเพลินนะ ตกน้ำตกท่ามา จะลำบากกันไปใหญ่ คริคริ..
5. MSC Meraviglia
เรือสำราญ ที่น่าสราญรมย์ที่สุด ในบรรดาเรือยักษ์ MSC Meraviglia เป็นเรือของ บริษัทเดินเรือสัญชาติยุโรป ที่ตั้งใจสร้างขึ้นมา เพื่อสร้างความหฤหรรษ์โดยแท้ เนื่องจากตลอดการเดินทาง จะมีโชว์จาก Cirque du Soleil ทำการแสดง 12 รอบต่อสัปดาห์ หากใครเคยได้ชมโชว์สุดตระการตามาแล้ว ต้องบอกเลยว่า มัน โอ้วว .. ว้าวว.. วี๊ด วิ้วว ที่สุดเลยครับ ชื่อของเซิร์ค ดู โซเลย์ นั้นการันตีคุณภาพอยู่แล้วครับ ท่านผู้ชม
1
4. Oasis of The Seas
เรือยักษ์ โอเอซิส ที่ไม่ได้อยู่กลางทะเลทรายเหมือนชื่อ แต่ดันไปอยู่ในทะเลสีฟ้าคราม Oasis of The Seas มีขนาดที่ใหญ๋โตมโหฬาร จุผู้โดยสารได้ถึง 6,780 คน แน่นอนว่า ต้องมีการจัดโซนให้เป็นระเบียบ โดยมีการแบ่งโซนต่าง ๆ ออกเป็น 7 โซน ที่เข้าตาท้อปมากที่สุด เห็นจะเป็น Vitality of the Sea นี่ล่ะครับ นอกจากนั้น ยังมีการแสดงโชว์ที่ได้รับรางวัลจาก Tony Award อย่าง Hairspray อีกด้วยนะ เรียกว่าจัดเต็มกันไปเลย
3. Allure of the Seas
มาต่อกันที่เรือยักษ์ Allure of the Seas ที่เคยได้ชื่อว่า ใหญ่ที่สุดในโลกมาแล้ว เมื่อปี 2010 บวกกับความ หะ-รู-หะ-รา ไม่แพ้ลำใด ๆ ด้วยจำนวนร้านอาหาร 10 แห่ง สระว่ายน้ำ 25 แห่ง อ่างน้ำวนอีก 10 แห่ง ยังไม่พอครับ ยังมีโรงละครขนาดใหญ่ที่จุผู้ชมได้ถึง 1,380 ที่นั่งอีกด้วย และการแสดงที่นี่ เป็นการแสดงที่ได้รับรางวัลจาก Tony Award มาแล้วด้วย เรียกได้ว่า ใครที่หลงไหลในการแสดงละครบอร์ดเวย์ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
2. Harmony of the Seas
เขยิบเข้าไปใกล้ทุกทีครับ สำหรับเรือสำราญใหญ๋ยักษ์ ลำนี้ มีชื่อว่า Harmony of the Seas แน่นอนว่ารูปงาม ก็ต้องนามเพราะเป็นเรื่องธรรมดา ลำนี้เคยใหญที่สุดในปี 2016 ครับ ความอลังการ งานสร้างนั้นไม่ต้องพูดเยอะครับ เจ็บคอ แค่ก .. แค่ก ไฮไลท์ของเรืออยู่ที่ Ultimate Abyss สไลเดอร์ระดับ 10 ชั้น วัดความเร็วได้ที่ 14.5 กม. ต่อชั่วโมงเท่านั้นเองแหละ หรือจะเล่นเสียวแบบ (อย่าคิดมาก) Zipline ด้วยการปลอยตัวลอยกลางเวหา ก็มันส์ใช่เล่น
1. Symphony of the Seas
ปิดท้ายกันด้วยอภิมหาเรือสำราญ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี 2018 Symphony of the Seas เป็นเรือที่ทุ่มงบสำหรับสร้างสูงถึง 47,250 ล้านบาท บนเรือนั้นเต็มไปด้วยลานกิจกรรมเกือบทุกรูปแบบ ทั้งปีนเขา สไลเดอร์ เซิร์ฟบอร์ด (ทั้งหมดเล่นในเรือนะ ไม่ใช่ในทะเล) แถมยังมี Central Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดกว่า 20,000 สายพันธุ์ ต้องยอกรับล่ะครับว่า ครบวงจรจริง ๆ ผิดกับเรือแจว หลังบ้านท้อปโดยสิ้นเชิง
อย่างไรก็ดี การหาเวลาพักผ่อนนั้น ไม่จำเป็นจะต้อง ใช้เวลาบนเรือราคาหมื่นล้านเสมอไป การนั่งตกปลาอยู่บนเรือแจวเล็ก ๆ ก็มีความสุขได้ มันขึ้นอยู่กับตัว ของเราเองต่างหากครับ
ให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
โฆษณา